Giải trí

4 lần 'làm mưa làm gió' của Godzilla trên màn ảnh rộng

Xem trên mobile
Quái thú mang tên Godzilla từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Hình ảnh một con quái vật đen xì, to lớn, phá hủy mọi thành phố nó đi qua bằng chiếc đuôi đồ sộ và hơi thở chứa đầy chất phóng xạ đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân Xứ sở Mặt trời mọc kể từ năm 1954 cho tới nay.
Dù là quái vật có sức mạnh hủy diệt, nhân vật Godzilla luôn ẩn chứa những câu chuyện giàu tính nghệ thuật, nhân văn sâu sắc có giá trị ý nghĩa dành cho nhân loại và sự sống. Lần đầu “trình làng” vào năm 1954 trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Ishiro Honda, trong suốt 65 năm qua sinh vật khổng lồ này đã có 32 bộ phim điện ảnh, chủ yếu được sản xuất bởi Công ty Toho và còn xuất hiện trong truyện tranh, trò chơi điện tử và tiểu thuyết. Trong tháng 5 này, hãng Warner Bros. cùng Legendary Pictures sẽ đem đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh đầy hùng tráng với bom tấn "Chúa Tể Godzilla" – phần tiếp nối của câu chuyện Godzilla cách đây 5 năm. Trong khi chờ quái vật Godzilla cùng dàn siêu quái “bùng nổ” tại các rạp chiếu, hãy cùng điểm lại hành trình hình thành và phát triển của huyền thoại trong loài quái thú trên màn ảnh rộng.
 
Phim Gojira (1954)
 
Godzilla xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng vào ngày 27/10/1954 tại Nagoya và phát hành trên khắp nước Nhật vào ngày 3/11/1954 với tựa đề làGojira. Dù ra mắt trong thời kỳ đồ họa lẫn kỹ xảo còn thô sơ, nhưng tác phẩm vẫn luôn được coi là phiên bản chuẩn mực của huyền thoại quái vật Nhật Bản và thường được đem ra so sánh với các bộ phim được Hollywood làm lại sau này. 
 
 
1.jpg
Tại thời điểm này, các quái vật trong phim được dựng lên bằng cách để các diễn viên mặc bộ đồ mô phỏng hình dạng quái thú, trong khi các mô hình thu nhỏ được tạo dựng cho diễn viên hoạt động trên đó để quay phim

 

Vào thời điểm công chiếu, người dân Nhật vẫn còn in trong đầu ký ức về sự kiện bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki, bởi vậy Godzilla được xem là phép ẩn dụ về sự báo thù của thiên nhiên với con người, cũng như lên án tác động kinh hoàng của thứ vũ khí hủy diệt là bom hạt nhân đến cuộc sống. Cảnh phim bi thương gây ra bởi màn đập phá thành phố Tokyo của quái vật khổng lồ gợi nhớ đến ký ức đau thương thời kỳ hậu chiến. Thế nhưng khi cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, bộ phim lại được các nhà phê bình cùng giới mộ điệu đánh giá là một trong những tác phẩm biểu tượng của điện ảnh Nhật Bản cũng như thế giới. Đối với nhiều thế hệ trẻ Nhật Bản, Godzilla phiên bản 1954 được ca ngợi là nền móng cho thể loại phim khoa học viễn tưởng của nước nhà, chứng minh rằng nước Nhật hoàn toàn có thể tạo ra được một nhân vât có thể bảo vệ nhân loại trước những mối hiểm họa mà con người không thể lường trước.
 
 
Phim Godzilla (1998)
Năm 1998, “ông trùm của thể loại phim thiên tai – thảm họa” Roland Emmerich đã ra mắt Godzilla phiên bản Hollywood với tạo hình hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản của Nhật Bản. Với kỹ thuật CGI hiện đại, con quái vật đươc xây dựng hình ảnh như loài khủng long bạo chúa với chiếc cổ dài, móng vuốt to bản, cùng hình thể thon gọn. Điều này khiến bộ phim của người Mỹ vấp phải nhiều chỉ trích đến từ các fan ruột của thương hiệu Godzilla. 
 
 
60142196_469457563594986_3289228878903508992_n.jpg

 

Mặc dù vậy, Godzilla năm 1998 vẫn để lại nhiều ấn tượng với khán giả xem phim. Trên tất cả, Godzilla có thể khiến chúng ta cảm thông phần nào sự tàn phá của con quái vật rốt cục chỉ là đang cố bảo vệ những đứa con dưới lòng thành phố New York phù hoa. Quái vật có thể nguy hiểm, nhưng chính con người đã góp phần phá hoại nơi cư trú của chúng bằng những vũ khí hủy diệt hàng loạt. Hơn cả, những phân cảnh con quái vật khổng lồ chiến đấu với quân đội, chạy qua cây cầu Brooklyn hay lật tung từng chiếc thuyền, xe taxi trên đường thực sự là những khoảnh khắc ấn tượng khó có thể quên.
 
Phim Godzilla (2014)
 
Mùa hè năm 2014, Warner Bros. cùng Legendary Pictures công bố hai hãng phim này đã đàm phán thành công và lấy được quyền sử dụng nhân vật Godzilla từ Toho. 
 
 
6.jpg
 
 
Tái hiện lại cuộc đấu tranh giữa con người và quái vật, cũng như cuộc chiến giữa Godzilla và MUTO, Godzilla 2014 đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Được biết để tạo nên hình ảnh của Vua quái vật, nhà sản xuất đã mất tới 6 tháng ròng rã để các họa sĩ tạo nên lớp vảy sừng và xử lý lên đến 500.000 hình ảnh bằng công nghệ 3D. Bởi thế so với các bản phim trước, Godzilla 2014 chân thực và sống động hơn cả. Mỗi một cử động của Vua quái vật, từng hơi thở, nhịp tim, và đặc biệt là tiếng gầm, đều khiến cho khán giả phải giật mình, rợn tóc gáy, có cảm giác như Godzilla đang ở ngay bên cạnh mình vậy.
 
Chúa tể Godzilla (2019)
 
5 năm sau khi Godzilla bước ra biển lớn và ẩn mình khỏi loài người, thế giới tiếp tục được chứng kiến một trong những trận chiến hùng tráng nhất lịch sử điện ảnh giữa Chúa tể Godzilla và không chỉ một, mà là hàng chục siêu quái vật khác trên Trái Đất. "Chúa Tể Godzilla" là phần tiếp theo của Godzilla (2014) do Gareth Edwards thực hiện, thế nhưng đạo diễn người Anh phải nhường lại ghế chỉ đạo phim cho người đồng nghiệp Michael Dougherty.
 
 
gg.jpg
Cảnh trong phim

  

Trong “bom tấn” tháng 5 của hãng Warner Bros. và Legendary Pictures, chuyện phim tiếp nối sau kết thúc của phần đầu tiên, khi con người phát hiện ra những sinh vật cổ đại Titan khổng lồ vẫn còn tồn tại trên Trái Đất. Sau khi đánh bại kẻ thù ở phần đầu tiên, Godzilla mất tích vào lòng biển. Mãi cho đến khi loài người vô tình đánh thức Ghidorah, một con rồng ba đầu muốn tranh ngôi Chúa tể Quái vật với Godzilla. Sự thức tỉnh của Ghidorah kéo theo vô số những con quái vật khổng lồ khác trên thế giới. Chúng cày nát hành tinh này trước sự bất lực và tuyệt vọng của loài người. Không còn cách nào khác, họ đành phải trông chờ vào sự can thiệp của Godzilla. Đứng trước bờ vực diệt vong, loài người quyết định giải phóng cho chúa tể Godzilla với hy vọng sẽ bảo vệ Trái Đất dưới sự đe dọa của các siêu quái vật khác.
 
 
2.jpg
"Chúa tể Godzilla" hứa hẹn làm bùng nổ các phòng chiếu trên toàn thế giới trong mùa hè này khi dự kiến khởi chiếu tại các rạp vào ngày 31/5/2019

 

Dù phim chưa ra mắt nhưng khán giả toàn thế giới đã vô cùng háo hức trước những hình ảnh và trailer phim được hãng phim “nhá hàng” trước đó. Cảnh giao chiến giữa Godzilla cùng rồng ba đầu Ghidorah khiến người xem “nghẹt thở” vì mức độ hoành tráng, cũng như vô số chiêu thức được các loài siêu quái “thi triển” trong phim. Bên cạnh đó, sự tham gia của “dàn sao” như Millie Bobby Brown, Kyle Chandler, Vera Farmiga, Sally Hawkins, Elizabeth Ludlow, và “bóng hồng Trung Quốc” Chương Tử Di càng khiến giới mộ điệu háo hức hơn cả với tác phẩm được mệnh danh là “bom tấn” lớn nhất Mùa hè này.

An Khê

Bạn đang đọc bài viết 4 lần 'làm mưa làm gió' của Godzilla trên màn ảnh rộng tại chuyên mục Giải trí của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ngọc Trinh hứng cả 'núi gạch đá' sau màn khoe thân phản cảm ở LHP Cannes 2019

Ngọc Trinh hứng cả 'núi gạch đá' sau màn khoe thân phản cảm ở LHP Cannes 2019

Phản cảm, trơ trẽn, xúc phạm hình ảnh phụ nữ Việt... là những nhận xét của nhiều khán giả Việt Nam khi xem hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh trong bộ trang phục hở hang tới nhức mắt xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp hôm nay (20/5). Có vẻ như ''quyết tâm'' gây chú ý của Ngọc Trinh đã phản tác dụng khi hậu quả là cô nhận về cả núi ''gạch đá''.
Thực hư thông tin phim ‘Vợ ba’ bị cấm chiếu?

Thực hư thông tin phim ‘Vợ ba’ bị cấm chiếu?

Tối 20/5 trên mạng xã hội xôn xao tin đồn bộ phim điện ảnh ‘Vợ ba’ của đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh vừa bị cơ quan quản lý văn hóa ‘tuýt còi’ và sẽ phải thu hồi bản chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc. Thậm chí thông tin trên một số báo điện tử cũng khẳng định phim "Vợ ba" dừng chiếu.
Nghệ sĩ thăng hoa từ thiện lành nhà Phật

Nghệ sĩ thăng hoa từ thiện lành nhà Phật

Từ những ảnh hưởng tốt đẹp của đạo Phật, các nghệ sĩ như Ngọc Khuê, Hoài Linh, Hiền Anh… không chỉ nhân lên điều thiện mà còn thăng hoa, nhiều cảm xúc hơn trong nghệ thuật.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 21 chuyên đề ‘Tình yêu qua… dạ dày’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 21 chuyên đề ‘Tình yêu qua… dạ dày’

Có câu: Con đường ngắn nhất để đến được tình yêu là thông qua dạ dày. Tuyến đường “trái tim - dạ dày” sẽ không thể vận chuyển được tình yêu nếu thiếu tình người qua từng món ăn. Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 21 của Báo PNVN, ra ngày 24/5/2019, với chuyên đề “Tình yêu qua… dạ dày”.
Ái Phương đưa khán giả lạc vào xứ Nghìn lẻ một đêm với 'Aladdin'

Ái Phương đưa khán giả lạc vào xứ Nghìn lẻ một đêm với 'Aladdin'

Tạo hình “công chúa Jasmine” với bộ trang phục đậm chất Ba Tư cùng phong thái tự tin, ca sĩ Ái Phương đã gây ấn tượng trong buổi ra mắt bộ phim “Aladdin” mới đây. Bên cạnh đó, sự góp mặt nhiều sao Việt và người hâm mộ tại sự kiện cũng cho thấy sức hút không nhỏ của bộ phim đã làm sống lại tuổi thơ của các khán giả và là nguồn cảm hứng thời trang đầy thú vị cho mùa hè năm nay.
Khoảng lặng cà phê bệt

Khoảng lặng cà phê bệt

Không phải là những bộ bàn ghế đắt tiền sang trọng trong một không gian trang hoàng lộng lẫy, nơi đây giản đơn với một vỉa hè rộng, vài chục chiếc ghế mây nhỏ xinh đã ngả màu nâu bóng cùng những chiếc bàn gỗ mộc cũng nhỏ xinh, nép mình dưới những bóng cây xoan nâu nhìn ra phía lòng đường - nơi có hàng xà cừ cổ thụ chạy dài bốn mùa xanh tốt...
'Chuyện về mẹ - nói mãi không hết’

'Chuyện về mẹ - nói mãi không hết’

‘Chuyện về mẹ - nói mãi không hết’ là tọa đàm được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Sách châu Âu 2019, nhân dịp ra mắt cuốn sách ‘Mẹ’ của Hélène Delforge và Quentin Gréban.
Vũ hội Ánh dương - 'cuộc chơi lớn' của phù thủy sân khấu Phạm Hoàng Nam

Vũ hội Ánh dương - 'cuộc chơi lớn' của phù thủy sân khấu Phạm Hoàng Nam

Một show nghệ thuật hoành tráng chưa từng có trên đỉnh Bà Nà, một miền đất “không có thật” sẽ được tạo nên, để du khách tới đó ngỡ ngàng như lạc giữa xứ thần tiên. Trò chuyện với Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam của show nghệ thuật “Vũ hội Ánh dương”, càng tò mò hơn về show diễn được cho là sẽ thay đổi diện mạo của Bà Nà Hills.