Dịch vụ

Thời đại nhà nông trồng rau, nuôi gà rồi quay camera để bán hàng

Xem trên mobile
Lắp camera để người mua giám sát quy trình canh tác rau, nuôi gà, thả cá... đó là những hình thức để người bán hàng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng, có tính tương tác cao. Chợ online đang là kênh bán hàng hiệu quả ở cả nông thông và thành thị.

Vài năm trở lại đây, cùng với tốc độ phát triển của Internet, mua hàng qua mạng đã dần trở thành thói quen của người tiêu dùng ở cả thành thị, nông thôn, thậm chí vùng sâu, vùng xa. Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, hiện nay, cách thức mua sắm của người tiêu dùng khá đa dạng, thông qua các sản phẩm giao dịch thương mại điện tử hoặc qua mạng xã hội.

giamsat.jpg
Camera giám sát quá trình trồng rau

Đây là hình thức mua sắm giúp người tiêu dùng và cả doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, so sánh giá cả, đánh giá sản phẩm... Cũng nhờ mua sắm online mà khoảng cách giữa người bán và người mua trở nên gần gũi, giao dịch hiệu quả hơn.

 Quan sát quá trình canh tác, sản xuất, bảo quản sản phẩm trên online

Sở hữu một trang trại tại Hòa Bình, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nga không cần phải mở cửa hàng tại Hà Nội nhưng vẫn có nguồn khách hàng ổn định là người tiêu dùng Thủ đô. Chị Nga cho biết, thường xuyên quay và phát trực tiếp hình ảnh về quy trình sản xuất, thu hoạch, bảo quản rau, thịt gà, thịt heo, cá của trang trại trên trang bán hàng của chị để tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.

cho-online.jpg
Chợ online đang thu hút nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia

Hình thức bán hàng được nhiều người sử dụng hiện nay là quay và phát trực tiếp quá trình sản xuất, thu hái, chế biến... để thông tin về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm đến với khách hàng. Đây là một thế mạnh của các cửa hàng bán đồ sạch online mà tại các chợ truyền thống hay cửa hàng thực phẩm sạch chưa làm được.

Thậm chí, để tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, một số địa chỉ như vườn rau Ravi còn lắp đặt cả hệ thống camera hoạt động 24/7, người xem dễ dàng quan sát quá trình canh tác và doanh nghiệp công khai minh bạch bằng hình ảnh trực tiếp.

Sở hữu một cửa hàng thực phẩm sạch ở khu Mỹ Đình, nơi có nhiều chung cư lớn tại Hà Nội nhưng chị Thu Hương (cửa hàng Gia Đình Xanh) cho biết, 80% doanh thu của cửa hàng đến từ bán online.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, dù bán hàng trên website của cửa hàng hay bán hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội, chị Thu Hương cũng như các chủ shop online có thể gửi những thông tin, hình ảnh thực tế của sản phẩm đến khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau như quay video clip, tường thuật trực tiếp (live stream)... để khách hàng "mắt thấy, tai nghe" về sản phẩm.

Tương tự như vậy, việc làm hằng ngày của chị Thu Phương (bán hàng thực phẩm chế biến sẵn) là phát trực tiếp quy trình chế biến patê, bánh, mứt... kèm các chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của mình lên trang online. Theo chị Thu Phương, tình trạng thực phẩm không đạt chất lượng trà trộn gây nhiểu thị trường, làm cho người tiêu dùng mất niềm tin về chất lượng thực phẩm. Vì vậy, việc quay, phát trực tiếp trên mạng internet là cách để cửa hàng thông tin đầy đủ về nguồn gốc xuất xứ, quy trình chế biến, đóng gói,  giao hàng... giúp người mua tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, trực tiếp nhất. Nhờ những hình thức này, doanh thu từ việc bán hàng của chị tăng tới 30%.

"Cơ hội vàng" cho các nhà sản xuất chân chính

Ở góc độ doanh nghiệp, với sự hỗ trợ của công nghệ, một hình ảnh hơn ngàn lời nói, những nhà sản xuất chân chính sẽ có cơ hội để chứng minh chất lượng sản phẩm với khách hàng.

