Dịch vụ

Cú lừa kẹp giấy 79.000 đồng: 'Khổ chủ' choáng với cách trả lại tiền

Xem trên mobile
Sau khi nhận đơn hàng chiếc kẹp giấy 79.000đ mà mình không hề đặt từ Sendo, ngày 10/1, chị L.D còn cảm thấy… choáng hơn khi được đề nghị nhận lại số tiền nói trên một cách bất thường và bí ẩn. Vụ lừa đảo “siêu lợi nhuận” này đã được cơ quan chức năng vào cuộc.  

Biên nhận tiền "vô chủ"

Liên quan đến vụ việc chị L.D., ở Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội, bất đắc dĩ nhận được một đơn hàng trị giá 79.000đ bên trong là chiếc kẹp giấy từ SenGo - dịch vụ vận chuyển của trang thương mại điện tử Sendo mà mình không hề giao dịch, chị D. cho biết đã được hoàn lại số tiền trên nhưng theo một cách… chẳng giống ai.

Theo chia sẻ của chị L.D, sáng 10/1, một người đàn ông tự xưng tên là Hùng gọi điện hẹn gặp chị để đưa số tiền 79.000đ và đề nghị chị ký vào một biên bản sơ sài, không hề đề bên giao tiền là ai (như hình dưới).

 

inked49844045_10156904829774605_706119698936233984_n_li.jpg
Biên bản giao nhận tiền "vô chủ" mà chị L.D nhận được. Ảnh: NVCC

Quá bất ngờ với loại giấy biên nhận “bá đạo” này, chị L.D hỏi ai giao số tiền đó cho mình thì anh này chỉ trả lời là được nhờ, cũng không hiểu số tiền đó là như thế nào. Chị L.D cho biết chị không nhận số tiền này bởi không biết số tiền này ở đâu ra và từ ai gửi.

“Tôi nói với người chuyển tiền là tiền bị lừa đảo qua đơn hàng không đặt thì tôi chắc chắn sẽ nhận lại nhưng chưa phải bây giờ. Tôi chờ Sendo tìm ra shop đã lừa đảo và có câu trả lời chính thức, không chỉ hoàn tiền cho tôi mà còn cả những nạn nhân khác nữa”, chị D. chia sẻ.

Theo chị, số tiền 79.000đ tuy không lớn nhưng là tiền của cá nhân chị nên chắc chắn sẽ nhận lại, từ shop lừa đảo hay từ Sendo thì tuỳ thuộc vào việc Sendo có tìm ra shop gửi đơn hàng lừa đảo này hay không.

“Thêm nữa, việc họ gửi tiền hoàn nhưng không qua kênh chính thức và yêu cầu tôi ký vào một văn bản không có dấu đỏ, không đề tên bên giao, không ngày tháng cụ thể, nội dung chưa chuẩn xác với vụ việc phức tạp tôi gặp phải mà chỉ đơn giản là hoàn tiền đơn hàng thì quá thiếu chuyên nghiệp trong ứng xử. Trong khi bản chất sự việc ở đây nghiêm trọng hơn rất nhiều”, chị D. cho hay.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị L.D bất ngờ nhận được một đơn hàng trị giá 79.000 từ SenGo -nền tảng vận chuyển của Sendo, bên ngoài ghi là phụ kiện thời trang nhưng bên trong lại là... 1 chiếc kẹp giấy.

49378845_2185890691627626_2719572643287138304_n.jpg
Món hàng trị giá 79.000đ từ SenGo mà chị L.D không hề đặt 

Điều đáng nói ở đây là chị D. không hề đăng ký tài khoản giao dịch trên Sendo và không có bất kỳ giao dịch mua bán nào từ trang web này. Vậy tại sao đơn vị này lại có thông tin cá nhân của chị D. và thực hiện chiêu trò lừa đảo đó?

“Thông tin cá nhân đăng ký ở các chợ Thương mại điện tử của tôi đang đặt trong tình trạng báo động. Rất nhiều bạn đã chia sẻ vụ việc tương tự mình nhưng từ các trang bán hàng online khác...  Không hiểu cơ chế quản lý hoạt động và chất lượng hàng hoá trên các chợ thương mại điện tử hiện nay như thế nào? Bởi cứ thế này thì người tiêu dùng không khác gì “con mồi” ngon”, chị L.D bức xúc.

Phát hiện thêm nhiều nạn nhân từ SenGo

Qua tìm hiểu, chị L.D hóa ra không phải là nạn nhân duy nhất của trò lừa đảo “siêu lợi nhuận” này. Theo đó, không ít người cũng nhận được bưu phẩm gửi qua dịch vụ SenGo, ghi đúng họ tên, số điện thoại, địa chỉ, dù không hề đặt hàng và không có tài khoản trên Sendo.

