An toàn thực phẩm

Điểm danh 9 loại thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng

Xem trên mobile
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol, một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

Sữa 

Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol, một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

sua.jpg
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein

Chocolate 

Tiêu thụ một lượng chocolate đen vừa đủ mỗi ngày có thể làm giảm mức độ kích thích tố căng thẳng trong người bị stress cao. Vì chocolate đen rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp chống mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu, thậm chí là trầm cảm.

 

Trái bơ 

Bơ giàu protein, khoáng chất thiết yếu, vitamin E và vitamin C. Nó cũng chứa kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng. Hơn nữa, bơ có thể giúp lượng cholesterol trong máu thấp hơn và giảm nguy cơ bệnh tim.

trai-bo.jpg
Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng.

Trứng 

Trứng có thể giúp bạn giảm stress và ngăn ngừa hoảng loạn. Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng. Bạn có thể có một bữa sáng nhanh chóng và tốt lành với trứng chần cùng bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

trung.jpg
Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng.

Ngũ cốc nguyên cám 

Thỉnh thoảng chúng ta trở nên cáu gắt, giận dữ chỉ vì ta cảm thấy đói. Khi đó, một bữa ăn nhẹ có thể giúp cân bằng tâm trạng. Và một miếng sandwich chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngũ cốc nguyên cám có trong sandwich giúp sản sinh ra hormone hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng.

 

Quả óc chó 

Ăn quả óc chó có thể cải thiện tâm trạng, vì trong óc chó chứa nhiều Omega 3, giúp kích thích sản xuất serotonin, một loại hormone hạnh phúc. Quả óc chó khô và tươi đều có thể dùng làm đồ ăn vặt, hoặc dùng để chế biến sinh tố cùng với sữa chua và hạt lanh để tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày.

 

Trà xanh 

Trà xanh cung cấp cho cơ thể lượng caffeine giúp giảm stress và hồi hộp. Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư. Trà nóng hay trà đá đều có thể làm tâm trạng của bạn tốt hơn và có thể giúp bạn có vóc dáng thon gọn. Vậy nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ngồi xuống, thưởng thức một tách trà và để cơ thể thư giãn.

tra-xanh.jpg
Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư.

Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều carotenoid, giàu chất xơ và chống lại tình trạng hạ đường huyết. Khi tâm trạng và chỉ số đường huyết được cân bằng, chúng ta sẽ dễ dàng đối mặt với stress hơn.

 

Hạt điều 

Các loại hạt nói chung đều tốt cho sức khoẻ nhưng hạt điều đặc biệt giúp chống lại căng thẳng. Chúng chứa hàm lượng kẽm cao (hàm lượng kẽm thấp có liên quan đến lo lắng và trầm cảm). Hạt điều không tẩm muối sẽ tốt hơn và chỉ nên ăn một nắm mỗi ngày vì hạt điều có hàm lượng calo cao.

Thủy Tiên

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh 9 loại thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Có nên kiêng chất béo với trẻ dưới 3 tuổi?

Có nên kiêng chất béo với trẻ dưới 3 tuổi?

Chất béo là một phần quan trọng của chế độ ăn lành mạnh hằng ngày. Đầu tiên, chất béo là nguồn sinh năng lượng bởi 1g chất béo khi đốt cháy trong cơ thể sẽ cho ra 9kcal, nhiều hơn 2,5 lần so với glucid và protein.
Những nguyên tắc không phải ai cũng biết khi ăn sushi

Những nguyên tắc không phải ai cũng biết khi ăn sushi

Người Nhật vốn nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế, trong đó có sushi, và dù đã phổ biến đến mức có thể được bán sẵn trong các cửa hàng tạp hóa, thì việc ăn sushi vẫn có những nguyên tắc riêng.
Cứu sống nữ nạn nhân ngộ độc vì ăn lá ngón

Cứu sống nữ nạn nhân ngộ độc vì ăn lá ngón

Chị Lương Thị N. là nạn nhân thứ 8 bị ngộ độc do ăn lá ngón được cứu sống bằng phương thuốc dân gian do bác sĩ Lê Anh Đức, công tác tại Trạm quân dân y xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) sơ chế.
'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

Trước kia, khi nghĩ tới chuỗi cửa hàng, người ta dễ liên tưởng đến các tập đoàn kinh tế lớn hay những sản phẩm thương hiệu đẳng cấp. Song, tại TPHCM hiện nay, một số thức uống vỉa hè như nước mía, sữa đậu nành, đậu xanh, nước ép… đã được kinh doanh theo dạng chuỗi, tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng.