Kỹ năng

Clip hướng dẫn 7 động tác thư giãn tại bàn học giúp giảm mỏi mệt trong mùa thi

Xem trên mobile
Ngồi hàng giờ học ôn thi có thể khiến con bạn mệt mỏi, đau nhức cơ thể. 7 động tác thư giãn nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay tại bàn học trong hướng dẫn dưới đây có thể hữu ích cho bé. Mẹ hãy động viên con luyện tập thường xuyên!

Giữa cao điểm mùa thi, tập luyện thể dục, thể thao dường như là điều "xa xỉ" của các sĩ tử. Nhưng nếu không vận động thường xuyên, các con sẽ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể, đặc biệt là ở phần cổ, vai, gáy, cánh tay…

7 động tác thể dục nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay tại bàn học dưới đây, không làm các cô, cậu học sinh mất quá nhiều thời gian, mà vẫn có thể thư giãn và khỏe mạnh hơn.

 

the-duc.jpg
Những động tác thể dục tại nhà giúp bé thư giãn trong mùa thi

 

Nếu có con đang ôn luyện, chuẩn bị bước vào kỳ thi căng thẳng, đặc biệt là kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi quốc gia THPT, mẹ hãy động viên con tập những động tác này mỗi tiếng một lần. Đây cũng là khoảng thời gian ngắn để con nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái đầu óc.

Động tác 1: Giảm mỏi cổ, thư giãn đầu óc

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, từ từ cúi đầu thật thấp về phía trước và ngửa đầu hết cỡ ra phía sau. Thực hiện động tác 5-10 lần.

 Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 2: Giảm mỏi vai, cổ, thư giãn mắt

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, nhẹ nhàng nghiêng đầu sang trái, sang phải, từ 5-10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 3: Vận động vai, cổ, cánh tay

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên vai, từ từ xoay tay và vai từ phía trước ra phía sau để toàn bộ cơ thể phía trên được vận động, giảm đau mỏi. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

 Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

 

Động tác 4: Vận động vai, cổ, cánh tay

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên vai, từ từ xoay tay và vai theo chiều ngược lại với động tác 3. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 5: Bắt chéo tay qua đầu

Thực hiện: Dùng tay phải, bắt chéo sang vai trái, tay trái giơ cao, nắm chặt khuỷu tay phải, giữ nguyên tư thế 5 – 10 giây. Thực hiện động tác tương tự với tay còn lại.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 6: Vận động phần tay, lưng, bụng, eo

 Thực hiện: Giơ tay thẳng ra phía trước, đan chặt hai bàn tay, từ từ xoay sang hai bên. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 7: Vận động phần tay, lưng, bụng, eo

Thực hiện: Giơ tay thẳng ra phía trước, đan chặt hai bàn tay, từ từ đưa tay lên cao và hạ xuống. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Những động tác này hoàn toàn không khó. Chỉ cần 5 – 10 phút thực hiện sẽ giúp cơ thể giảm đau mỏi, có thể giúp ôn thị hiệu quả hơn.

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Clip hướng dẫn 7 động tác thư giãn tại bàn học giúp giảm mỏi mệt trong mùa thi tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cụ bà bị sa sinh dục 7 năm vẫn cố chịu đựng

Cụ bà bị sa sinh dục 7 năm vẫn cố chịu đựng

Bệnh nhân đã đi khám và phát hiện sa sinh dục 7 năm nhưng vẫn cố chịu đựng. Gần đây, bệnh nhân đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt nên đến BV kiểm tra và được chẩn đoán sa sinh dục độ II.
Trẻ em xứ chuột túi hào hứng làm thêm dịp hè

Trẻ em xứ chuột túi hào hứng làm thêm dịp hè

Mùa hè, trong khi trẻ em nhiều quốc gia khác được tận hưởng kỳ nghỉ thật sự khi thỏa thích vui chơi thì ở Australia, đây là mùa “làm thêm” của các bạn nhỏ từ 11 đến 17 tuổi. Tùy vào sức lực của mình, các bạn ấy hoàn toàn có thể phụ thêm với bố mẹ tiền sách vở, quần áo đầu năm học mới.
Bệnh lý da đầu nhiều năm không khỏi, thử ngay Elmoss hair

Bệnh lý da đầu nhiều năm không khỏi, thử ngay Elmoss hair

Thông thường, da đầu và tóc là những bộ phận ít được chú ý và chăm sóc trên cơ thể. Do đó, khi bệnh lý da đầu xuất hiện, người bệnh có thể phát hiện muộn hoặc chủ quan không xử lý dứt điểm, khiến bệnh tái phát nhiều lần và có thể biến chứng thành dạng mãn tính rất khó điều trị. 
Cảnh báo nguy cơ dịch sởi quay trở lại trong năm nay

Cảnh báo nguy cơ dịch sởi quay trở lại trong năm nay

Bệnh sởi thường xuất hiện vào mùa đông- xuân nhưng hiện bệnh này đang có xu hướng gia tăng. Cơ quan chức năng cảnh báo, dịch sởi có thể quay trở lại trong năm nay nên các gia đình cần cẩn trọng đề phòng.
Lưng đau dữ dội vì ngồi máy tính liên tục

Lưng đau dữ dội vì ngồi máy tính liên tục

Công việc văn phòng phải ngồi trước máy tính với thời gian kéo dài diễn ra hằng ngày khiến chị T.N.M (33 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) bị đau lưng dữ dội, không thể tập trung vào khi làm việc.