Dịch vụ

Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ

Xem trên mobile
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.
Theo nội dung văn bản, thời gian qua, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã không ngừng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nhân lực và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
 
Tuy nhiên, gần đây qua theo dõi, giám sát, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng (chủ thẻ) rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng.
 
Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị: Chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng tại Thông tư số 30/2016/TT-NHNN ngày 14/10/2016 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.
dsc00659.JPG
Cán bộ LienVietPostBank trả lời khách hàng qua điện thoại. Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, các ngân hàng phải chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thúy Hà

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Mua thiết bị theo dõi chồng dễ hơn... mua rau

Mua thiết bị theo dõi chồng dễ hơn... mua rau

Cần mua rau, bạn phải đi ra chợ. Còn nếu muốn mua thiết bị theo dõi chồng, chỉ cần 1 cuộc điện thoại, hay vài tin nhắn, sẽ có người mang đến ngay. Mua bán dễ dàng, nhanh gọn, lắp đặn tận nơi, kín đáo và bí mật, các loại thiết bị theo dõi chồng đang là lựa chọn của nhiều chị em.
Chuỗi siêu thị Con Cưng bị tố thay đổi nhãn mác sản phẩm

Chuỗi siêu thị Con Cưng bị tố thay đổi nhãn mác sản phẩm

Sau khi mua hàng từ siêu thị Con Cưng, khách hàng phát hiện sản phẩm có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem khác. Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM làm rõ sự việc. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Người tiêu dùng Việt thỏa sức trải nghiệm hàng Nhật tại hội chợ JPFF

Người tiêu dùng Việt thỏa sức trải nghiệm hàng Nhật tại hội chợ JPFF

Ngày 28 và 29/7, tại Rubic Zoo, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ mua sắm và ẩm thực Nhật Bản năm 2018 tại Việt Nam (Japan Products and Food Fair in Vietnam 2018 - JPFF). Đây là hội chợ hàng Nhật được tổ chức quy mô với 50 gian hàng và là cơ hội cho những tín đồ hàng Nhật trải nghiệm sản phẩm Nhật chính hãng.