An toàn thực phẩm

Uống sữa trước khi ngủ để giảm béo

Xem trên mobile
Chị Shreya Khurana, phóng viên báo điện tử “Times of India” Ấn Độ, đã quyết định thử nghiệm phương pháp giảm béo mới: Liên tục cả tháng, Shreya uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ và kết quả là chị đã giảm được 1,5kg.

“Trước khi trở thành sinh viên đại học, tôi vẫn sử dụng các đồ uống chế biến từ thực vật thay vì sữa bò” - chị Shreya kể - “Tôi còn nhớ mình từng đau khổ thế nào mỗi khi mẹ ép tôi uống hết ly sữa trước lúc ra khỏi nhà để đến trường”- nữ nhà báo viết trong bài phóng sự mới. Mỗi khi uống sữa chị thường có cảm giác buồn nôn. Chị rất khó chịu bởi mùi gây gây khó tả của sữa, vậy nên Shreya thường lén đổ cả ly sữa vào chậu rửa.

8-uong-sua.jpg
Ảnh minh họa 

Bước ngoặt tuổi trưởng thành

Khi đã trưởng thành, Shreya quyết định tự kiểm chứng, liệu sữa có tốt như thiên hạ ca ngợi. “Không chỉ trẻ em cần uống sữa. Cả người lớn cũng cần. Bởi sữa chứa những thành phần dưỡng chất canxi, ka li, phót pho, I ốt và các vitamin thuộc nhóm B rất quan trọng”, nữ tác giả cho biết.

Cải thiện chất lượng tiêu hóa

Liên tục 30 ngày, đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ, nữ nhà báo trẻ uống 1 ly sữa. Chị cảm thấy tiêu hóa tốt hơn. Nếp sinh hoạt thay đổi tích cực đã cải thiện trạng thái tâm lý và giúp Shreya cảm thấy thoải mái, thanh thoát hơn khi khởi đầu ngày mới. 

Ngủ ngon giấc hơn

Ngủ đẫy giấc và sâu hơn là thay đổi thấy rõ thứ hai. “Trước đó tôi khổ sở vì tình trạng giấc ngủ chập chờn. Không lý do, tôi thường thức giấc 3-4 lần trong đêm”- nữ nhà báo kể lại.

Tìm hiểu sâu, Shreya phát hiện, hợp chất tryptophan tự nhiên sẵn có trong sữa là một dạng axit amin phát huy tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi vào cơ thể, tryptophan “hóa thân” thành serotonin, tức hormone hạnh phúc. Trong khi serotonin thúc đẩy tăng sản xuất melatonin (hormone gây  buồn ngủ, sản phẩm của tuyến yên). Hệ quả, chúng ta ngủ ngon hơn.

Giảm béo

Vẫn chưa hết hiệu ứng tích cực của uống ly sữa hàng ngày trước giấc ngủ. Sữa là loại đồ uống rất giầu protein (chất đạm) - một trong những thành phần dưỡng chất quan trọng nhất cơ thể cần trong thời gian nỗ lực giảm béo.

Protein của sữa cũng giúp duy trì nồng độ đường máu tối ưu. Điều đó có nghĩa, uống sữa, chúng ta sẽ không có cảm giác mệt mỏi và đói bụng trong thời gian vài giờ tiếp theo.

Từ lâu khoa học đã biết, giấc ngủ ngon hơn cho phép cơ thể đốt cháy số lượng calorie lớn hơn. Vậy nên, uống ly sữa trước giấc ngủ không chỉ mang lại hiệu quả cắt giảm tình trạng thèm ăn và loại bỏ thói quen ăn vặt, mà còn phát huy tác dụng giảm béo.

Vinh Thu

Bạn đang đọc bài viết Uống sữa trước khi ngủ để giảm béo tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

TPHCM: 5 tháng phát hiện 92 cơ sở trà sữa vi phạm

TPHCM: 5 tháng phát hiện 92 cơ sở trà sữa vi phạm

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trà sữa nhỏ lẻ, tự phát, các xe đẩy lề đường thường không đăng ký kinh doanh. Chính điều này gây cho công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, nhất là trong công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Báo động đỏ về an toàn thực phẩm ở Anh

Báo động đỏ về an toàn thực phẩm ở Anh

Cơ quan quản lý thực phẩm của Vương quốc Anh đang lên kế hoạch điều chỉnh các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) trước thềm “hàng rào” quy định về vấn đề này của EU mất hiệu lực ở Anh sau Brexit.
Làm gì khi ăn phải ớt bột nhiễm độc tố gây ung thư?

Làm gì khi ăn phải ớt bột nhiễm độc tố gây ung thư?

Làm sao để không ăn phải ớt bột nhiễm Aflatoxin? Nếu chẳng may ăn phải ớt bột nhiễm Aflatoxin thì có sao không? Các chuyên gia khuyên người dân cần vứt bỏ thực phẩm mốc, tránh tiếc của mà rửa lại rồi nấu; cần tiêm ngừa viêm gan siêu vi B.
5 loại sinh tố giải nhiệt, tăng năng lượng, xua tan nắng nóng mùa hè

5 loại sinh tố giải nhiệt, tăng năng lượng, xua tan nắng nóng mùa hè

Mùa hè là dịp để bạn trổ tài chế biến các món sinh tố mát lạnh, bổ dưỡng để xua tan cái nóng oi ả. Những loại sinh tố dưới đây không chỉ giải nhiệt mà còn tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Lưu ý khi chọn trái cây để làm sinh tố nên chọn trái tươi ngon, không héo, dập để đảo bảo an toàn vệ sinh.
Hơn 70 giáo sinh mầm non bị ngộ độc sau liên hoan: Dừng hoạt động của nhà hàng

Hơn 70 giáo sinh mầm non bị ngộ độc sau liên hoan: Dừng hoạt động của nhà hàng

Một vụ ngộ độc tập thể sau liên hoan chia tay khiến hơn 70 giáo sinh mầm non trường Đại học sư phạm Hà Nội II phải nhập viện cấp cứu. Đến nay, 17/5, sau 3 ngày điều trị vẫn còn 34 bệnh nhân nằm viện tiếp tục theo dõi. Nhà hàng nghi để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm được yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh.