Dịch vụ

U70 cầm vàng, rút tiết kiệm đi giảm béo, xóa nhăn nhưng 'tiền mất tật mang'

Xem trên mobile
Hồi trẻ, bà Nguyễn Thị Hoa (tức Tâm) đẹp có tiếng làng hoa Ngọc Hà (Hà Nội). Giờ ngoài 60 tuổi, bà luôn cảm thấy tự ti vì xổ bụng, cổ nhăn, cằm chảy xệ. Tin lời quảng cáo qua Facebook, bà đã đặt 25 triệu tiền mặt cùng 1 cây vàng SJC để được Thẩm mỹ viện Medusa Beauty làm đẹp như ý.
5a.jpg
Ngoài 60 nhưng khuôn mặt, nụ cười của bà Hoa (tức Tâm) vẫn rất đẹp. Tuy nhiên, vì luôn cảm thấy tự ti bởi bị xổ bụng, làn da chảy xệ nên bà Tâm đã tìm đến Thẩm mỹ viện để mong níu giữ nhan sắc, hạn chế quá trình lão hóa

 

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa (tức Tâm, số nhà 101, ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, Q.Ba Đình, Hà Nội), dù rất chăm chỉ luyện tập thể thao, nhưng càng ngày, cơ thể bà càng nặng nề, vòng bụng ngày một to, cằm chảy xệ, da cổ nhăn nheo. Mỗi khi đi cùng chồng ra ngoài, chẳng ai nghĩ bà là vợ ông khiến bà càng mất tự tin.

Hồi con gái, bà đẹp nổi tiếng khu làng hoa Ngọc Hà. (Thực ra, đến tuổi này nhìn bà vẫn rất đẹp, nhất là khuôn mặt với nụ cười tỏa nắng và đôi mắt bồ câu - PV). Việc nhan sắc xuống cấp, cơ thể sồ sề làm bà mất ăn mất ngủ, lúc nào trong lòng cũng trăn trở, day dứt. Bà mong ngày mong đêm có “phép mầu” để có thể níu giữ nhan sắc, cơ thể thon gọn, trẻ trung hơn.

Đúng lúc đó, bà thấy Thẩm mỹ viện Medusa Beauty (45C Hàng Bún, Q.Ba Đình, Hà Nội) quảng cáo trên Facebook khả năng giảm béo, làm đẹp hiệu quả với kỹ thuật hiện đại, đội ngũ chuyên gia lành nghề, nên bà đã tìm đến.

Cầm vàng đổi nhan sắc

Ban đầu, chỉ với mong muốn giảm béo nên bà Tâm đã mua liệu trình 10 ngày trị giá 5 triệu đồng. Sau đó, được người quản lý tư vấn, thấy bùi tai, bà quyết định làm thêm liệu trình nâng cơ trẻ hóa da, xóa nhăn cổ trán, tẩy nám với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Vì không mang tiền theo người, trong khi Thẩm mỹ viện yêu cầu bà phải nộp đủ tiền mới được cấp thẻ, chợt nhớ ra ở nhà còn có 1 cây vàng và sổ tiết kiệm 20 triệu đồng, bà Tâm ngỏ ý với trung tâm, thay vì nộp tiền mặt, bà sẽ ký gửi bằng vàng và sổ tiết kiệm.

Thẩm mỹ viện đồng ý lấy vàng nhưng không nhận sổ tiết kiệm nên bà Tâm đã đi vay thêm 20 triệu đồng tiền mặt. Cùng ngày hôm đó, Thẩm mỹ viện Medusa Beauty đã cử 1 nhân viên cùng bà Tâm về nhà riêng để lấy 1 cây vàng SJC. Tổng cộng, bà Tâm đưa cho đại diện Thẩm mỹ viện 1 cây vàng và 25 triệu đồng tiền mặt. Khi giao tiền cho đại diện Thẩm mỹ viện, trong tờ giấy giao nhận vàng (viết tay), bà Tâm đã yêu cầu họ phải ghi vào tờ giấy cam kết “làm đẹp mỹ mãn” theo ý bà Tâm.

Theo cam kết, phía Thẩm mỹ viện sẽ giảm cho bà Tâm vòng eo từ 10 đến 25cm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phác đồ giảm béo, bà Tâm chỉ giảm được 1-2cm. Bên cạnh đó, bà Tâm còn được nhân viên tư vấn, mua thêm 1 chai tinh dầu giảm béo trị giá 2 triệu đồng.

6a.jpg
Trong tờ giấy giao nhận vàng (viết tay), bà Tâm đã yêu cầu họ phải ghi vào tờ giấy cam kết “làm đẹp mỹ mãn” theo ý mình
 

Trong quá trình làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Medusa Beauty, ngày 13/12/2017, bà Tâm được nhân viên Thẩm mỹ viện thực hiện trẻ hóa da ở vùng 2 bên cằm, mặt. Hôm ấy, bà Tâm còn được nhân viên Thẩm mỹ viện ghi hình phát trực tiếp trên trang Facebook của họ để quảng cáo với khách hàng. Sau này, những hình ảnh về quá trình làm đẹp của bà Tâm liên tục được trình chiếu trên màn hình tại Thẩm mỹ viện.

Điều đáng nói, sau khi thực hiện nâng cơ trẻ hóa da ở vùng 2 bên cằm, thì mặt bà Tâm bị lệch bên cao bên thấp (theo lời trần tình của bà Tâm - PV). Sau khi xảy ra hiện tượng này, phản ánh lại với Thẩm mỹ viện, bà Tâm được điều trị mặt, cổ 2 lần nữa nhưng đều không có kết quả. Trong thời gian này, bà Tâm lại được nhân viên tư vấn để mua thêm 1 tuýp thuốc trị giá 2 triệu đồng.