Tháng 12/2018, chị Đ.N (Bắc Ninh) nhận được bưu phẩm từ SenGo ghi là “Quần Áo thể thao mẫu mới đang hot giá sốc”, có giá 132.000đ, dù chị không hề đặt hàng. Khi người nhà của chị N. thanh toán hộ (do chị N. không có nhà) và mở ra thì bên trong chỉ là một chiếc áo ố vàng.

 

49530519_1147710198740295_5180055825439260672_n.jpg
Một cú lừa ngoạn mục khác đến từ SenGo. Ảnh: NVCC 

Chị Đ.N đã liên lạc với phía Sendo để khiếu nại thì chỉ nhận được câu trả lời rằng “SenGo chỉ hỗ trợ shop vận chuyển đơn hàng” và người nhận phải “tự kiểm tra lại các kênh bán hàng bên ngoài xem có đặt hàng shop không”.

Sau đó, chị Đ.N không được hoàn tiền, và thậm chí còn bị phía Sendo khóa bình luận trên trang Facebook của họ. Cách xử lý khiếu nại như vậy khiến chị Đ.N rất bức xúc.

Một trường hợp khác là chị K.A (Hải Phòng) cũng nhận được một đơn hàng 79.000đ dù không đặt và bên trong chỉ là một tuýp kem đánh răng nhỏ. Khiếu nại của chị K.A đối với Sendo cũng rơi vào im lặng như những trường hợp nói trên.

Nhiều trường hợp khác được ghi nhận là cũng được gọi điện thông báo có đơn hàng từ nền tảng SenGo, tuy nhiên do không đặt nên họ đã từ chối nhận hàng. Những đơn hàng trót lọt thường là gửi về nhà riêng, có người nhà nhận hộ, do số tiền không lớn cũng như đúng tên, địa chỉ và số điện thoại người nhận.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Chiều 10/1/2019, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã gửi công văn tới Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ để yêu cầu phối hợp xác minh, xử lý các trường hợp phản ánh mua hàng nói trên. Cơ quan này yêu cầu phía Sendo phối hợp xác minh và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người bán/gian hàng có liên quan, cũng như có biện pháp xử lý đối với những trường hợp mà Báo chí đề cập. Công ty Công nghệ Cổ phần Sen Đỏ gửi văn bản giải trình về Cục trước ngày 16/1/2019.

Phúc Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Cú lừa kẹp giấy 79.000 đồng: 'Khổ chủ' choáng với cách trả lại tiền tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt giải pháp làm đẹp không xâm lấn

Ra mắt giải pháp làm đẹp không xâm lấn

Thương hiệu SKS vừa nhận chuyển giao và triển khai Công nghệ Thermage FLX. Đây là công nghệ thế hệ mới, được xem là giải pháp làm đẹp an toàn không xâm lấn, giúp trẻ hóa da, đem lại làn da tươi mới trẻ trung cho các khách hàng.
Cơ hội trúng 40 triệu đồng khi mua tour du lịch dịp hè

Cơ hội trúng 40 triệu đồng khi mua tour du lịch dịp hè

Chào đón du lịch hè, nhiều công ty lữ hành tung ra khuyến mại lớn cho khách du lịch. Theo đó, khách hàng mua tour du lịch trong dịp hè sẽ nhận phiếu bốc thăm may mắn với cơ hội trúng 10 chỉ vàng trị giá gần 40 triệu đồng.
60 gian hàng đồng loạt khuyến mại tri ân người tiêu dùng

60 gian hàng đồng loạt khuyến mại tri ân người tiêu dùng

“Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng năm 2019” với các chương trình tri ân, khuyến mại hấp dẫn từ 60 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín là sự kiện khép lại Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay.
CapitaLand cất nóc dự án Feliz en Vista đúng hạn

CapitaLand cất nóc dự án Feliz en Vista đúng hạn

Chủ đầu tư CapitaLand Limited (CapitaLand) và đối tác là công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức (Thiên Đức) vừa tổ chức lễ cất nóc cho dự án Feliz en Vista tại quận 2, TP.HCM. Sự kiện còn là một thành tựu đáng nhớ bởi năm 2019 đúng vào dịp CapitaLand kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam.
Hơn 500 gian hàng chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng TPHCM

Hơn 500 gian hàng chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng TPHCM

Từ ngày 26/4 đến 1/5, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11, TPHCM) sẽ diễn ra Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và gần 100 người trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong cả nước, hơn 500 gian hàng phục vụ người tiêu dùng.
Hà Nội: Mở bán 448 căn nhà ở xã hội tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội: Mở bán 448 căn nhà ở xã hội tại quận Bắc Từ Liêm

Từ nay đến hết ngày 3/5/2019, chủ đầu tư tiếp nhận hồ sơ đăng ký đợt 1 mua và thuê mua nhà ở tại dự án Khu nhà ở xã hội N04 Ecohome 3 - Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án này có tổng số 728 căn hộ, trong đó nhà ở xã hội để bán có 448 căn.