Nhịp đập thị trường

Bí kíp “săn” hàng cho những tín đồ thời trang nhanh

Xem trên mobile
Nếu trong ẩm thực khái niệm thức ăn nhanh đã trở nên quá quen thuộc thì nay người tiêu dùng Việt Nam đang dần tiếp cận với xu hướng thời trang nhanh ngày càng phổ biến.

Thời trang nhanh là thuật ngữ dùng để nói đến những món hàng thời trang cao cấp được phân phối bới các hệ thống bán lẻ cao cấp, nhưng với giá rẻ. Điều này sẽ giúp cho các nhà bán lẻ có thể giới thiệu những xu hướng mới và các dòng hàng mới vào mỗi tuần, thay vì phải chờ đợi qua từng mùa thời trang. Tuy nhiên việc mua sắm của người tiêu dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi những cơ hội giảm giá và được tiếp thị thêm những sản phẩm mới liên tục và những món hàng thời trang nhanh thường là những sản phẩm chỉ mặc được một vài lần.

Dù nhanh lỗi mốt nhưng không thể  phủ nhận thị trường thời trang nhanh đã rất thành công tại Châu Âu với với nhãn hiệu như Topshop, F21, Zara, H&M,…Vừa qua cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại Việt Nam đã đạt doanh thu hàng tỉ đồng là minh chứng rõ ràng nhất.

2.jpg
Các bạn trẻ háo hức xếp hàng chờ giờ mở cửa trong ngày khai trương cửa hàng H&M đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua.

Viễn cảnh này khiến không ít các bạn là tín đồ thời trang khấp khởi mừng thầm. Bạn Thiên Thanh, 24 tuổi, nhân viên kế toán cho biết: "Tôi rất háo hức khi các nhãn hiệu thời trang thông dụng trên thế giới như Zara, H&M đã có mặt tại Sài Gòn và sắp tới là nhiều hãng khác. Trước đây, khi muốn mua sản phẩm của các nhãn hiệu này tôi chỉ có thể nhờ bạn bè ở nước ngoài mua giúp rồi gửi về hoặc tranh thủ mua trong những dịp đi công tác, du lịch. Giờ đây để sở hữu những sản phẩm thời trang đang thịnh hành trên thế giới đã không còn quá khó khăn với người tiêu dùng Việt Nam.”

1.jpg
Mẫu mã, kiểu dáng mới luôn được cập nhật chính là ưu điểm của dòng thời trang này.

Trước hàng loạt nhãn hiệu thời trang hấp dẫn với giá cả phải chăng, người tiêu dùng nên tỉnh táo chọn lựa, đặc biệt là trước những món thời trang nhanh vào mùa giảm giá. Sau đây, là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho những tín đồ của thời trang nhanh khi đi mua sắm:

  • Các hãng thời trang nhanh có chu kỳ xoay vòng trung bình 2 tuần một lần. Thời điểm quan trọng cần nắm chính là thứ 3 và thứ 5, khi những món đồ và xu hướng mới được cập nhật đầy đủ nhất. Như với Zara nếu như muốn trở thành một trong những người đầu tiên khoác lên mình những bộ cánh mới, hãy ghé shop vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.
  • Không nên chờ đến dịp sale mà hãy mua ngay những món hàng yêu thích để tránh tình trạng cháy hàng hoặc sẽ không còn nữa khi bạ quay lại.
  • Không nên mua online vì đa phần các sản phẩm của loại thời trang này nhái kiểu dáng, ý tưởng của các thương hiệu lừng danh. Vì là hàng “fake” nên đôi khi chất liệu và kiểu dáng của những trang phục sẽ không được như ý muốn, nhất là đối với các loại đầm váy cầu kỳ, nhiều chi tiết. Không chỉ riêng mặt hàng thời trang nhanh, mà với bất cứ nhãn hàng nào, các tín đồ cũng chỉ nên mua sắm online đối với trang phục basic. Vì ở đó, các yếu tố như chất liệu, kiểu dáng và sự phù hợp với thân hình người mặc không được thể hiện rõ như khi đến tận cửa hàng.
  • Nên hiểu rõ phong cách của mình để tránh tình trạng mua cả tá quần áo về nhưng không biết cách kết hợp chúng.
  • Hãy là tín đồ thời trang thông minh, không nên sa đà chạy theo xu hướng vì những hàng thời trang này chỉ có tính thời vụ, sau đó rất nhanh chóng bị lỗi mốt.

Đăng Uyên

Bạn đang đọc bài viết Bí kíp “săn” hàng cho những tín đồ thời trang nhanh tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại TP.Hà Nội do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo tổ chức quy tụ gần 100 gian hàng chính thức khai mạc và phục vụ người tiêu dùng thủ đô tại 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,8% (cùng kỳ năm 2017 tăng 8,76%).
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Trong tuần đầu sau khi đăng quang, Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2018 đã bắt đầu lịch trình với vai trò đại diện sắc đẹp và trí tuệ của các cô gái Việt Nam bằng một buổi ghé thăm thương hiệu denim V-SIXTYFOUR – Thương hiệu với vai trò là chuyên gia tư vấn thời trang và phong cách đồng hành cùng các cô gái suốt hành trình chạm đến giấc mơ của mình.
Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) chính thức giới thiệu thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit. Ngoài hoạt động cung cấp các sản phẩm tài chính cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đối tác, EVN Finance đã mở rộng sang lĩnh vực cho vay phục vụ mục đích tiêu dùng với cam kết giải pháp tài chính dễ dàng cho người đi vay.
Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Sáng 1/10/2018, thương hiệu “Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) đã được ra mắt, chính thức là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.
Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, nhiều địa phương trên cả nước đã lồng ghép các hoạt động đưa hàng hóa về Khu công nghiệp, Khu chế xuất vào chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý tới người lao động, đặc biệt là công nhân có thu nhập thấp.