Hơn nữa, với mô hình kinh doanh sản phẩm sạch online, chủ shop không tốn tiền thuê mặt bằng, trang thiết bị, không giới hạn thời gian, khoảng cách... nên tiết kiệm được chi phí và gia tăng cơ hội tiếp cận, cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng trong nước và cả nước ngoài.

Từ góc độ người tiêu dùng, chỉ cần vài phút tìm hiểu thông tin và một vài cú nhấp chuột, đã có thể thấy các món đồ mình cần mua. Dù so sánh về giá cả, các sản phẩm sạch bán online có thể "nhỉnh" hơn mua ở ngoài chợ, nhưng rất nhanh gọn, thuận tiện và biết được nguồn gốc.

Hơn nữa, người mua còn dễ dàng phản hồi trực tiếp ngay trên trang bán hàng của người bán, trên mạng xã hội hay các diễn đàn về chất lượng và dịch vụ của sản phẩm mà mình đang mua, phổ biến với cộng đồng. Với những người bán hàng online, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, hơn ai hết, họ cần phải quảng cáo thật, bán hàng sạch, chất lượng "thật" để giữ gìn thương hiệu của mình.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Thời đại nhà nông trồng rau, nuôi gà rồi quay camera để bán hàng tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Phụ huynh gặp rắc rối với hệ thống theo dõi tiêm chủng online

Phụ huynh gặp rắc rối với hệ thống theo dõi tiêm chủng online

Nhiều bà mẹ phản ánh về việc Hệ thống theo dõi Tiêm chủng Quốc gia, hay còn gọi là sổ theo dõi tiêm chủng online, chưa cập nhật đầy đủ mũi tiêm của con em họ, hoặc họ đã đăng ký thông tin mà phần mềm không ghi nhận. Trong khi đó, dự kiến tháng 6/2018 sẽ dừng sử dụng sổ tiêm chủng giấy.
Trại hè nuôi dưỡng niềm đam mê lịch sử và địa lý cho trẻ

Trại hè nuôi dưỡng niềm đam mê lịch sử và địa lý cho trẻ

Dịp hè, các cha mẹ đua nhau cho con tham gia các trại hè tiếng Anh, khóa học kỹ năng sống, học kỳ quân đội, công an… để con được rèn luyện ngoại ngữ, sự tự lập… mà ít biết đến 1 trại hè rất đặc biệt, “không giống ai” được tổ chức với mục đích nuôi dưỡng niềm đam mê lịch sử, địa lý cho trẻ.
Home Credit Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s

Home Credit Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam vừa công bố kết quả do Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service dành cho mình. Đây là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s, tính đến hiện tại.
TST Tourist dành 3 tỷ đồng ưu đãi tour hè 2018

TST Tourist dành 3 tỷ đồng ưu đãi tour hè 2018

Chương trình khuyến mãi Hè sôi động 2018 là sự kiện khuyến mãi lớn nhất trong năm được TST tourist tung ra thị trường nhân mùa du lịch Hè 2018. Tổng giá trị chương trình lên đến trên 3 tỷ đồng, áp dụng từ hôm nay, 15/5 đến 12/8/2018.
Có gì đằng sau 'thú chơi' nội thất của giới thượng lưu

Có gì đằng sau 'thú chơi' nội thất của giới thượng lưu

Ngoài vị trí đắc địa, giới thượng lưu Hà thành giờ đây còn “chọn mặt gửi vàng” ở những dự án có nội thất đẳng cấp với lối kiến trúc thời thượng. Hãy thử khám phá nội thất căn hộ tại dự án Sun Grand City Thuy Khue Residence để thấy những câu chuyện thú vị đằng sau “thú chơi” này…
Cảnh báo xuất hiện thêm nhiều website giả mạo các ngân hàng

Cảnh báo xuất hiện thêm nhiều website giả mạo các ngân hàng

Thông báo mới nhất từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) gửi tới khách hàng cho biết, ngân hàng này tiếp tục ghi nhận việc xuất hiện các trang thông tin điện tử (website) giả mạo có tên miền gần giống trang website của Vietcombank như: mail.www-vietcombank.com.vn; www-vietcombank.com.vn; www.www-vietcombank.com.vn.