An toàn thực phẩm

Điểm danh 9 loại thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng

Xem trên mobile
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol, một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

Sữa 

Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol, một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

sua.jpg
Các nghiên cứu cho thấy, uống trên 0,5 lít sữa/ngày giúp giảm 15%-20% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nhờ những protein

Chocolate 

Tiêu thụ một lượng chocolate đen vừa đủ mỗi ngày có thể làm giảm mức độ kích thích tố căng thẳng trong người bị stress cao. Vì chocolate đen rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp chống mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu, thậm chí là trầm cảm.

 

Trái bơ 

Bơ giàu protein, khoáng chất thiết yếu, vitamin E và vitamin C. Nó cũng chứa kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng. Hơn nữa, bơ có thể giúp lượng cholesterol trong máu thấp hơn và giảm nguy cơ bệnh tim.

trai-bo.jpg
Bơ giúp các tế bào thần kinh và tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng.

Trứng 

Trứng có thể giúp bạn giảm stress và ngăn ngừa hoảng loạn. Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng. Bạn có thể có một bữa sáng nhanh chóng và tốt lành với trứng chần cùng bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

trung.jpg
Trứng giàu vitamin D và B12 có tác dụng chống stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng.

Ngũ cốc nguyên cám 

Thỉnh thoảng chúng ta trở nên cáu gắt, giận dữ chỉ vì ta cảm thấy đói. Khi đó, một bữa ăn nhẹ có thể giúp cân bằng tâm trạng. Và một miếng sandwich chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngũ cốc nguyên cám có trong sandwich giúp sản sinh ra hormone hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng.

 

Quả óc chó 

Ăn quả óc chó có thể cải thiện tâm trạng, vì trong óc chó chứa nhiều Omega 3, giúp kích thích sản xuất serotonin, một loại hormone hạnh phúc. Quả óc chó khô và tươi đều có thể dùng làm đồ ăn vặt, hoặc dùng để chế biến sinh tố cùng với sữa chua và hạt lanh để tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày.

 

Trà xanh 

Trà xanh cung cấp cho cơ thể lượng caffeine giúp giảm stress và hồi hộp. Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư. Trà nóng hay trà đá đều có thể làm tâm trạng của bạn tốt hơn và có thể giúp bạn có vóc dáng thon gọn. Vậy nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ngồi xuống, thưởng thức một tách trà và để cơ thể thư giãn.

tra-xanh.jpg
Nghiên cứu cho thấy 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư.

Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều carotenoid, giàu chất xơ và chống lại tình trạng hạ đường huyết. Khi tâm trạng và chỉ số đường huyết được cân bằng, chúng ta sẽ dễ dàng đối mặt với stress hơn.

 

Hạt điều 

Các loại hạt nói chung đều tốt cho sức khoẻ nhưng hạt điều đặc biệt giúp chống lại căng thẳng. Chúng chứa hàm lượng kẽm cao (hàm lượng kẽm thấp có liên quan đến lo lắng và trầm cảm). Hạt điều không tẩm muối sẽ tốt hơn và chỉ nên ăn một nắm mỗi ngày vì hạt điều có hàm lượng calo cao.

Thủy Tiên

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh 9 loại thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Sự thật không ngờ về nhiều thực phẩm Nga hun khói

Sự thật không ngờ về nhiều thực phẩm Nga hun khói

Chi bộn tiền để mua những món hun khói được giới thiệu là đặc sản của Nga về ăn Tết, nhiều người sành ăn bỗng té ngửa khi biết sự thật đằng sau những cái tên gọi mỹ miều như: Cua hoàng đế hun khói, đùi ngỗng hun khói, lườn ngỗng hun khói…
Ðầm Dơi (Cà Mau) nhộn nhịp mùa tôm khô Tết

Ðầm Dơi (Cà Mau) nhộn nhịp mùa tôm khô Tết

Theo thông lệ hằng năm, sang tháng 11, tháng chạp, bà con làm nghề tôm khô ở huyện Ðầm Dơi (tỉnh Cà Mau) lại tất bật thu mua tôm nguyên liệu để làm tôm khô cung ứng cho thị trường Tết.
Nghệ An: Truyền thông an toàn thực phẩm đón Tết Nguyên đán

Nghệ An: Truyền thông an toàn thực phẩm đón Tết Nguyên đán

Thực hiện chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng chủ đề của năm và "công tác vệ sinh an toàn thực phẩm" nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Dấu hiệu nhận biết thịt lợn bị bệnh lở mồm long móng

Dấu hiệu nhận biết thịt lợn bị bệnh lở mồm long móng

Trước thông tin về dịch bệnh lở mồm long móng đang bùng phát tại nhiều nơi, không ít người tiêu dùng lo lắng khi lựa chọn thịt heo dùng cho gia đình. Vậy thịt heo bị lở mồm long móng và bị bệnh nói chung sẽ có những đặc điểm nhận biết như thế nào; đâu là cách nhận biết thịt heo an toàn?
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2019

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2019

Ngày 15/1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại chợ Kim Biên (Q.5) và chợ Bình Tây (Q.6). Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Ban nhằm giúp người dân yên tâm mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Thực phẩm ‘3 không’ tràn ngập chợ Tết

Thực phẩm ‘3 không’ tràn ngập chợ Tết

Không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng-những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho Tết Nguyên đán như các loại hạt, bánh kẹo, thịt khô, măng, nấm… đang tràn ngập tại nhiều chợ dịp cuối năm.