Cảnh báo: Mạo danh nhân viên điện lực gọi hoàn tiền điện cho khách hàng

Minh Nguyệt
27/04/2024 - 20:02
Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh của khách hàng, về việc họ nhận được cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực.

Theo đó, những người mạo danh này cho rằng, điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số công tơ nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cụ thể, nhiều khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0220.7779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do điện lực tính toán sai tiền điện của khách hàng trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng vừa qua.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0222.7779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền điện tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Cảnh báo: Mạo danh nhân viên điện lực gọi hoàn tiền điện cho khách hàng- Ảnh 1.

Sau khi khách hàng nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên Điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.

• Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

• Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm