An toàn thực phẩm

VFA và Grab ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm

Xem trên mobile
Chiều 25/4 tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (VFA, thuộc Bộ Y tế) và Grab, thông qua Grabfood, đã ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm (từ 2019) nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết: Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm. Đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đánh giá cao việc hợp tác này với GrabFood.

Theo thỏa thuận, VFA và Grab sẽ phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác là nhà hàng, tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.

 

grab-va-vfa-trao-oi-mou.png
Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm và ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên

 

Cụ thể, với mong muốn người kinh doanh tiếp cận hơn và thực hành đúng về an toàn thực phẩm, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác là nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.

Ngoài ra, GrabFood sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh, thành. Dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn như ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… 

VFA và Grab sẽ tổ chức truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab bằng việc GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm đến các bên liên quan. 

Cùng với đó, hai bên cũng hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới - một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác 3 năm. Chương trình hợp tác này hy vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận nhằm hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc ngày 7/6 hàng năm.

Vào thời điểm này, VFA và GrabFood sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh/thành.

 

l-k-kt-tha-thun-hp-tc-chin-lc-gia-grab-v-vfa-3.JPG
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, chia sẻ một số vấn đề tại buổi ký kết

 

Đánh giá về sự hợp giữa hai bên, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ, việc hợp tác này là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa VFA và Grab trong tương lai.

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, GrabFood hy vọng có thể truyền tải những thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng người dân tại Việt Nam.

P.V

Bạn đang đọc bài viết VFA và Grab ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Gần 80% cơ sở kinh doanh trái cây có tem truy xuất nguồn gốc

Hà Nội: Gần 80% cơ sở kinh doanh trái cây có tem truy xuất nguồn gốc

Đây là một trong những kết quả cụ thể trong Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thực hiện 10 năm qua trên địa bàn Thủ đô; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người tiêu dùng Hà Nội tin dùng, lựa chọn sản phẩm trong nước sản xuất.
Món tôm hùm đất Trung Quốc gây 'sốt' thị trường thuộc sinh vật ngoại lai nguy hại

Món tôm hùm đất Trung Quốc gây 'sốt' thị trường thuộc sinh vật ngoại lai nguy hại

Có giá bán từ 200.000 – 400.000 đồng, tôm hùm đất đang là món đặc sản gây sốt trên thị trường. Nhưng món ăn khoái khẩu này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn liệt tôm hùm đất thuộc loại ngoại lai nguy hại và ra Công văn hỏa tốc đề nghị tăng cường kiểm soát loài tôm này tại Việt Nam.