Ăn chocolate hợp lý mỗi ngày có thể giúp giảm insulin, ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 và giảm mem gan.
Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Luxembourg, Đại học Y Warwick (Anh), Đại học Nam Úc và Đại học Maine (Hoa Kỳ), đã tiến hành nghiên cứu trên 1.153 người, trong độ tuổi 18-69. Tất cả người tham gia, đều nằm trong diện nghiên cứu có nguy cơ tim mạch.

Kết quả, những người ăn 100g chocolate mỗi ngày - tương đương với một thanh, giúp làm giảm insulin và cải thiện men gan. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người ăn chocolate thường xuyên, được ghi nhận là trẻ hơn, thực hiện tốt nhiều hoạt động thể chất và trình độ giáo dục cao hơn so với những người không ăn.
13128612_1023716577678113_1921518603_o.jpg
 Ăn chocolate đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: badbetterbestfoodchoices.com
GS Saverio Stranges, Viện Y tế Luxembourg cho biết, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các sản phẩm ca cao có thể được khuyến nghị trong chế độ ăn uống, giúp bổ sung và cải thiện sức khỏe tim mạch.

'Việc ứng dụng kiến ​​thức này bao gồm các khuyến nghị của các chuyên gia y tế về việc khuyến khích các cá nhân sử dụng các thực phẩm giàu phytochemical (hóa chất tự nhiên có nguồn gốc và tồn tại trong thực vật như: Trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và các loại hạt), trong đó có thể bao gồm chocolate đen với lượng vừa phải. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phân biệt giữa các sản phẩm ca cao tự nhiên và chocolate đã qua xử lý, chứa rất nhiều năng lượng. Vì vậy, hoạt động thể chất, chế độ ăn uống và lối sống cần phải được cân bằng để tránh tăng cân bất lợi theo thời gian', GS Saverio Stranges cho biết.
Nguyễn Hằng
The Telegraph