Dịch vụ

Bách Hóa Xanh cán mốc 500 siêu thị, số lượng gắn liền với chất lượng tăng trưởng

Xem trên mobile
Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000 lượt khách mỗi ngày.

Số lượng đi cùng chất lượng, chứng minh rằng khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là “không gì bằng". Cũng giống như việc bạn đi bằng hai chân thay vì chỉ dựa vào một, đó là chạy theo số lượng. Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị mini vào ngày 23/4/2019, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.

picture1.png
Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có hop doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1000 lượt khách/ngày và một shop đạt doanh thu 4 tỷ chỉ sau 20 ngày kể từ khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 shop khai trương trong tháng 4 lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Việc Bách hóa Xanh liên tục “phá đỉnh” những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã hoàn toàn chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống, yếu tố tiên quyết khiến cho chợ truyền thống còn có thể cạnh tranh được với mô hình hiện đại. Hiện, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4/2019. 

picture2.png
Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh

 

Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt đối với mặt hàng thị cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

 

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh so với chợ, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.

 

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!

Mia

Bách hóa Xanh

Bạn đang đọc bài viết Bách Hóa Xanh cán mốc 500 siêu thị, số lượng gắn liền với chất lượng tăng trưởng tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Món tôm hùm đất Trung Quốc gây 'sốt' thị trường thuộc sinh vật ngoại lai nguy hại

Món tôm hùm đất Trung Quốc gây 'sốt' thị trường thuộc sinh vật ngoại lai nguy hại

Có giá bán từ 200.000 – 400.000 đồng, tôm hùm đất đang là món đặc sản gây sốt trên thị trường. Nhưng món ăn khoái khẩu này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn liệt tôm hùm đất thuộc loại ngoại lai nguy hại và ra Công văn hỏa tốc đề nghị tăng cường kiểm soát loài tôm này tại Việt Nam.
Thời ‘tự do’ của bán hàng online sắp kết thúc?

Thời ‘tự do’ của bán hàng online sắp kết thúc?

Bán hàng online được xem là một kênh tương tác tốt, đem lại hiệu quả và thu nhập đáng kể trong kinh doanh, đặc biệt lực lượng bán hàng chủ yếu là phụ nữ. Song, có lẽ thời "tự do" của loại hình kinh doanh này sắp qua đi.
Bàn giao sổ hồng 2 dự án có vị trí vàng ở Bình Dương

Bàn giao sổ hồng 2 dự án có vị trí vàng ở Bình Dương

Ngày 17/5, Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Phát triển Đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao sổ hồng cho khách hàng ở hai dự án Phú Hồng Khang và Phú Hồng Đạt (thị xã Thuận An, Bình Dương).
Học tiếng Anh online: Lắm tiện lợi nhưng cũng nhiều rủi ro

Học tiếng Anh online: Lắm tiện lợi nhưng cũng nhiều rủi ro

Với hình thức học linh hoạt, tùy thuộc theo trình độ, thời gian, nhu cầu của học viên, các lớp học tiếng Anh online đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là "mảnh đất" vàng thau lẫn lộn, gây khó cho người học khi lựa chọn trung tâm phù hợp.