Dịch vụ

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Xem trên mobile
Ngày 22/5 vừa qua, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực 4 thành phố chính).

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014-2017 (khu vực 4 thành phố chính).

hnh-3.jpg
Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam
 

Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.

Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Vinamilk hiện giữ vị trí số 1 và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu. Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực thành thị 4 thành phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP”.

hnh-5.jpg
Sản phẩm của Vinamilk được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
 

Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất như sữa tươi Vinamilk 100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích; sản phẩm Sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong Quý 2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt Nam. Hay sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold với các lợi ích vượt trội giúp hấp thu khỏe, bé thông minh, đã vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng số 1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em.

Luôn tiên phong với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam và hệ thống phân phối rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài và đưa các sản phẩm sữa của Vinamilk vươn ra thế giới.

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (Nguồn: Anphabe, 2018) với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.

hnh-6.jpg
Một góc nhà máy của Vinamilk.

 

Nghiên cứu Brand Footprint (“Dấu chân thương hiệu”) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18.00 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18.000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điều này cho thấy thước đo trên phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.

Thanh An

Vinamilk

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

TPHCM công bố đường dây nóng giao thông vận tải phục vụ Tết

TPHCM công bố đường dây nóng giao thông vận tải phục vụ Tết

Ngày 22/1, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành Sở Giao thông Vận tải TPHCM, cho biết, Sở công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và phản hồi 24/24h các thông tin về sự cố hạ tầng, vận tải hành khách và an toàn giao thông trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.
Mâm ngũ quả trọn gói giá từ 350 nghìn đồng

Mâm ngũ quả trọn gói giá từ 350 nghìn đồng

Với mức giá dao động từ 350.000 đến 850.000 đồng, những mâm ngũ quả trọn gói, bao gồm các loại trái cây bày biện sẵn đẹp mắt, giao đến tận nhà đang được lòng chị em trong dịp cuối năm.
Săn tour du lịch giảm giá tới 50% tại Travel Fest 2019

Săn tour du lịch giảm giá tới 50% tại Travel Fest 2019

Travel Fest 2019 (gọi tắt của Vietnam Inernational Travel Fest 2019) - Lễ hội du lịch bán lẻ với chương trình ưu đãi giá lớn nhất sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Aeon Mall (Long Biên, Hà Nội) từ ngày 15 đến 17/3/2019, miễn phí vào cửa.
'Cháy vé' xe Tết đi khu vực miền Trung và Tây Nguyên

'Cháy vé' xe Tết đi khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), cho biết, các xe thương hiệu, giường nằm hoạt động tuyến đường miền Trung, Tây Nguyên đã bán vé xe phục vụ hành khách từ rất sớm (khoảng giữa tháng 12 âm lịch); một số đơn vị hoạt động trên tuyến miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức bán vé ở ngoài bến (khu vực trung tâm và nội đô thành phố), tại các đại lý, trụ sở doanh nghiệp và tại các địa phương.