Kỹ năng

Cách khắc phục 8 thói quen khi ngủ gây hại sức khỏe

Xem trên mobile
Sau đây là những cách khắc phục 8 thói quen khi ngủ gây hại cho sức khỏe mà chị em không nên bỏ qua.

Đi ngủ với lớp trang điểm

thoi-qun-khi-ngu-1.jpg

 

Nhiều phụ nữ đều mắc lỗi với thói quen xấu này, đặc biệt là nếu họ quá mệt mỏi, căng thẳng hoặc quá lười biếng sau khi làm việc. Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt có thể gây hại cho làn da, tạo ra các nếp nhăn trên da. Quên tẩy trang có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trong khi bạn ngủ, làm mụn trứng cá phát triển.

Cách khắc phục: Ngay sau khi đi làm về, bạn hãy tẩy trang bằng cách sử dụng các bước tẩy trang đáng tin cậy để tránh đi ngủ cùng lớp trang điểm.

Bật đèn sáng khi ngủ

Một số người không thể ngủ mà không có đèn. Tuy nhiên, những phát hiện từ một nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với một lượng ánh sáng nhỏ trong khi bạn ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, mà còn gây tăng cân.

Cách khắc phục: Tắt đèn khi bạn ngủ. Sử dụng rèm tối cho cửa sổ và đặt các thiết bị điện tử xa khỏi bạn để tránh xao lãng. Nếu bạn không thể thực sự ngủ mà không có đèn, hãy nhờ một thành viên trong gia đình hoặc bạn đời tắt đèn cho bạn khi bạn đã ngủ.

Ăn ngay trước khi đi ngủ

thoi-quen-khi-ngu-2.jpg

 

Ăn bữa ăn khuya hoặc đồ ăn nhẹ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như quá trình tiêu hóa của bạn.

Cách khắc phục: Dùng bữa ăn cuối cùng của bạn không muộn hơn ba giờ trước khi ngủ.

Mặc quần áo bó sát khi ngủ

Các nghiên cứu tiết lộ rằng ngủ mà không mặc quần áo có thể góp phần vào chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó giúp bạn thư giãn trong khi ngủ cũng như thúc đẩy giảm cân. Mặc quần áo bó sát hoặc ôm khít, bao gồm cả đồ lót làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nó cũng ảnh hưởng đến việc tiết melatonin, một loại hormone giúp ngủ ngon.

Cách khắc phục: Ngủ khỏa thân và đắp chăn mỏng. Nếu bạn không thể ngủ mà không có quần áo, hãy sử dụng quần áo ngủ rộng và thoáng khí.

Ngủ muộn vào các ngày trong tuần, sau đó ngủ bù vào cuối tuần

thoi-quen-khi-ngu-6.jpg

 

Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên rằng để có được giấc ngủ chất lượng tốt, bạn nên đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định mỗi ngày. Khi bạn ngủ và thức dậy vào những giờ khác nhau, bạn làm rối loạn nhịp sinh học ảnh hưởng đến hoạt động não, sản xuất hormone và tái tạo tế bào.

Cách khắc phục: Quy định cho cơ thể bạn ngủ và thức dậy vào một thời điểm nhất định.

Ngủ với thú cưng

Nếu bạn thấy thoải mái khi được ôm ấp và ngủ với thú cưng lông xù của mình, hãy suy nghĩ lại. Ngủ bên cạnh thú cưng khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như bệnh dịch hạch, ký sinh trùng và các bệnh nghiêm trọng khác.

Cách khắc phục: Vì sức khỏe và sự an toàn của bạn, hãy dành một khu vực ngủ riêng cho thú cưng đáng yêu của mình.

Ngủ ở tư thế xấu

thoi-quen-khi-ngu-8.jpg

 

Tư thế ngủ không tốt có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi bạn ngủ với đầu gối kéo lên cao và cằm cúi vào ngực, bạn có thể bị đau lưng hoặc đau khớp sau đó. Ngủ một bên hoặc ngủ với gối che trên mặt có thể gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cách khắc phục: Lưng đặt thẳng trên giường khi ngủ để hỗ trợ tốt hơn cho cổ và cột sống của bạn, ngăn bạn khỏi đau lưng.

