Dịch vụ

‘Mưa’ khuyến mại từ các ngân hàng dịp Tết

Xem trên mobile
Tết Nguyên đán cận kề cũng là thời điểm các doanh nghiệp rầm rộ triển khai các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Không chỉ có các nhà bán lẻ đua nhau giảm mạnh giá các mặt hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân, các ngân hàng cũng tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi lớn để tri ân khách hàng.

Cứ giao dịch là có quà

Những ngày cuối năm cũng là lúc mà người dân tất bật mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu trong dịp Tết cổ truyền và dành sự quan tâm nhiều hơn đến các dịch vụ tài chính, ngân hàng. Bởi sau một năm làm việc vất vả, đây là dịp người lao động nhận được những khoản tiền lương, tiền thưởng Tết từ cơ quan, tổ chức nơi mình làm việc. Do đó, cả nhu cầu tiêu dùng và tích lũy của người dân đều có xu hướng tăng đáng kể trong khoảng thời gian này.

Nắm bắt được nhu cầu này của đa số khách hàng, các nhà băng đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại với nhiều hình thức hấp dẫn nhằm giành ưu thế cạnh tranh và thu hút khách hàng.

anh-giao-dich.JPG
Các nhà băng đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại cho khách hàng dịp Tết
 

Hướng đến phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp cận Tết, đặc biệt là đáp ứng xu hướng mua hàng và thanh toán online, nhiều ngân hàng áp dụng khuyến mại lớn đối với hoạt động thanh toán qua các kênh trực tuyến như Internet Banking hay Mobile Banking.

Hình thức khuyến mại phổ biến và được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích là các chương trình liên kết giảm giá khi dùng kênh thanh toán của ngân hàng. Theo đó, một số ngân hàng dành tặng khách hàng ưu đãi giảm từ 5% đến 20% giá sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc các loại thẻ thanh toán quốc tế như thẻ Visa/Master Card. Như vậy, nếu mua hàng bằng tiền mặt, khách hàng chỉ được hưởng khuyến mại từ nhà bán lẻ, nhưng nếu biết kết hợp thanh toán bằng thẻ ngân hàng sẽ được hưởng thêm ưu đãi lớn từ các nhà băng.

Đặc biệt, nhằm gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng, thời gian gần đây, các ngân hàng đẩy mạnh phát triển tính năng thanh toán bằng mã QR (QR Pay) của ứng dụng ngân hàng trên di động (Mobile Banking). Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng này, nhiều ngân hàng dành ưu đãi giảm trực tiếp từ 10% đến 30% giá sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng thanh toán bằng hình thức này. Hình thức này vừa giúp tiết kiệm thời gian lại có lợi về chi phí nên rất phù hợp với cho nhóm khách hàng có nhu cầu thanh toán tại các hệ thống nhà hàng, siêu thị hay trung tâm thương mại. Cũng vì lý do đó mà các ưu đãi kiểu này thường được các bạn trẻ và người nội trợ hưởng ứng nhiệt tình.

Không chỉ hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu tiêu dùng dịp sát Tết, đa số các ngân hàng đều đón trước nhu cầu tích lũy của người dân và đẩy mạnh ưu đãi mảng dịch vụ gửi tiền tiết kiệm. Phần lớn các ngân hàng có những phần quà, lãi suất ưu đãi cộng thêm hoặc các chương trình bốc thăm trúng thưởng dành tặng khách hàng.

Với hình thức tặng quà trực tiếp, các ngân hàng thường chọn gửi tặng khách hàng những vật dụng gia đình cần thiết trong dịp Tết như đồ dùng nhà bếp (nồi chảo/bát đĩa…), đồ bày trí phòng khách (bình cắm hoa, bộ bình trà, cốc thủy tinh, ly uống rượu, khay đựng hoa quả, hũ đựng mứt Tết…) hoặc đơn giản hơn là những phong bao lì xì kèm lời chúc năm mới may mắn, nhiều tài lộc. Những phần quà này trung bình trị giá từ 50 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

Tuy nhiên, nếu xét về giá trị quà tặng thì việc tặng quà trực tiếp không tạo được sức hút cao như các chương trình bốc thăm may mắn hoặc quay số trúng thưởng khi gửi tiết kiệm. Thay vì trực tiếp nhận những vật phẩm quà tặng phổ biến, khách hàng sẽ được thử vận may từ các chương trình quay số trúng thưởng. Nếu may mắn, khách hàng có thể sở hữu những giải thưởng với giá trị lớn như xe máy, ô tô hay thậm chí là 1 chuyến du lịch nước ngoài trong những ngày đầu xuân năm mới…

 “Lợi đơn lợi kép” khi gửi tiền dịp Tết

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng thì trước và sau Tết là thời điểm “vàng” để các ngân hàng cạnh tranh huy động vốn. Điều này được thể hiện qua việc nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất ở nhiều kỳ hạn. Cùng với việc tăng lãi suất, các ngân hàng cũng tích cực đưa ra các chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng giá trị.

