An toàn thực phẩm

10 lợi ích trứng đem lại cho sức khỏe của bạn

Xem trên mobile
Trứng được xem là một “hỗn hợp vitamin tự nhiên”, đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe của bạn.
Nguồn protein dồi dào: Trứng là một nguồn protein tuyệt vời. Hai quả trứng/ ngày là bạn đã có đủ lượng protein cần thiết. Nếu bạn đang muốn tăng thêm các cơ bắp, bạn nên ăn trứng thường xuyên.
Nguồn protein dồi dào: Trứng là một nguồn protein tuyệt vời. Hai quả trứng/ ngày là bạn đã có đủ lượng protein cần thiết. Nếu bạn đang muốn tăng thêm các cơ bắp, bạn nên ăn trứng thường xuyên.
Hỗ trợ giảm cân: Có thể điều này khiến bạn ngạc nhiên nhưng trứng có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp hạn chế lượng calo bạn hấp thụ trong ngày.
Hỗ trợ giảm cân: Có thể điều này khiến bạn ngạc nhiên nhưng trứng có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp hạn chế lượng calo bạn hấp thụ trong ngày.
Cung cấp các khoáng chất cần thiết: Trứng chứa nhiều kẽm, sắt và photpho - những khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải và gắt gỏng. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, trong khi photpho cần thiết cho xương chắc khỏe.
Cung cấp các khoáng chất cần thiết: Trứng chứa nhiều kẽm, sắt và photpho - những khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải và gắt gỏng. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, trong khi photpho cần thiết cho xương chắc khỏe.
Giảm huyết áp cao: Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng khoa học cho thấy lòng trắng trứng có hiệu quả làm giảm huyết áp cao tương đương với một số loại thuốc chống tăng huyết áp, do các peptit (chuỗi các axit amin) trong trứng giúp hạ huyết áp.
Giảm huyết áp cao: Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng khoa học cho thấy lòng trắng trứng có hiệu quả làm giảm huyết áp cao tương đương với một số loại thuốc chống tăng huyết áp, do các peptit (chuỗi các axit amin) trong trứng giúp hạ huyết áp.
Bảo vệ đôi mắt: Lutein và zeaxanthin trong trứng là những thành phần quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt vì chúng giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do. Cơ thể dễ hấp thụ các chất này từ trứng hơn từ các nguồn khác.
Bảo vệ đôi mắt: Lutein và zeaxanthin trong trứng là những thành phần quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt vì chúng giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do. Cơ thể dễ hấp thụ các chất này từ trứng hơn từ các nguồn khác.
Chứa 9 loại axit amin cần thiết: Axit amin là thành phần cơ bản của tất cả các loại protein. Trứng cung cấp cho cơ thể bạn 9 loại axit amin thiết yếu, giúp sản sinh các protein quan trọng đối với sức khỏe.
Chứa 9 loại axit amin cần thiết: Axit amin là thành phần cơ bản của tất cả các loại protein. Trứng cung cấp cho cơ thể bạn 9 loại axit amin thiết yếu, giúp sản sinh các protein quan trọng đối với sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe thần kinh và não bộ: Trứng là một trong số các loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và não bộ. Trứng có chứa colin, một chất quan trọng đối với photpholipid và được sử dụng ở tất cả các màng tế bào. Đây là một thành phần quan trọng đối với não và các dây thần kinh.
Tăng cường sức khỏe thần kinh và não bộ: Trứng là một trong số các loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và não bộ. Trứng có chứa colin, một chất quan trọng đối với photpholipid và được sử dụng ở tất cả các màng tế bào. Đây là một thành phần quan trọng đối với não và các dây thần kinh.
Nguồn vitamin dồi dào: Trứng là nguồn vitamin B12 dồi dào, một vitamin quan trọng đối với quá trình chuyển hóa homocysteine thành các phân tử an toàn. Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp vitamin A và D, những chất có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.
Nguồn vitamin dồi dào: Trứng là nguồn vitamin B12 dồi dào, một vitamin quan trọng đối với quá trình chuyển hóa homocysteine thành các phân tử an toàn. Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp vitamin A và D, những chất có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.
Giúp tóc và móng khỏe mạnh: Nhờ hàm lượng lưu huỳnh lớn cùng các vitamin và khoáng chất, trứng giúp tóc và móng chân tay của bạn chắc khỏe. Bạn có thể thấy tóc mình mọc nhanh hơn khi thêm trứng vào chế độ ăn, đặc biệt nếu trước đó bạn thiếu vitamin B12.
Giúp tóc và móng khỏe mạnh: Nhờ hàm lượng lưu huỳnh lớn cùng các vitamin và khoáng chất, trứng giúp tóc và móng chân tay của bạn chắc khỏe. Bạn có thể thấy tóc mình mọc nhanh hơn khi thêm trứng vào chế độ ăn, đặc biệt nếu trước đó bạn thiếu vitamin B12.
Giảm nồng độ cholesterol: Một nghiên cứu công bố bởi Tổ chức Y tế Hoa Kì đã chỉ ra rằng những người ăn bốn quả trứng mỗi tuần có hàm lượng cholesterol thấp hơn những người chỉ ăn một quả.
Giảm nồng độ cholesterol: Một nghiên cứu công bố bởi Tổ chức Y tế Hoa Kì đã chỉ ra rằng những người ăn bốn quả trứng mỗi tuần có hàm lượng cholesterol thấp hơn những người chỉ ăn một quả.

