Đẹp

Cénota: Mùi hương để nhớ

Xem trên mobile
Phụ nữ có vô vàn cách để trở nên đặc biệt với một ai đó và với cả chính mình, trong đó không thể không nói tới “vũ khí” ngọt ngào là mùi hương. Nước hoa Cénota chính là một mùi hương gây nhớ...
22.jpg

Mùi hương được coi là "vũ khí" ngọt ngào của phụ nữ

Cô chưa một lần đặt chân đến vùng Grasse, nhưng từ lâu lắm rồi, ký ức cô đã ngập tràn mùi hương đến từ địa danh nổi tiếng khắp thế giới của nước Pháp… Grasse – thiên đường của hoa, của hương thơm. Grasse – chỉ cái tên ấy thôi, đủ đánh thức trong cô cả một trời thương nhớ…

Cô yêu các loài hoa thơm. Khi còn là một đứa trẻ, cô có thể ngồi hàng giờ để ngắm những bụi hoa nhài, hoa hồng và cảm nhận được hương hoa ngọt ngào lan khắp khứu giác, khắp mọi ngóc ngách tâm hồn… Cô say mê tìm hiểu bất cứ thứ gì liên quan đến mùi hương, đặc biệt là những vùng trồng hoa khắp nơi trên thế giới. Và trái tim cô như dừng lại khi đến với Grasse – dẫu chỉ là trong tưởng tượng.

Cô yêu tất cả những gì thuộc về vùng đất này: Những thảm hoa ngút ngàn trong Lễ hội hoa hồng, những con đường nhỏ quanh co kết đầy hoa hai bên bờ rào, những cửa hiệu bán hương liệu, tinh dầu, nước hoa… Cô thích đắm mình trong hương thơm và nhất định đó phải là hương thơm từ Grasse.

Nhưng Grasse với cô như một giấc mơ xa! Không chỉ vì khoảng cách địa lý, mà còn bởi những chai nước hoa đắt tiền ngoài tầm tay. Với một nữ sinh tuổi đôi mươi như cô, việc bỏ nhiều triệu đồng để sở hữu lọ nước hoa mình yêu thích là quá xa xỉ.

11.jpg

Mùi hương Cénota đánh thức nỗi nhớ vùng hương hoa Grasse... 

Cho đến ngày sinh nhật tuổi 21, cô được tặng một lọ nước hoa, nhãn hiệu Cénota. Cầm lọ nước hoa với vỏ hộp được thiết kế sang trọng trên tay, chỉ cần khẽ nâng ngang cằm cô đã cảm nhận được hương thơm tinh tế và… quen thuộc. Quen thuộc, bởi mùi hương đã đánh thức trong cô nỗi nhớ về vùng hương hoa Grasse mà cô hằng tưởng tượng.

Là một thiếu nữ đặc biệt yêu thích mùi hương, cô dễ dàng đánh giá được đẳng cấp của lọ nước hoa mình đang nâng niu. Chỉ có điều, cô hơi chút băn khoăn, người tặng cô món quà này cũng không phải là dư dả gì, sao có thể quá chi mạnh tay như vậy. Cô đinh ninh rằng đây phải là một chai nước hoa nhập khẩu từ Pháp và rất đắt tiền.

Để rồi, cô hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng, Cénota là thương hiệu nước hoa được kết hợp sản xuất giữa Công ty Romessence parfum của Pháp và Công ty Sản xuất mỹ phẩm Vincos Việt Nam. Có nghĩa là, chai nước hoa với mùi hương mê đắm khiến  cô hài lòng lại có quyền kiêu hãnh với nhãn mác “Made in Vietnam” nhưng chất lượng quốc tế. Điều khiến cô ưng ý hơn nữa là giá cả rất phải chăng, khiến cô không phải quá e ngại cho người tặng...

Cũng từ mùi hương Cénota, cô biết rằng mình đang trở nên rất đặc biệt với một ai đó. Phải là người tinh tế lắm, hiểu rõ lắm tình yêu nồng nàn cô dành cho hương thơm mới có thể chọn cho cô một món quà khiến cô hài lòng đến thế. Và trái tim cô, ngỡ như đi lạc sang “kinh đô hương liệu” Grasse của nước Pháp, đã được kéo về với thực tại, để bắt đầu ngân lên những nhịp khe khẽ, nồng nàn...

FB Lê Lam

Bạn đang đọc bài viết Cénota: Mùi hương để nhớ tại chuyên mục Đẹp của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ hóa minh tinh màn bạc thập niên 1960

Lý Nhã Kỳ hóa minh tinh màn bạc thập niên 1960

Lấy ý tưởng từ những minh tinh màn bạc thập niên 1960, vừa sexy vừa quyến rũ nhưng không kém phần sang trọng quý phái, Lý Nhã Kỳ gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện vào tối 19/4 ở TPHCM.
Loạn giá bán, 'mù' xuất xứ chè dưỡng nhan giúp chị em làm đẹp

Loạn giá bán, 'mù' xuất xứ chè dưỡng nhan giúp chị em làm đẹp

Được nấu từ các loại nguyên liệu có tên gọi hấp dẫn như tuyết liên tử, tuyết yến, hồng hoa, nhựa đào…, bán với giá từ 30.000 đến 90.000 đồng/phần nguyên liệu hoặc chế biến sẵn, chè dưỡng nhan giúp chị em giải nhiệt, làm đẹp đang "làm mưa làm gió" những ngày đầu hè. Song, loại chè này có thực sự “thần thánh” như quảng cáo?
Á hậu Huyền My diện áo dài đỏ rực ở Hàn Quốc

Á hậu Huyền My diện áo dài đỏ rực ở Hàn Quốc

Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My tham dự sự kiện với tư cách là đại sứ của một kênh truyền hình. Đây không phải là lần đầu tiên Huyền My tới Hàn Quốc nhưng là lần đầu tiên cô tham dự một hội nghị xúc tiến thương mại giữa hai nước.
5 xu hướng thời trang nữ thống trị sàn diễn Xuân Hè 2019

5 xu hướng thời trang nữ thống trị sàn diễn Xuân Hè 2019

Với hơn 500 mẫu thiết kế được trình diễn, Tuần lễ Thời trang Việt Nam Quốc tế Xuân Hè 2019 đã mang đến cho người yêu thời trang những cuộc du ngoạn đầy hứng thú với cái đẹp. Đặc biệt hơn, chương trình còn giới thiệu đến khán giả, nhất là phái nữ, những xu hướng ăn mặc phong cách nhất cho mùa mốt Xuân Hè 2019.