Dịch vụ

Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ

Xem trên mobile
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.
Theo nội dung văn bản, thời gian qua, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã không ngừng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nhân lực và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
 
Tuy nhiên, gần đây qua theo dõi, giám sát, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng (chủ thẻ) rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng.
 
Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị: Chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng tại Thông tư số 30/2016/TT-NHNN ngày 14/10/2016 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.
dsc00659.JPG
Cán bộ LienVietPostBank trả lời khách hàng qua điện thoại. Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, các ngân hàng phải chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thúy Hà

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Sony ra mắt bộ đôi TV MASTER Series A9F và Z9F

Sony ra mắt bộ đôi TV MASTER Series A9F và Z9F

MASTER Series A9F và Z9F đánh dấu cột mốc quan trọng của Sony trong việc mang đến chất lượng hình ảnh tại gia xuất sắc nhất từ trước đến nay khi chuyển tải trọn vẹn ý đồ nghệ thuật của đạo diễn trên màn hình TV.
Bảo Thanh & Thanh Hương cùng chia sẻ bí quyết làm đẹp trong sự kiện trải nghiệm Waka Biha

Bảo Thanh & Thanh Hương cùng chia sẻ bí quyết làm đẹp trong sự kiện trải nghiệm Waka Biha

Sự hội tụ của 2 diễn viên nổi tiếng Bảo Thanh và Thanh Hương với nhan sắc gợi cảm duyên dáng tại sự kiện của thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản Waka Biha đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí, truyền thông. Sự kiện do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tâm Hiếu tổ chức tại Showroom Waka Biha ngày 8/9/2018.
Vincom đạt mốc 60 trung tâm thương mại trên toàn quốc

Vincom đạt mốc 60 trung tâm thương mại trên toàn quốc

Ngày 15.09.2018, hàng ngàn người dân thành phố Phủ Lý đã háo hức chờ đợi để được chứng kiến lễ mở cửa trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đầu tiên, đánh dấu cột mốc Vincom thứ 60 chính thức đi vào hoạt động.
Vincom rộn ràng tuần lễ đón Trung thu đoàn viên

Vincom rộn ràng tuần lễ đón Trung thu đoàn viên

Tuần lễ hội đón Trung thu 2018 “Hành trình đoàn viên – Đêm trăng hạnh phúc” sẽ đồng loạt diễn ra trên toàn hệ thống 60 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom từ ngày 15.09 đến 24.09.
Khi nhà đầu tư đỏ mắt tìm mua đất nền sổ đỏ

Khi nhà đầu tư đỏ mắt tìm mua đất nền sổ đỏ

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang là điểm sáng đầu tư được săn đón thời gian gần đây. Tuy nhiên, với tâm lý mua nhanh, mua vội dẫn đến chưa tìm hiểu kĩ thông tin, nhiều khách hàng gặp phải “trái đắng”, đặc biệt là vấn đề pháp lý khi tìm mua các dự án đất nền.
Phải lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa

Phải lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa

Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.