Dịch vụ

Lo quá tải hàng không, Cảng Nội Bài hạn chế người đưa tiễn khách

Xem trên mobile
Từ 15 đến 25/1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) áp dụng thử nghiệm phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm của hoạt động bay quốc tế tại nhà ga hành khách T2.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, phương án được tính toán đảm bảo tuân thủ các điều kiện pháp lý hiện hành và đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh để kiểm soát, phân tách hành khách và người đưa tiễn ngay tại 2 cửa D1 và D2 ra vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 nhà ga hành khách T2. 

“Như vậy, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người nhà đi tiễn hành khách không được vào khu vực này,” đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ. 

img_7938_2.JPG
Ảnh minh họa

 

Thời gian thử nghiệm trước mắt áp dụng trong 2 khung giờ cao điểm 9-11 giờ và 20 giờ 30-23 giờ từ ngày 15-25/1. Sau thời gian thử nghiệm, căn cứ vào tình hình thực tế, Cảng sẽ linh hoạt triển khai phương án trong các ngày, khung giờ cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, áp dụng đến hết ngày 28/2.

Thống kê cho thấy, trong nhiều khung giờ cao điểm, số lượng hành khách đi quốc tế tại Cảng Nội Bài đã tiệm cận ngưỡng giới hạn khai thác, có một số thời điểm vượt quá giới hạn khai thác theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam. (Giới hạn khai thác hành khách đi quốc tế tại Nhà ga hành khách T2 đạt 2.304 hành khách/giờ, trong khi đó vào khung giờ từ 1 giờ-1 giờ 59 thứ Tư hàng tuần, Cảng phục vụ 9 chuyến bay quốc tế đi với 1.972 hành khách, đạt 85% giới hạn khai thác; từ 1 giờ-1 giờ 59 Chủ nhật hàng tuần, Cảng phục vụ 11 chuyến bay quốc tế đi với 2.574 hành khách, đạt 111,7% giới hạn khai thác).

Theo kiểm tra, việc ùn tắc cục bộ thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm, tại tầng 3 nhà ga T2 từ khu vực cửa ra/vào nhà ga, khu vực cửa vào các quầy thủ tục và khu vực xác thực hành khách (veripax 1). 

Nguyên nhân là do trong các khung giờ cao điểm thường tập trung các chuyến bay đi Đông Á, Đông Bắc Á, Anh, Pháp, khai thác tàu bay thân lớn với lượng khách rất đông, trong đó có nhiều khách là du học sinh và lao động xuất khẩu đi kèm số lượng lớn người nhà đưa tiễn.

Có những thời điểm, số lượng người đưa tiễn thường cao gấp 4-5 lần số lượng hành khách, gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại tầng 3 nhà ga T2. Tình trạng ùn tắc cục bộ tại các khu vực cửa ra vào gây khó khăn cho hành khách trong quá trình di chuyển, khó tiếp cận khu vực làm thủ tục lên máy bay, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự và an ninh hàng không, tăng nguy cơ làm chậm chuyến bay, hạn chế năng lực khai thác của Cảng, ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách.

nb.jpg
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

 

Thừa nhận việc áp dụng phương án đã được Cảng cân nhắc các mặt ưu điểm và hạn chế, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá việc phân tách hành khách tại cửa ra vào nhà ga sẽ ảnh hưởng nhất định đến thói quen của một bộ phận không nhỏ người nhà đưa tiễn. 

Hành khách đi tàu bay sẽ phải chào tạm biệt người thân sớm hơn trước khi vào khu vực làm thủ tục hàng không. Điều này có thể sẽ dẫn đến tâm lý không thoải mái cho hành khách và người nhà”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ với mong muốn hành khách và thân nhân thấu hiểu và đồng thuận.

Tuy nhiên, phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng nhấn mạnh sự điều chỉnh này là cần thiết, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và các khung giờ cao điểm, giúp hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ, tạo mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho khách khi làm thủ tục, nâng cao khả năng thông qua tại khu vực làm thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Lo quá tải hàng không, Cảng Nội Bài hạn chế người đưa tiễn khách tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Poca tuyên bố thay đổi nội dung bao bì có in lời lẽ phản cảm

Poca tuyên bố thay đổi nội dung bao bì có in lời lẽ phản cảm

Trước phản ứng gay gắt của phụ huynh và các chuyên gia giáo dục về hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên bao bì gói bim bim, Poca gửi thông tin đến báo PNVN: “Chúng tôi sẽ thay những mẫu truyện này bằng nội dung mới trong tháng 2/2019”. Song, đây cũng là bài học đối với người tiêu dùng khi mua sắm và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em.
Nội thất Nhà Xinh khai trương showroom thứ 9

Nội thất Nhà Xinh khai trương showroom thứ 9

Ngoài việc khai trương showroom thứ 9 tại địa chỉ 199C Nguyễn Văn Hưởng – phường Thảo Điền – quận 2 – TP.HCM, thương hiệu nội thất Nhà Xinh thuộc Tập đoàn nội thất AKA còn ra mắt dự án “Thư viện Kiến Trúc và Thiết Kế ADL” do CEO Lý Quí Trung sáng lập.
Ra mắt 3.000 căn hộ vừa túi tiền ngay trung tâm quận 12

Ra mắt 3.000 căn hộ vừa túi tiền ngay trung tâm quận 12

Chủ đầu tư Gia Cư thuộc tập đoàn Pi Group vừa công bố phát triển dự án PiCity Thạnh Xuân tại quận 12 - TP.HCM, đồng thời ra mắt căn hộ mẫu của dự án. Theo chủ đầu tư, PiCity Thạnh Xuân có khoảng 3.000 căn hộ với các diện tích từ 48,8 m2 (2 phòng ngủ + 1 nhà vệ sinh) đến 78,9 m2 (3 phòng ngủ + 2 nhà vệ sinh). Dự kiến thời gian tới dự án sẽ được mở bán với mức giá từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng/căn.
Làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ dần lỗi thời?

Làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ dần lỗi thời?

Làm đẹp bằng dao kéo hoặc bơm tiêm các chất để có làn da sáng bóng, căng mịn hiện rất phổ biến. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, xu hướng này sẽ dần bị thay thế bởi công nghệ chăm sóc sắc đẹp ngày càng được hoàn thiện, hướng tới các sản phẩm từ tự nhiên, không đau đớn, rủi ro và ít tốn kém hơn.