Tiêu biểu có thể kể đến chương trình khuyến mại “Xuân tài lộc – Tết sum vầy” của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 13 tỷ đồng. Theo đó, từ nay đến ngày 09/04/2019, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại SHB với số tiền gửi từ 10 triệu đồng trở lên ở tất cả các kỳ hạn sẽ nhận được bộ quà tặng giá trị và thiết thực.

anh-giao-dich-1.JPG
Ngân hàng SHB tung ra chương trình khuyến mại "Xuân tài lộc - Tết sum vầy" 
 

Bên cạnh đó, vào ngày Vía Thần Tài (10/01/2019 Âm lịch tức ngày 14/02/2019 Dương lịch), SHB sẽ tặng Lì xì Lộc Phát cho các khách hàng cá nhân đầu tiên tới mở sổ tiết kiệm với số tiền gửi từ 20 triệu đồng và gửi kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại mỗi quầy giao dịch trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, vào ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (11/2/2019), SHB sẽ tặng Lì xì May mắn cho các khách hàng đầu tiên tới thực hiện giao dịch bất kỳ tại quầy giao dịch của SHB trên toàn hệ thống.

Biết được thông tin này, chị Mai Linh – một nhân viên văn phòng tại Hà Nội háo hức chia sẻ: “Năm nào mình cũng để dành 1 khoản đợi ngày Vía Thần Tài để đi mua vàng, mong năm mới may mắn và nhiều tài lộc. Nhưng năm nay mình sẽ vừa mua vàng, vừa gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Không những có khoản tích lũy tự sinh lời mà còn được ngân hàng tặng lì xì đầu năm nữa. Lợi đủ đường thế thì mình sẽ thử ngay”.

Dù lựa chọn hình thức khuyến mại nào dành cho khách hàng dịp Tết thì các ngân hàng đều khéo léo gửi gắm thông điệp cảm ơn cũng như lời chúc một năm mới nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng đến các khách hàng. Và rõ ràng, các chương trình khuyến mại không chỉ đơn thuần là món quà tri ân khách hàng nhân dịp năm mới, mà còn thể hiện chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của mỗi ngân hàng trên thị trường.

Ngân Kim

SHB

Bạn đang đọc bài viết ‘Mưa’ khuyến mại từ các ngân hàng dịp Tết tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Shipper thời 4.0: Nỗi ám ảnh mang tên... 'bùng' hàng

Không chỉ phải đối mặt với những vất vả, cực nhọc trong công việc, shipper (nhân viên giao hàng) còn phải chấp nhận nhiều rủi ro từ phía khách hàng. Một trong những điều khiến họ ám ảnh nhất là bị “bùng” hàng.
Thúc đẩy hợp tác đưa lao động giúp việc gia đình đi làm việc tại UAE

Thúc đẩy hợp tác đưa lao động giúp việc gia đình đi làm việc tại UAE

Người lao động làm nghề giúp việc gia đình phần lớn là phụ nữ tại nước ta ngày một nhiều hơn, dự báo đến năm 2020 sẽ có 350 ngàn người làm nghề này. Trong khi nhu cầu thuê mướn lao động ngành này đang tăng rất mạnh ở nhiều nước trên thế giới, tạo cơ hội cho lao động nữ đi lao động ở nước ngoài với mức thu nhập cao hơn.
Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy

Thanh long, vải thiều giá cao kỷ lục: Mừng đấy lo đấy

Thời gian gần đây, một số mặt hàng nông sản của nước ta như vải thiều, thanh long bất ngờ chạm ngưỡng giá cao kỷ lục. Người nông dân mừng vui vì nông sản được giá, nhưng theo các chuyên gia, phát triển nông nghiệp vẫn thiếu bài bản từ khoa học đến khâu tiêu thụ, khiến cho niềm vui ấy vẫn trông chờ vào may rủi.
Từ 15h ngày 17/6/2019, giá xăng giảm tới 1.085 đồng/lít

Từ 15h ngày 17/6/2019, giá xăng giảm tới 1.085 đồng/lít

Theo thông tin điều hành xăng dầu từ Liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 17/6/2019, xăng RON95-III giảm 1.085 đồng/lít; xăng E5RON92 giảm 986 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 737 đồng/lít; dầu hỏa giảm 614 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 239 đồng/kg.
Hoãn, hủy chuyến bay: Mất niềm tin ở ‘thượng đế'

Hoãn, hủy chuyến bay: Mất niềm tin ở ‘thượng đế'

Chậm hủy chuyến hàng không luôn là vấn đề tồn tại bất cứ các nước trên thế giới nhưng cách ứng xử của hãng hàng không về thông tin kịp thời về sự chậm trễ đó để nhận được sự chia sẻ từ hành khách.