Dịch vụ

Vốn tiết kiệm là thế nhưng người nội trợ vẫn 'bạo chi' cho trái cây nhập khẩu

Xem trên mobile
Nguyên nhân là vì các bà các cô sẽ khó kiếm được ở nơi nào có trái cây nhập khẩu tươi ngon và giá rẻ như tại Bách hóa Xanh, nơi không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Việc trái cây nhập khẩu có giá “trên trời” vốn đã tồn tại lâu nay, khiến cho mặt hàng này luôn được coi là quá xa vời với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng. Thế nhưng Bách hóa Xanh đã và đang làm điều ngược lại.

picture1.png
Hàng nhập rõ nguồn gốc, chất lượng đảm bảo là điểm thu hút khách hàng của Bách hóa Xanh

10h sáng tại một cửa hàng Bách hóa Xanh trên đường Nguyễn Văn Quá, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, một bà nội trợ trạc 50 tuổi rỉ tai một bà khác cũng đang lựa táo Mỹ tại quầy: “Lựa những trái đỏ đỏ này, ăn sẽ ngọt hơn, còn những trái kia thì giòn. Bữa trước họ bán loại kia kìa, tôi mang về bỏ tủ lạnh ăn hết sẩy luôn… hôm nay không thấy bán. Lần trước tôi mua 6 trái có 60 ngàn, hôm nay mua trái này về ăn thử…” 

Không khó để thấy những lúc trái cây nhập khẩu bị “cháy hàng” như thế. Cũng như đại diện của Bách hóa Xanh từng thừa nhận, ở thời điểm này các sản phẩm ngoại như táo, lê, cam, me… thường xuyên bị tình trạng đứt hàng do… “quá hot”. Tháng 4, Bách hóa Xanh bán hết tới 3 container hàng trái cây nhập khẩu đủ các loại, tăng trưởng tới 200% so với chỉ 1 container trong tháng trước đó. Con số này bắt đầu trở nên “khủng” hơn kể từ khi Bách hóa Xanh vượt ngưỡng 500 siêu thị, theo đó số bán tăng vọt lên đáng kể.

picture2.png
Bán trái cây nhập khẩu giá rẻ hơn ở chợ, Bách hóa Xanh muốn giúp nhiều khách hàng tiếp cận với nguồn trái cây nhập khẩu chất lượng cao

Không chỉ “hạ gục” các bà nội trợ bằng giá, nếu đặt lên bàn cân giữa Bách hóa Xanh với chợ hoặc các sạp trái cây bên ngoài, sự khác biệt không chỉ dừng ở giá bán mà còn ở nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt trước nỗi lo về việc ngâm tẩm hóa chất nhằm làm trái tươi lâu, trái cây Trung Quốc trá hình hàng nhập chính hãng. Đây là một nỗi kinh hoàng lớn đối với người tiêu dùng. 

Dạo quanh một vòng thị trường, hiện các sản phẩm được các bà các cô ưa chuộng đang là táo Mỹ giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg, lê Hàn Quốc 39.000/kg... Có vẻ như Bách hóa Xanh đang giữ vững phương châm “ai cũng có quyền ăn trái cây nhập khẩu”!

Mia

Bách hóa Xanh

Bạn đang đọc bài viết Vốn tiết kiệm là thế nhưng người nội trợ vẫn 'bạo chi' cho trái cây nhập khẩu tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.
Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.
Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Mặc dù được đánh giá là có nhiều tiện ích như giao dịch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tránh nguy cơ tiền giả, trộm cướp, minh bạch hóa dòng tiền... nhưng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, thuế, điện, nước…vẫn chưa được người dân mặn mà.
‘Thanh toán không dùng tiền mặt’, khách hàng có lợi?

‘Thanh toán không dùng tiền mặt’, khách hàng có lợi?

Sự tiện lợi, nhanh chóng, kết hợp nhiều tiện ích, an toàn và bảo mật cao… là những ưu điểm và các tiêu chí hướng đến trong các thông điệp được các ngân hàng đưa ra khi tuyên truyền về “dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt”.
Chiến lược để dẫn đầu thị trường của ‘Triệu phú sữa tươi’ Việt Nam

Chiến lược để dẫn đầu thị trường của ‘Triệu phú sữa tươi’ Việt Nam

Với hệ thống trang trại tầm cỡ châu Á, sản lượng 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày, đàn bò 130.000 con, có thể nói Vinamilk hiện đang là “triệu phú” về sữa tươi tại Việt Nam. Đây cũng là chiến lược để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước nhiều năm liên tiếp của doanh nghiệp này.