Nhịp đập thị trường

Bí kíp “săn” hàng cho những tín đồ thời trang nhanh

Xem trên mobile
Nếu trong ẩm thực khái niệm thức ăn nhanh đã trở nên quá quen thuộc thì nay người tiêu dùng Việt Nam đang dần tiếp cận với xu hướng thời trang nhanh ngày càng phổ biến.

Thời trang nhanh là thuật ngữ dùng để nói đến những món hàng thời trang cao cấp được phân phối bới các hệ thống bán lẻ cao cấp, nhưng với giá rẻ. Điều này sẽ giúp cho các nhà bán lẻ có thể giới thiệu những xu hướng mới và các dòng hàng mới vào mỗi tuần, thay vì phải chờ đợi qua từng mùa thời trang. Tuy nhiên việc mua sắm của người tiêu dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi những cơ hội giảm giá và được tiếp thị thêm những sản phẩm mới liên tục và những món hàng thời trang nhanh thường là những sản phẩm chỉ mặc được một vài lần.

Dù nhanh lỗi mốt nhưng không thể  phủ nhận thị trường thời trang nhanh đã rất thành công tại Châu Âu với với nhãn hiệu như Topshop, F21, Zara, H&M,…Vừa qua cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại Việt Nam đã đạt doanh thu hàng tỉ đồng là minh chứng rõ ràng nhất.

2.jpg
Các bạn trẻ háo hức xếp hàng chờ giờ mở cửa trong ngày khai trương cửa hàng H&M đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua.

Viễn cảnh này khiến không ít các bạn là tín đồ thời trang khấp khởi mừng thầm. Bạn Thiên Thanh, 24 tuổi, nhân viên kế toán cho biết: "Tôi rất háo hức khi các nhãn hiệu thời trang thông dụng trên thế giới như Zara, H&M đã có mặt tại Sài Gòn và sắp tới là nhiều hãng khác. Trước đây, khi muốn mua sản phẩm của các nhãn hiệu này tôi chỉ có thể nhờ bạn bè ở nước ngoài mua giúp rồi gửi về hoặc tranh thủ mua trong những dịp đi công tác, du lịch. Giờ đây để sở hữu những sản phẩm thời trang đang thịnh hành trên thế giới đã không còn quá khó khăn với người tiêu dùng Việt Nam.”

1.jpg
Mẫu mã, kiểu dáng mới luôn được cập nhật chính là ưu điểm của dòng thời trang này.

Trước hàng loạt nhãn hiệu thời trang hấp dẫn với giá cả phải chăng, người tiêu dùng nên tỉnh táo chọn lựa, đặc biệt là trước những món thời trang nhanh vào mùa giảm giá. Sau đây, là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho những tín đồ của thời trang nhanh khi đi mua sắm:

  • Các hãng thời trang nhanh có chu kỳ xoay vòng trung bình 2 tuần một lần. Thời điểm quan trọng cần nắm chính là thứ 3 và thứ 5, khi những món đồ và xu hướng mới được cập nhật đầy đủ nhất. Như với Zara nếu như muốn trở thành một trong những người đầu tiên khoác lên mình những bộ cánh mới, hãy ghé shop vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.
  • Không nên chờ đến dịp sale mà hãy mua ngay những món hàng yêu thích để tránh tình trạng cháy hàng hoặc sẽ không còn nữa khi bạ quay lại.
  • Không nên mua online vì đa phần các sản phẩm của loại thời trang này nhái kiểu dáng, ý tưởng của các thương hiệu lừng danh. Vì là hàng “fake” nên đôi khi chất liệu và kiểu dáng của những trang phục sẽ không được như ý muốn, nhất là đối với các loại đầm váy cầu kỳ, nhiều chi tiết. Không chỉ riêng mặt hàng thời trang nhanh, mà với bất cứ nhãn hàng nào, các tín đồ cũng chỉ nên mua sắm online đối với trang phục basic. Vì ở đó, các yếu tố như chất liệu, kiểu dáng và sự phù hợp với thân hình người mặc không được thể hiện rõ như khi đến tận cửa hàng.
  • Nên hiểu rõ phong cách của mình để tránh tình trạng mua cả tá quần áo về nhưng không biết cách kết hợp chúng.
  • Hãy là tín đồ thời trang thông minh, không nên sa đà chạy theo xu hướng vì những hàng thời trang này chỉ có tính thời vụ, sau đó rất nhanh chóng bị lỗi mốt.

Đăng Uyên

Bạn đang đọc bài viết Bí kíp “săn” hàng cho những tín đồ thời trang nhanh tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cách nhận biết hàng chính hãng từ Nhật, Hàn, Mỹ

Cách nhận biết hàng chính hãng từ Nhật, Hàn, Mỹ

Kiểm tra mã code trên bao bì, soi mã QR bằng phần mềm, tra cứu Internet về thông tin sản phẩm... là những cách giúp bạn có thể lựa chọn được đúng sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ các quốc gia uy tín như Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Giá rau tại Đà Lạt tăng cao do mưa kéo dài

Giá rau tại Đà Lạt tăng cao do mưa kéo dài

Gần nửa tháng nay trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và vùng lân cận có mưa kéo dài đã khiến sản lượng rau sụt giảm, đẩy giá rau tăng cao. Nhiều loại rau tăng gần gấp đôi so với khoảng một tháng trước.
Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới

Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ mở thêm 13 tuyến buýt mới, đồng thời khẩn trương đẩy nhanh việc thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT01 (Kim Mã-Yên Nghĩa) và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt trong năm nay.
Trên 99% hàng Trung Quốc được bày bán tại siêu thị kiểu Nhật, Hàn

Trên 99% hàng Trung Quốc được bày bán tại siêu thị kiểu Nhật, Hàn

Chuỗi bán lẻ Miniso tại Việt Nam được dư luận đặt câu hỏi về xuất xứ của Miniso đến từ Trung Quốc hay Nhật Bản? Trên sản phẩm của Miniso có dòng chữ được quảng cáo là “Japanese designer brand” (Thương hiệu được thiết kế từ Nhật Bản). Tuy nhiên, đằng sau nhãn mác Nhật thì hầu hết hàng hóa đều được ghi “sản xuất tại Trung Quốc”.
Việt Nam góp mặt tại Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á

Việt Nam góp mặt tại Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á

Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á 2018 (SFFA 2018) khai mạc ngày 17/7 tại Singapore với sự tham dự của đại diện gần 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại đây, một số doanh nghiệp chuyên về gạo, cà phê và gia vị của Việt Nam đã tham gia trưng bày và quảng bá về sản phẩm.
Buýt 2 tầng vắng khách vẫn có doanh nghiệp muốn ‘nhảy vào’

Buýt 2 tầng vắng khách vẫn có doanh nghiệp muốn ‘nhảy vào’

Một đơn vị du lịch chính thức thông báo muốn tham gia lộ trình tuyến buýt 2 tầng mui trần sau khi Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vận hành dịch vụ này vào cuối tháng 5/2018. UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải căn cứ các quy định hiện hành, tổng hợp, đề xuất việc mở thêm tuyến City Tour Thăng Long - Hà Nội.
PNJ liên tiếp khai trương các trung tâm kim hoàn

PNJ liên tiếp khai trương các trung tâm kim hoàn

Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ vừa khai trương thêm 02 trung tâm kim hoàn (TTKH) tại địa chỉ: 745 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân và 261 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, quận 9, TPHCM.