Nhịp đập thị trường

4 "chiêu" mua hàng hiệu giảm giá ở nước ngoài dịp cuối năm

Xem trên mobile
Giáng sinh và Tết dương lịch đang đến, đây chính là thời điểm các thương hiệu nước ngoài ồ ạt giảm giá mạnh để tăng doanh số. Vì thế, những tháng cuối năm, châu Á và nhiều nước trên thế giới là thiên đường du lịch kết hợp mua sắm của nhiều du khách Việt.
Song để săn được những món hàng ưng ý, chị em cũng cần lưu ý những điểm sau đây:

Đã ra nước ngoài thì chỉ nên mua hàng hiệu

Chị Trịnh Sương Thu Mai (Ba Đình, Hà Nội), một hướng dẫn viên du lịch từng có kinh nghiệm đi nước ngoài cho hay, hầu như người Việt nào ra nước ngoài cũng mang tâm lý muốn mua hàng giá rẻ. Tuy nhiên, hàng giá rẻ ở Việt Nam không thiếu, chỉ thiếu hàng giá rẻ mà chất lượng phải cao, mẫu mã phải đẹp.

Nếu ra nước ngoài mà bạn chọn mua hàng ở các khu bình dân, cửa hàng, vỉa hè... thì chất lượng hàng hóa cũng chỉ tương đươgn với ở chợ Đồng Xuân, Bến Thành, Chợ lớn... tại Việt Nam - chị Mai nhận định.
du-lich1.jpg
Đã ra nước ngoài thì chỉ nên mua hàng hiệu 
Trong khi đó, do khác biệt về chính sách thuế, nhất là với hàng xa xỉ, nên giá cả mặt hàng này ở Việt Nam thường cao hơn hàng cùng loại ở các nước láng giềng. Vì vậy khi ra nước ngoài, bạn có cơ hội mua được món hàng hiệu giá phù hợp, thậm chí đúng dịp còn được sale off (giảm giá) mạnh tới 50 - 70%. Nói cách khác, ra nước ngoài thì phải mua hàng hiệu mới là hợp lý.

Theo kinh nghiệm của chị Mai, khi đi du lịch mua sắm ở nước ngoài, mặt hàng đáng chọn nhất là túi xách, ví, phụ kiện và thời trang hàng hiệu. Hàng công nghệ cao như iPhone, iPad hay máy tính, giá không khác so với ở Việt Nam.

Đã mua hàng hiệu, cứ mạnh dạn bước vào các trung tâm tráng lệ, hoành tráng ở Singapore (ION, Nghee An, Takashimaya…), Hong Kong (Pedder Building, Landmark, Harbour City…) hay Bangkok (Siam Paragon, MBK, Platinum…). Ở đây, có bạt ngàn shop hàng hiệu và hầu như ngày nào cũng có giảm giá, kể cả khi chưa vào mùa mua sắm.

Chị Mai cho hay, chị vừa mua chiếc túi rất thời trang của Bonia với giá khoảng 3 triệu đồng ở Singapore, trong khi chiếc túi này ở Việt Nam phải 7 - 10 triệu đồng.

Lựa chọn thương hiệu phù hợp Quốc gia

Chị Nguyễn Phương Thảo (Tây Hồ, Hà Nội) – một tín đồ chuyên săn mua sắm hàng hiệu chia sẻ kinh nghiệm: Khi bạn đặt chân đến một Quốc gia nào đó, bạn cần biết, tại đất nước này, những thương hiệu nào được giảm giá mạnh nhất.

Chẳng hạn, vào thời điểm cuối năm, ở Singapore, nhãn hàng H&M thường giảm mạnh – hơn 50% trong khi tại Hong Kong, mức giảm sâu nhất thường áp dụng với G.2000, Bossini, Giordano; còn ở Thái Lan và Malaysia là Zara, Lyn, Charles & Keith...

