Kỹ năng

Clip hướng dẫn 7 động tác thư giãn tại bàn học giúp giảm mỏi mệt trong mùa thi

Xem trên mobile
Ngồi hàng giờ học ôn thi có thể khiến con bạn mệt mỏi, đau nhức cơ thể. 7 động tác thư giãn nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay tại bàn học trong hướng dẫn dưới đây có thể hữu ích cho bé. Mẹ hãy động viên con luyện tập thường xuyên!

Giữa cao điểm mùa thi, tập luyện thể dục, thể thao dường như là điều "xa xỉ" của các sĩ tử. Nhưng nếu không vận động thường xuyên, các con sẽ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể, đặc biệt là ở phần cổ, vai, gáy, cánh tay…

7 động tác thể dục nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay tại bàn học dưới đây, không làm các cô, cậu học sinh mất quá nhiều thời gian, mà vẫn có thể thư giãn và khỏe mạnh hơn.

 

the-duc.jpg
Những động tác thể dục tại nhà giúp bé thư giãn trong mùa thi

 

Nếu có con đang ôn luyện, chuẩn bị bước vào kỳ thi căng thẳng, đặc biệt là kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi quốc gia THPT, mẹ hãy động viên con tập những động tác này mỗi tiếng một lần. Đây cũng là khoảng thời gian ngắn để con nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái đầu óc.

Động tác 1: Giảm mỏi cổ, thư giãn đầu óc

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, từ từ cúi đầu thật thấp về phía trước và ngửa đầu hết cỡ ra phía sau. Thực hiện động tác 5-10 lần.

 Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 2: Giảm mỏi vai, cổ, thư giãn mắt

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, nhẹ nhàng nghiêng đầu sang trái, sang phải, từ 5-10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 3: Vận động vai, cổ, cánh tay

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên vai, từ từ xoay tay và vai từ phía trước ra phía sau để toàn bộ cơ thể phía trên được vận động, giảm đau mỏi. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

 Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

 

Động tác 4: Vận động vai, cổ, cánh tay

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên vai, từ từ xoay tay và vai theo chiều ngược lại với động tác 3. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 5: Bắt chéo tay qua đầu

Thực hiện: Dùng tay phải, bắt chéo sang vai trái, tay trái giơ cao, nắm chặt khuỷu tay phải, giữ nguyên tư thế 5 – 10 giây. Thực hiện động tác tương tự với tay còn lại.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 6: Vận động phần tay, lưng, bụng, eo

 Thực hiện: Giơ tay thẳng ra phía trước, đan chặt hai bàn tay, từ từ xoay sang hai bên. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Động tác 7: Vận động phần tay, lưng, bụng, eo

Thực hiện: Giơ tay thẳng ra phía trước, đan chặt hai bàn tay, từ từ đưa tay lên cao và hạ xuống. Thực hiện từ 5 – 10 lần.

Mời bạn xem clip hướng dẫn thực hiện tại đây:

Những động tác này hoàn toàn không khó. Chỉ cần 5 – 10 phút thực hiện sẽ giúp cơ thể giảm đau mỏi, có thể giúp ôn thị hiệu quả hơn.

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Clip hướng dẫn 7 động tác thư giãn tại bàn học giúp giảm mỏi mệt trong mùa thi tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ẩn họa từ biện pháp trừng phạt tinh thần trẻ em

Ẩn họa từ biện pháp trừng phạt tinh thần trẻ em

Mỗi năm, nước ta có khoảng 2.000 trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại được thông tin, báo cáo. Tuy nhiên, hiện nay chính những người gần gũi với trẻ nhất như cha mẹ, thầy cô giáo vẫn sử dụng các biện pháp trừng phạt trẻ; đặc biệt là trừng phạt tinh thần ngày càng phổ biến và trầm trọng.
Bài học mẹ có được từ con gái

Bài học mẹ có được từ con gái

Mẹ tìm mọi cách để con nghỉ học, từ dụ dỗ đến quát nạt nhưng con vẫn quyết tâm đến trường. Và con đã chứng minh quyết định của mình là đúng.
Nhanh chóng ép bụng sau sinh dễ mắc bệnh phụ khoa

Nhanh chóng ép bụng sau sinh dễ mắc bệnh phụ khoa

Không ít bà bầu trẻ thường lo lắng thân hình của mình sẽ thay đổi sau khi sinh. Do đó, vừa sinh con xong là họ vội vàng dùng đai thắt bụng hoặc mặc quần bó sát vào người để thắt chặt vùng eo, vùng mông và vùng bụng dưới.