Nhịp đập thị trường

Buổi tối, dân Sài Gòn xếp hàng mua rau không trồng bằng đất

Xem trên mobile
Trong khi người dân thành phố gần như đã bão hòa với việc mua sắm ở các siêu thị, trung tâm thương mại với các mặt hàng công nghiệp thì một Hội chợ nông sản sạch đậm nét hàng Việt vừa được khai trương khiến người tiêu dùng cảm thấy thích thú.
a4.jpg
Các mặt hàng  Việt được khách hàng ưa chuộng


Hội chợ “Nông sản thực phẩm – hàng tiêu dùng Việt” năm 2017 do Ủy ban nhân dân quận Tân Bình phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình, TPHCM. Rất nhiều khách hàng, đặc biệt là người nội trợ trên địa bàn thành phố đã tranh thủ thời gian buổi tối thi nhau tìm mua và mang về các mặt hàng nông sản ưng ý.
Càng về đêm, hội chợ càng đông người đến tham gia. Tại các gian hàng, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn với nhiều hàng hóa, mẫu mã đa dạng, chất lượng thuộc các lĩnh vực nông sản thực phẩm, ẩm thực, hàng tiêu dùng… đến từ 130 doanh nghiệp với hơn 220 gian hàng.

a1.jpg
Rau quả sạch được bán rất chạy. 

Theo khảo sát của phóng viên, đến với hội chợ lần này, người tiêu dùng thường chuộng các mặt hàng liên quan đến đồ uống trái cây đã qua chế biến của một số doanh nghiệp tư nhân, các loại hoa quả, rau sạch trồng theo phương pháp thủy canh…

a3.jpg
Gian hàng đồ uống được nhiều khách hàng quan tâm 

Xách túi đồ trĩu nặng trên tay, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (quận 3, TP HCM) hồ hởi nói: “Ban ngày bận công việc nên tôi tranh thủ đi chợ buổi tối. Tôi khá tin tưởng các mặt hàng ở đây vì trước khi bán ra thị trường, ban tổ chức đã kiểm duyệt chặt chẽ. Thay vì ra chợ mua rau thì tôi ghé vào đây mua với số lượng lớn về trữ trong tủ lạnh. Tôi đã mua được rất nhiều loại rau trồng không cần dùng đất tại đây và dầu gội làm từ trái bồ kết được cô đặc với giá cả phải chăng” .

a2.jpgHội chợ thu hút cả sự quan tâm của giới mày râu.

Còn chị Lê Oanh (quận Tân Phú, TPHCM) thì nhanh chóng rút điện thoại gọi về cho mẹ và em gái ra mua hàng, rồi vội vàng đi rút tiền để mua sắm vì ít khi có cơ hội như thế này. "Tâm lý người thành phố mà thấy hàng nông sản sạch là rất thích mua. Thời tiết nắng nóng như thế này, tôi có nhu cầu mua cà phê, trà, các loại nước trái cây đóng chai. Vào các Hội chợ quy mô lớn như vậy tôi khá yên tâm chứ mua các hàng trôi nổi ngoài chợ tôi rất lo lắng.”- chị Oanh giải thích.

a5.jpgHàng rau trồng bằng phương pháp thủy canh được trưng bày
a6.jpgRau sạch trồng bằng công nghệ không sử dụng đất khá phù hợp với nhiều gia đình ở TP 

Theo khảo sát của phóng viên, sở dĩ các mặt hàng nông sản như rau, củ quả, nước ép trái cây đóng chai như nước cốt quất, chanh dây, giấm trái cây, trà bí, cà phê. Đặc biệt gian hàng rau sạch trồng theo phương pháp thủy canh… tiêu thụ mạnh là do thời tiết nắng nóng cộng với yếu tố uy tín hàng Việt nên người dân tự tin mua sắm với số lượng lớn.

a7.jpg
Gian hàng bán trái cây Tây Nguyên 

Trao đổi với anh Trần Quốc Anh, Giám đốc công ty Naturefoodstah, được biết: “Dù mới khai trương nhưng Hội chợ đã thu hút rất nhiều người đến mua sắm. Người nội trợ khá quan tâm đến các mặt hàng tự nhiên, có chức năng giảm cân bền vững, giảm mỡ máu, đẹp da, chống lão hóa, giảm cholesterol. Bản thân là một doanh nghiệp, tôi mong muốn thông qua hội chợ thì sản phẩm bên mình sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”.

a8.jpg
Gian hàng của công ty An Nhiên được chú ý bởi dòng sản phẩm dầu gội từ trái bồ kết được cô đặc

Rõ ràng nhu cầu mua sắm hàng Việt của người dân là khá lớn. Hội chợ đã đáp ứng phần nào nhu cầu của người tiêu dùng được sử dụng hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, thương nhân, HTX đưa nông sản sạch, thực phẩm sạch, hàng Việt Nam chất lượng cao phục vụ nhu cầu mua sắm. Đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tích cực quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu. Góp phần tăng kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất lưu thông, duy trì tăng trưởng kinh tế.

a9.jpgMặt hàng đồ uống tiêu thụ khá nhanh 

Bà Phạm Thị Út, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận Tân Bình cho biết: “Hội chợ được tổ chức trong thời gian 6 ngày (từ ngày 12/9-  17/9) với nhiều sản phẩm, hoàng hóa chất lượng, mẫu mã đa dạng, phong phú. Các gian hàng nông sản thực phẩm sẽ là điểm đến thích hợp, là nguồn cung lý tưởng, bảo vệ an toàn thực phẩm, an toàn sức khỏe”.

Phạm Thương

Bạn đang đọc bài viết Buổi tối, dân Sài Gòn xếp hàng mua rau không trồng bằng đất tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại TP.Hà Nội do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo tổ chức quy tụ gần 100 gian hàng chính thức khai mạc và phục vụ người tiêu dùng thủ đô tại 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,8% (cùng kỳ năm 2017 tăng 8,76%).
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Trong tuần đầu sau khi đăng quang, Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2018 đã bắt đầu lịch trình với vai trò đại diện sắc đẹp và trí tuệ của các cô gái Việt Nam bằng một buổi ghé thăm thương hiệu denim V-SIXTYFOUR – Thương hiệu với vai trò là chuyên gia tư vấn thời trang và phong cách đồng hành cùng các cô gái suốt hành trình chạm đến giấc mơ của mình.
Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) chính thức giới thiệu thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit. Ngoài hoạt động cung cấp các sản phẩm tài chính cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đối tác, EVN Finance đã mở rộng sang lĩnh vực cho vay phục vụ mục đích tiêu dùng với cam kết giải pháp tài chính dễ dàng cho người đi vay.
Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Sáng 1/10/2018, thương hiệu “Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) đã được ra mắt, chính thức là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.
Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, nhiều địa phương trên cả nước đã lồng ghép các hoạt động đưa hàng hóa về Khu công nghiệp, Khu chế xuất vào chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý tới người lao động, đặc biệt là công nhân có thu nhập thấp.