Chị Thảo kể, cùng một sản phẩm là áo lông vũ siêu nhẹ dáng dài Uniqlo, dù được sale 50% ở Singapore nhưng vẫn có giá khoảng 2,3 triệu đồng; trong khi ở Nhật, sản phẩm này sale chỉ tầm 1,5 triệu đồng; còn Thái Lan khoảng 1,8 triệu đồng. Vì vậy, mặc dù vừa có chuyến công tác ở Singapore nhưng chị vẫn không mua chiếc áo này, mà lại gửi một người bạn mua hộ ở Nhật - nơi có giá rẻ nhất tại cùng một thời điểm.
du-lich2.jpgỞ Singapore, H&M thường giảm mạnh – hơn 50% trong khi tại Hong Kong, mức giảm sâu nhất thường áp dụng với G.2000, Bossini, Giordano
Tìm hiểu kỹ chính sách hoàn thuế

Khi đã chọn được những món đồ ưng ý, một chi tiết không thể bỏ qua khi đi du lịch mua sắm là xin hoàn thuế mua sắm trước khi ra về. Tùy mỗi quốc gia, khách sẽ được hoàn trả thuế VAT hoặc GST (Goods & Services Tax) dựa theo những quy định về mức chi tối thiểu được hoàn thuế và các sản phẩm thuộc diện được hoàn thuế.

Có kinh nghiệm du lịch, mua sắm tại các nước Đông Nam Á, chị Phạm Hoành Anh (Hoàng Ngọc Phách, Hà Nội) mách nước: “Khi mua sắm ở Singapore, với hoá đơn từ 100 SGD trở lên sẽ được hoàn thuế khoảng 7%. Ở Malaysia là 6% khi mua sắm tại các cửa hàng cho hoàn thuế với hóa đơn từ 300 RM trở lên. Còn khi mua hàng tối thiểu 5.000 Baht ở Thái Lan sẽ được hoàn thuế VAT 7% tại những cửa hàng có biển và chấp nhận VAT Refund for Tourists”.
du-lich3.jpgKhi mua hàng tối thiểu 5.000 Baht ở Thái Lan sẽ được hoàn thuế VAT 7% tại những cửa hàng có biển và chấp nhận VAT Refund for Tourists

Chọn hình thức thanh toán

Nhân mùa mua sắm cuối năm, nhiều ngân hàng “tung” ra các ưu đãi mua sắm cho các chủ thẻ nên ngoài việc săn sale off từ nhà cung cấp nhãn hàng, trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu những ưu đãi kép của một số ngân hàng trong nước khi thanh toán bằng thẻ. Thông qua hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực du lịch, mỗi tháng một số ngân hàng có ưu đãi hoàn tiền tới hàng triệu đồng dành cho chủ thẻ.

Chị Nguyễn Thanh Thúy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: Gia đình chị vừa có chuyến du lịch 4 ngày ở Singapore. Tất cả chi phí ăn uống, mua sắm cho cả gia đình hết khoảng 20 triệu. Tuy nhiên, tất cả các chi phí ở nước ngoài, chị đều sử dụng thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa nên được hưởng chính sách hoàn tiền 30%, tối đa lên đến 2 triệu đồng/chủ thể. Cụ thể, hai vợ chồng chị Thúy vừa được hoàn lại gần 4 triệu đồng trong chuyến đi vừa rồi.

H.A

Bạn đang đọc bài viết 4 "chiêu" mua hàng hiệu giảm giá ở nước ngoài dịp cuối năm tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại TP.Hà Nội do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo tổ chức quy tụ gần 100 gian hàng chính thức khai mạc và phục vụ người tiêu dùng thủ đô tại 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,8% (cùng kỳ năm 2017 tăng 8,76%).
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Trong tuần đầu sau khi đăng quang, Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2018 đã bắt đầu lịch trình với vai trò đại diện sắc đẹp và trí tuệ của các cô gái Việt Nam bằng một buổi ghé thăm thương hiệu denim V-SIXTYFOUR – Thương hiệu với vai trò là chuyên gia tư vấn thời trang và phong cách đồng hành cùng các cô gái suốt hành trình chạm đến giấc mơ của mình.
Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) chính thức giới thiệu thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit. Ngoài hoạt động cung cấp các sản phẩm tài chính cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đối tác, EVN Finance đã mở rộng sang lĩnh vực cho vay phục vụ mục đích tiêu dùng với cam kết giải pháp tài chính dễ dàng cho người đi vay.
Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Sáng 1/10/2018, thương hiệu “Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) đã được ra mắt, chính thức là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.
Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, nhiều địa phương trên cả nước đã lồng ghép các hoạt động đưa hàng hóa về Khu công nghiệp, Khu chế xuất vào chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý tới người lao động, đặc biệt là công nhân có thu nhập thấp.