Phụ nữ khởi nghiệp

Cô gái xứ Nghệ khởi nghiệp với nước ép trái cây

Xem trên mobile
Vũ Thị Hải (quê Nghệ An, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM) quyết định khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây thương hiệu Halovi ở tuổi 30 và tin rằng mình sẽ thành công khi chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.
Trăn trở sản phẩm sạch
Trước đây, Hải từng có một thời gian làm nông nghiệp sạch với sản phẩm gà thả vườn, bắp mỹ ở Đồng Nai và đã có được những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, do sự cách trở về địa lý khi cô sinh sống ở TPHCM nên việc làm ăn buộc phải tạm ngưng.

Tuy chỉ một thời gian gắn bó với sản xuất nông nghiệp nhưng đã cho Hải không ít kinh nghiệm. Nhận thấy Việt Nam có nhiều loại trái cây ngon, rẻ nên Hải quyết định hành thời gian và tâm huyết để khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây.

“Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm nước ép trái cây, tôi đã dừng thử nhiều loại nhưng thật sự chưa hài lòng với chất lượng. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng nước ép từ trái cây của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhất là các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo nên tôi tin hướng đi của mình là đúng”, Hải chia sẻ.
img_0865.JPG
Vũ Thị Hải khởi nghiệp với sản phẩm nước ép trái cây  
Từ thực tế đó, Hải kết hợp với các trang trại sản xuất trái cây sạch ở đồng bằng sông cửu Long và bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm cho riêng mình theo công thức của Nhật Bản. “Trái cây thì nhiều nhưng chọn được loại nào sạch, có chất lượng thì cả một vấn đề. Vì thế ngay từ đầu, chúng tôi đã tiến hành quy hoạch vùng nguyên liệu sạch ở một số tỉnh đồng bằng sông cửu Long như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ… để nguyên liệu thật sự sạch, không có hóa chất và tươi ngon”, Hải nói.

Theo Vũ Thị Hải, vì sản phẩm Halovi 100% là nguyên chất nên đòi hỏi việc chế biến phải làm sao để đảm bảo vẫn giữ được vị tự nhiên, ngon mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm đều không dùng đường. Do không sử dụng chất bảo quản, không trữ đông nên những sản phẩm nước ép trái cây thương hiệu Halovi không quá 24 tiếng.

Để có được công thức hoàn chỉnh cho từng sản phẩm, Hải phải mày mò chế biến trong một thời gian dài. “Việc chế biến được sản phẩm ưng ý không phải là chuyện đơn giản. Trong một thời gian dài, tôi phải mua trái cây mày mò thử nghiệm; người thân, bạn bè dùng thử để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Khi bản thân và mọi người ưng ý mới được”, Hải cho biết.

Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2016. Hiện tại, Halovi có 3 dòng sản phẩm chính là nước ép, sinh tố, trái cây dầm... Ngoài ra, còn có các loại trái cây sạch và sản phẩm phụ gồm sữa gạo matcha, sữa mè đen, trà và một số nước uống theo đơn đặt hàng.

Đưa sản phẩm Việt ra thế giới
Từ những khó khăn ban đầu, những sản phẩm mang thương hiệu Halovi đã dần được nhiều người biết đến. Không chỉ hướng đến người tiêu dùng trong nước, Hải còn mong muốn sản phẩm của mình được đưa đến người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới.

“Hiện tại thì sản phẩm của chúng tôi vẫn đang tập trung vào thị trường tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng cung cấp với một đối tác ở Singapore. Mong muốn của tôi là thông qua sản phẩm của mình có thể góp phần kết nối trái cây Việt Nam với các kênh phân phối, góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam”, Vũ Thị Hải chia sẻ.
17342578_398935193820304_4377542937258054699_n.jpg
 Với những sản phẩm của mình, Hải mong muốn góp phần làm sáng lên thị trường nông sản Việt Nam
Theo Hải, để khởi nghiệp thì cần có ý tưởng kinh doanh, đam mê và ý chí thực hiện đam mê đó. Bên cạnh đó, cần trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng về nhiều khía cạnh như sản phẩm, nhân lực, công nghệ, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan, cân đối tài chính, thị trường, marketing, quản trị. “Theo tôi, nguồn vốn và thị trường đầu ra là hai yếu tố quan trọng bậc nhất cho khởi nghiệp, quyết định sự hiện diện thực tế cho ý tưởng khởi nghiệp của bạn”, Hải nói.