Ngọc Diệp

VOV

Bạn đang đọc bài viết 10 lợi ích trứng đem lại cho sức khỏe của bạn tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Dùng tay trần bốc thức ăn có thể bị phạt 1 triệu đồng

Dùng tay trần bốc thức ăn có thể bị phạt 1 triệu đồng

Theo quy định tại Điều 2 Luật An toàn thực phẩm thì “Thức ăn đường phố là thực phẩm được chế biến dùng để ăn, uống ngay, trong thực tế được thực hiện thông qua hình thức bán rong, bày bán trên đường phố, nơi công cộng hoặc những nơi tương tự”.
7 thực phẩm tốt cho đường ruột

7 thực phẩm tốt cho đường ruột

Cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột là cách để bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Sau đây là một số thực phẩm tốt cho tiêu hóa mà bạn nên thử.
Nấu bún ốc 'chuẩn vị' Hà Nội giải ngấy đầu năm

Nấu bún ốc 'chuẩn vị' Hà Nội giải ngấy đầu năm

Bạn đã bắt đầu thấy sợ các món bánh chưng, thịt gà, giò chả ngày Tết? Hãy đổi món bằng một nồi bún ốc với nước dùng chua thanh dấm bỗng hòa quyện vị béo ngậy của từng con ốc để giải ngấy cho cả gia đình. Tham khảo công thức ‘chuẩn Hà Nội’ của food blogger Hà Ly.
10 cặp thực phẩm không nên ăn cùng nhau

10 cặp thực phẩm không nên ăn cùng nhau

Có những thực phẩm kỵ kết hợp cùng nhau, vì các thực phẩm này khi cho vào nấu chung sẽ có các phản ứng hóa học khiến thực phẩm không còn công dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
Du xuân Tây Bắc thưởng thức cỗ Tết bản Mường

Du xuân Tây Bắc thưởng thức cỗ Tết bản Mường

Từ bao đời nay, đồng bào Mường vùng Tây Bắc gìn giữ những nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc và được thể hiện sinh động trong dịp Tết đến xuân về. Nếu ai đó có dịp “phượt” Tết để khám phá vẻ đẹp Tây Bắc, nên dừng chân ở các bản Mường để thưởng thức các món ăn đậm đà dư vị của đồng bào Mường.