Mái tóc buộc chặt khi ngủ

Ngủ với mái tóc buộc chặt gây ra ma sát và hư tổn cho tóc. Nếu bạn ngủ với mái tóc buộc quá lâu, nó có thể gây ra rụng tóc.

Cách khắc phục: Ngủ với tóc thả xuống hoặc bạn vẫn có thể ngủ với tóc buộc đuôi ngựa nhưng hãy chắc chắn rằng nó chỉ được buộc thật lỏng lẻo.

Mỹ Diệp

Dịch

Bạn đang đọc bài viết Cách khắc phục 8 thói quen khi ngủ gây hại sức khỏe tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Hơn 35 trò chơi miễn phí cho trẻ tại Ngày hội Phú Mỹ Hưng

Hơn 35 trò chơi miễn phí cho trẻ tại Ngày hội Phú Mỹ Hưng

Với hơn 35 trò chơi miễn phí, ngày hội là dịp để các em vừa có cơ hội chơi đùa thỏa thích, vừa được trải nghiệm, khám phá. Từ đó, các em không chỉ phát triển tư duy, trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp với cộng đồng mà còn được tăng cường sức khỏe, dẻo dai và năng động.
Người phụ nữ cõng khối u 12kg suốt 15 năm

Người phụ nữ cõng khối u 12kg suốt 15 năm

Mang trên lưng khối u khổng lồ đã 15 năm, khiến mọi sinh hoạt của chị Thào Thị Sùng (35 tuổi, huyện Trạm Tấu, Yên Bái) rất khó khăn. Thế nhưng giờ đây, chị đã trút bỏ được gánh nặng nhờ được các sĩ BV Xanh Pôn phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Mẹ phát điên khi thấy con sắp thi vào 10 thức đêm chơi điện tử

Mẹ phát điên khi thấy con sắp thi vào 10 thức đêm chơi điện tử

Chỉ còn chục ngày nữa là học sinh lớp 9 bước vào kỳ thi vào 10 cực kỳ áp lực, căng thẳng. Trong khi các thí sinh căng mình chạy nước rút thì chị Ngọc Huyền (Lương Định Của, Hà Nội) phát hiện con trai thức đêm chơi điện tử. Chị thực sự phát điên trước sự đủng đỉnh của con.
Vòng tránh thai lạc vào ổ bụng hơn 30 năm

Vòng tránh thai lạc vào ổ bụng hơn 30 năm

Cách đây 30 năm bà T. có đặt vòng tránh thai nhưng chưa lấy ra. Gần đây, bệnh nhân thấy đau bụng vùng hố chậu trái nên đến bệnh viện thăm khám và được xác định vòng tránh thai lạc chỗ.
Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẻ xấu tấn công ở không gian ngoài trời

Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẻ xấu tấn công ở không gian ngoài trời

Nếu đang đi dạo trong công viên, trên đường hay trong các ngõ nhỏ mà gặp đối tượng xấu tấn công, cần phải trốn chạy như thế nào để đảm bảo an toàn? Hướng dẫn dưới đây của chuyên gia phòng vệ cá nhân sẽ hữu ích với chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn tuổi teen.
Gian lận thi THPT Quốc gia: Trách nhiệm thuộc về ai?

Gian lận thi THPT Quốc gia: Trách nhiệm thuộc về ai?

Góp ý Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi tại hội trường ngày 21/5, nhiều đại biểu cho rằng, khi có sự việc xảy ra như gian lận thi cử dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin nhân dân, thì một điều tất yếu nhà trường, ngành giáo dục là nơi nhận búa rìu của dư luận. Trong khi đó, lại bỏ quên trách nhiệm của gia đình, xã hội.