An toàn thực phẩm

Tránh dùng các món ăn, đồ uống này khi ốm

Xem trên mobile
Khi bạn bị ốm, tốt nhất nên tránh xa các thực phẩm dưới đây để tránh làm tình trạng sức khỏe trở nên tệ hơn.
om_1_dlqy.jpg
Cà phê: Tốt nhất bạn không nên uống cà phê khi thấy không khỏe hoặc đau bụng vì cà phê có tính lợi tiểu và sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc chống chọi với virus và các vi sinh vật khác. Caffeine cũng khiến tình trạng tiêu chảy và nôn mửa trầm trọng hơn. 

 

om_2_lebi.jpg
Nước cam: Bạn không nên uống nước cam khi ốm vì nó có chứa nhiều đường, có thể khiến bạch cầu giảm khả năng chống chọi với mầm bệnh. Tránh uống nước cam khi bạn bị ho, đau họng hoặc cảm lạnh vì nước cam có thể gây tổn thương họng. 

 

om_3_nfhn.jpg
Bánh kẹo: Đường tinh luyện có thể làm giảm khả năng kháng khuẩn của bạch cầu. Một vài giờ sau khi ăn bánh, kẹo hoặc đồ ngọt khác, hệ miễn dịch của bạn sẽ yếu đi, giảm khả năng chống chọi với mầm bệnh khiến bạn ốm. 

 

om_4_kniy.jpg
Sữa: Nếu bạn bị nghẹt mũi hoặc sổ mũi, hãy tránh uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa vì chúng khiến cơ thể tiết nhiều dịch nhầy và đờm dãi hơn.
om_5_jbiy.jpg
Những món ăn vặt cứng và giòn: Tránh ăn những món ăn vặt như khoai tây chiên hay bánh mì giòn vì cấu trúc thô ráp của chúng có thể gây tổn thương họng bạn khi đang sưng đau, khiến bạn lâu khỏi ốm hơn. 

 

om_6_hilr.jpg
Đồ ăn đóng hộp: Nhiều người sống một mình thường chọn đồ ăn đóng hộp khi quá mệt mỏi và không thể nấu nướng lúc ốm. Tuy nhiên, chúng thường chứa một lượng muối lớn, khiến tình trạng viêm của cơ thể nặng hơn.
om_7_1_txtd.jpg
Đồ uống có cồn: Cồn sẽ khiến bạn mất nước và có thể ảnh hưởng tới các loại thuốc mà bạn sử dụng, gây tổn hại dạ dày và gan. 

 

om_8_yymb.jpg
Nước ngọt: Lượng đường cao trong các loại nước ngọt sẽ khiến cơn đau bụng hay tình trạng tiêu chảy của bạn nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc, nước điện giải hoặc các loại súp vị nhạt để bổ sung nước cho cơ thể.

VOV

Bạn đang đọc bài viết Tránh dùng các món ăn, đồ uống này khi ốm tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

5 cách dùng thực phẩm đốt cháy mỡ cơ thể

5 cách dùng thực phẩm đốt cháy mỡ cơ thể

Ngoài ăn uống và tập luyện, một loạt các yếu tố khác đều có thể ảnh hưởng đến cân nặng, khiến bạn giảm mỡ cơ thể. Và đây là những hình thức đơn giản giúp bạn đốt mỡ nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Có nên kiêng chất béo với trẻ dưới 3 tuổi?

Có nên kiêng chất béo với trẻ dưới 3 tuổi?

Chất béo là một phần quan trọng của chế độ ăn lành mạnh hằng ngày. Đầu tiên, chất béo là nguồn sinh năng lượng bởi 1g chất béo khi đốt cháy trong cơ thể sẽ cho ra 9kcal, nhiều hơn 2,5 lần so với glucid và protein.
Những nguyên tắc không phải ai cũng biết khi ăn sushi

Những nguyên tắc không phải ai cũng biết khi ăn sushi

Người Nhật vốn nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế, trong đó có sushi, và dù đã phổ biến đến mức có thể được bán sẵn trong các cửa hàng tạp hóa, thì việc ăn sushi vẫn có những nguyên tắc riêng.