Với Vũ Thị Hải, việc khởi nghiệp thành công hay thất bại là tùy vào định nghĩa của mỗi cá nhân. Bản thân cô chỉ muốn tập trung vào những điều mình cần phải làm. “Thành công hay thất bại chỉ là kết quả tất yếu của một chuỗi các hành vi của doanh nghiệp mà thôi. Nếu sợ thất bại, chúng tôi đã không bắt đầu với Halovi. Vì vậy, khi bắt đầu, với hy vọng sẽ thành công, nhưng với thất bại, chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận nó”, Hải thẳng thắn.
 

Đình Hưng

Bạn đang đọc bài viết Cô gái xứ Nghệ khởi nghiệp với nước ép trái cây tại chuyên mục Phụ nữ khởi nghiệp của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Cô gái trẻ 'thổi hồn' vào những tấm giấy truyền thống

Cô gái trẻ 'thổi hồn' vào những tấm giấy truyền thống

Tìm hướng đi riêng, chọn những loại giấy truyền thống của Việt Nam như giấy dó, giấy dướng, giấy nhiễu… để sáng tạo thành những bông hoa làm đẹp cho đời - đó là cách Nguyễn Mai Hương (Hà Nội) bắt đầu dự án khởi nghiệp của mình.
Tạo dựng thương hiệu hoa giấy Handy House từ 500.000 đồng vét túi

Tạo dựng thương hiệu hoa giấy Handy House từ 500.000 đồng vét túi

Trong lúc buồn chán, bế tắc nhất của cuộc đời, với 500.000 đồng còn lại, Huỳnh Như Trúc đã tìm đến nghề làm hoa giấy để kiếm kế sinh nhai. Nhưng rồi tình yêu nghệ thuật handmade của người con gái đất sen hồng cứ lớn dần lên cùng thương hiệu hoa giấy, đồ thủ công mỹ nghệ Handy House.
Kinh doanh theo cách của người ít vốn

Kinh doanh theo cách của người ít vốn

Bước đi từng bước vững chắc, cân nhắc định hướng phát triển tùy theo tình hình tài chính là những điều kiện tiên quyết mang đến thành công của nữ doanh nhân Hoàng Hải An, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Giám đốc Marketing công ty Merryland thiết kế, sản xuất thiết bị vui chơi cao cấp ngoài trời.
Khởi nghiệp từ món nem mẹ làm

Khởi nghiệp từ món nem mẹ làm

Chị Lê Thị Bình ở thị trấn Phố Châu, Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có 16 năm trong nghề làm nem chua. Hiện tại, thương hiệu nem chua Ý Bình đã được “phủ sóng” toàn quốc và mới đây đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh và lên kệ siêu thị Co.opmart.
Nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện gây ấn tượng

Nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện gây ấn tượng

Nhiều dự án khởi nghiệp nông nghiệp do phụ nữ thực hiện đã tạo được ấn tượng và tiếp tục tiến sâu vào vòng trong tại cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”.
Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

“Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ hạnh phúc thì tự động nó sẽ có cách để sáng tạo, thành công hơn”, chị Lâm Thụy Nguyên Hồng - Giám đốc mỹ thuật Công ty Mỹ thuật Gia Long (TPHCM) - chia sẻ.
Cô gái dân tộc Thái đen quyết đưa sản phẩm dệt thổ cẩm về thành phố

Cô gái dân tộc Thái đen quyết đưa sản phẩm dệt thổ cẩm về thành phố

Với niềm đam mê khát khao là đưa sản phẩm Dệt thổ cẩm của đồng bào mình về bán tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và xuất sang nước ngoài, Sầm Thị Tình - Cô gái dân tộc Thái đen, sinh năm 1986, ở bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã quyết tâm mang hồn quê về phố.