Dịch vụ

Hà Nội mở rộng mạng lưới vé xe buýt điện tử, tối ưu hóa luồng tuyến

Xem trên mobile
Xe buýt Hà Nội sẽ tiếp tục được mở rộng thêm mạng lưới, ứng dụng rộng rãi vé điện tử và tối ưu hóa luồng tuyến nhằm tăng cường tính kết nối đến các xã, huyện của thành phố.
Tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 vào sáng 10/1, ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho hay, năm 2018, doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 2.878 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 61,1 tỷ đồng, hiệu quả (khấu hao + lợi nhuận) đạt 338 tỷ đồng.
 
Doanh nghiệp này tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực, cắt giảm các chi phí để giữ ổn định và quyết tâm thực hiện tốt vai trò chủ lực trong hoạt động xe buýt.
 
Transerco cũng phát triển thêm các tuyến buýt mới nhằm mở rộng vùng phục vụ, tăng cường kết nối các xã, huyện của Hà Nội mở rộng đến các đầu mối giao thông thành phố; đưa vào sử dụng hệ thống thẻ vé điện tử thí điểm trên tuyến buýt nhanh BRT giúp thống kê lưu lượng, thói quen đi lại của hành khách…
 
xbuy.jpg
Xe buýt Hà Nội sẽ tiếp tục được mở rộng thêm mạng lưới và tối ưu hóa luồng tuyến. (Ảnh: TTXVN)

 

Ngoài ra, Tổng công ty hoàn thành đầu tư mới 176 phương tiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến buýt mới; rà soát bổ sung các tính năng cho hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý điều hành, chăm sóc hành khách; tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, chất lượng phương tiện…
 
“Trong điều kiện chi phí hoạt động buýt cắt giảm, các chi phí đầu vào tiếp tục gia tăng, đặc biệt là lãi vay tăng mạnh khi đầu tư thêm nhiều phương tiện mới, tuy nhiên, Tổng công ty vẫn quyết tâm ưu tiên dồn toàn bộ nguồn lực thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt theo chỉ đạo của thành phố, tiếp tục mở thêm 7 tuyến xe buýt, đổi mới phương tiện… Nhờ vậy, mạng lưới xe buýt Hà Nội ngày càng hoàn thiện tính kết nối và mở rộng,” ông Nam đánh giá.
 
Đơn cử như chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực đồng thời góp phần phát triển du lịch của thành phố, sản lượng vé tháng (khách đi thường xuyên) tăng 6,2% so với năm 2017…
 
Đưa ra kế hoạch trọng tâm trong năm 2019, ông Nguyễn Hoàng Trung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco, cho biết, Tổng công ty sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển một số hoạt động thương mại dịch vụ mới; đảm bảo ổn định về mọi mặt, triển khai hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt giai đoạn 2016-2020, góp phần thực hiện chủ trương phát triển vận tải hành khách công cộng của thành phố.
 
“Ngoài nhiệm vụ nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, Transerco sẽ đẩy mạnh tối ưu hóa luồng tuyến, sơ kết đánh giá thử nghiệm vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT để mở rộng triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt Tổng công ty, đầu tư các bến bãi đỗ xe…,” ông Trung nhấn mạnh.

TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội mở rộng mạng lưới vé xe buýt điện tử, tối ưu hóa luồng tuyến tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
Doanh nghiệp nữ đưa sản phẩm ra thế giới bằng những cú nhấp chuột

Doanh nghiệp nữ đưa sản phẩm ra thế giới bằng những cú nhấp chuột

Từng xuôi ngược vào Nam ra Bắc khảo sát thị trường và mở các kênh bán hàng truyền thống nhưng không hiệu quả, Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc Công ty CP Sản xuất Đông Dương – Doanh nghiệp chuyên xuất khẩu sản phẩm gia vị, tinh bột sắn quy mô nhỏ phía Bắc mới quyết định tham gia vào thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm bạn hàng và thực sự bất ngờ với kết quả kinh doanh mà phương thức này mang lại.