Bỏ của chạy lấy người!

Trong quá trình 40 ngày thực hiện các liệu trình giảm béo, nâng cơ trẻ hóa da, xóa nhăn cổ trán, tẩy nám tại Medusa Beauty, kết quả cho thấy: Bà Tâm không giảm được béo, các vết nhăn, nám gần như không có dấu hiệu được cải thiện. Thấy không hiệu quả, lại có lúc có hiện tượng bị sưng, lệch mặt, bà Tâm thường xuyên gọi điện, nhắn tin trao đổi với người đại diện và nhân viên của trung tâm nhưng đều nhận được câu trả lời không thỏa đáng.

4a.jpg
Chai tinh dầu bà Tâm được nhân viên Thẩm mỹ viện tư vấn mua với giá 2 triệu đồng
 

Đỉnh điểm, bà Tâm yêu cầu phía trung tâm không được sử dụng hình ảnh của bà để quảng cáo cho trung tâm cũng như xóa hết hình ảnh của bà trên trang Facebook của Medusa Beauty.

Theo lời bà Tâm thuật lại, phía Thẩm mỹ viện nói, việc giảm béo và trẻ hóa phải có thời gian, hiệu quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Họ tư vấn cho bà Tâm phải tiếp tục thực hiện thêm một số liệu trình nữa nhưng bà Tâm từ chối. Bà “bắt đền” bằng cách yêu cầu phải thực hiện theo đúng thỏa thuận của bà ban đầu, hoặc hoàn lại tiền cho bà, nhưng phía Thẩm mỹ viện không đồng ý. Họ viện ra đủ lý do để thoái thách trách nhiệm đối với kết quả không như mong muốn của bà Tâm.

32235585_1858138290876153_5313858320296050688_n.jpg
Tuýp kem bà Tâm được nhân viên Thẩm mỹ viện tư vấn mua với giá 2 triệu đồng 

Như vậy, với 60 triệu đồng ban đầu, cộng 4 triệu đồng mua 1 chai dung dịch và 1 tuýp kem, bà Tâm đã chi cho "liệu trình giảm cân, làm đẹp và trẻ hóa làn da" của mình tổng cộng 64 triệu đồng. Rốt cuộc, tiền mất mà béo vẫn hoàn... béo, xệ nhăn vẫn hoàn... xệ nhăn!

Không thể “bắt đền” cơ sở vì không có hợp đồng hay cam kết pháp lý mà chỉ dựa trên giấy tờ viết tay, nên bà Tâm đành ấm ức… bỏ của chạy lấy người.

Thảo Miên

Bạn đang đọc bài viết U70 cầm vàng, rút tiết kiệm đi giảm béo, xóa nhăn nhưng 'tiền mất tật mang' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Ngày 22/5 vừa qua, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực 4 thành phố chính).
Làn sóng sữa hạt-xu thế mới hấp dẫn giới trẻ

Làn sóng sữa hạt-xu thế mới hấp dẫn giới trẻ

Trong những năm gần đây, xu hướng sống xanh-gắn liền với việc lựa chọn dinh dưỡng sạch và có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình là những sản phẩm như sữa hạt, sữa thực vật hay rau sạch nhà trồng ngày càng được yêu chuộng ở Việt Nam.
Chị em công sở săn lùng saffron bạc triệu để làm đẹp

Chị em công sở săn lùng saffron bạc triệu để làm đẹp

1 lọ saffron bé xíu chỉ 2gr có giả cả triệu đồng, song nhiều chị em vẫn không ngại mở hầu bao trước công dụng làm đẹp "thần thánh" của thứ thảo dược nhập khẩu này. Trào lưu uống trà saffron thải độc, đắp mặt nạ saffron… vì thế đang nổi rần rần trên mạng trong những ngày hè nóng nực.
Giá xăng tăng thêm 500-600 đồng/lít

Giá xăng tăng thêm 500-600 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày hôm nay, 23/5, mặt hàng xăng E5 RON 92 tăng 500 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 600 đồng/lít; dầu diesel 0,05S tăng 587 đồng/lít; dầu hỏa tăng 523 đồng/lít và dầu mazút 3,5S tăng 678 đồng/kg.
Câu lạc bộ hè dành cho con gái vị thành niên

Câu lạc bộ hè dành cho con gái vị thành niên

Nhiều cha mẹ có con gái tuổi vị thành niên rất ngại ngần và thường phải cân nhắc rất kỹ lưỡng khi cho con tham gia các trại hè ở xa. Thế nên, một số câu lạc bộ hè dành cho các bé gái vị thành niên ra đời nhằm giải quyết nỗi lo này của các phụ huynh.
Trải nghiệm du lịch hè mới lạ cùng GoBear và KLOOK

Trải nghiệm du lịch hè mới lạ cùng GoBear và KLOOK

TP. Hồ Chí Minh, 21/05/2018, Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam hợp tác cùng KLOOK, ứng dụng đặt dịch vụ du lịch tại các điểm đến hướng đến đối tượng khách du lịch tự do, tổ chức chuỗi cuộc thi “Hè này phải khác cùng GoBear & KLOOK” trên trang web http://www.gobear.com/vn/campaign/dulichhe.
Vinpearl Condotel khai trương khách sạn thứ 2 tại Đà Nẵng

Vinpearl Condotel khai trương khách sạn thứ 2 tại Đà Nẵng

Ngày 19/5/2018, Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng chính thức khai trương với quy mô 850 phòng. Đây là khách sạn thứ 22 của hệ thống Vinpearl trên toàn quốc và là khách sạn thứ 2 của mô hình Condotel 5 sao quốc tế, theo tiêu chuẩn Vinpearl Discovery đi vào hoạt động.