Nhịp đập thị trường

Nước mắm, gạo Việt được người tiêu dùng nước ngoài quan tâm

Xem trên mobile
Những sản phẩm hữu cơ như gạo, rau hay nước mắm, dừa, gốm sứ của doanh nghiệp Việt đã gây được sự chú ý của người tiêu dùng tại Hội chợ quốc tế ASEAN - Ấn Độ đang diễn ra đến ngày 5/8 tại Bangkok, Thái Lan.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại có quy mô nhất từ trước đến nay tại Thái Lan, quy tụ gần 160 gian hàng đến từ 11 Quốc gia trong khu vực.

Đến Thái Lan lần này, có 10 doanh nghiệp đại diện cho 6 ngành khác nhau của Việt Nam gồm Vinamilk, Vinamit, Cỏ May, Bích Chi, Ca cao Việt Nam, Minh Long, Thiên Long, Điện Quang, Qui Phúc, Biti’s.

Ngoài ra, còn có các gian hàng của ABCD Mekong (giới thiệu sản phẩm bốn địa phương An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) với các sản phẩm phong phú, bình dị của đồng bằng thân yêu như mặt nạ dừa, sen sấy khô, khăn choàng, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh…
1.jpg
Gian hàng của doanh nghiệp Việt nhận được sự quan tâm của nhiều người

Trong không gian của Ngôi nhà chung của hội chợ, các sản phẩm của Việt Nam đã tạo được sự chú ý, thích thú của người tiêu dùng nước ngoài với các sẩn phẩm gạo của Trung An, Viễn Phú Coop Organic, các sản phẩm trái cây hữu cơ của Vinamit.

Khu vực trang trọng nhất là khu giới thiệu Bộ tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Chuẩn hội nhập” với những sản phẩm, thông tin về nội dung Bộ tiêu chí và về 44 doanh nghiệp đạt danh hiệu. Các doanh nghiệp này đã đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (từ Organic tới Global Gap, HACCP, ISO, VietGap...)

2.JPG
Sản phẩm hữu cơ trưng bày tại hội chợ

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, tất cả gian hàng 10 doanh nghiệp khu thương mại đã thu hút được rất đông khách. Nhiều người tiêu dùng đã dùng thử các sản phẩm của Việt nam và gật gù khen ngon.

“Nhiều thương nhân Thái thì săm soi bộ sưu tập gia vị rất mới của gốm sứ Minh Long I. Nhưng giàu cảm xúc nhất, trong vị trí người làm xúc tiến là việc trưng bày nước mắm Phú Quốc thứ thiệt, sản phẩm thực sự có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và cả EU”, bà Kim Hạnh chia sẻ.

Thông qua hội chợ lần này, các doanh nghiệp góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch... của Việt Nam đến bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Đình Hưng

Bạn đang đọc bài viết Nước mắm, gạo Việt được người tiêu dùng nước ngoài quan tâm tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Trong duy nhất 3 ngày cuối tuần từ 22 – 24/6/2018 và chỉ tại hệ thống Vincom, khách sẽ được mua hàng chục ngàn sản phẩm hàng hiệu ưu đãi lên tới 50% và cơ hội nhận miễn phí hơn 10 ngàn voucher quà tặng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

ở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế tinh tế, hiện đại, đặc biệt là phương thức thanh toán cực kì linh hoạt, Marina Riverside được xem là căn hộ kiểu mẫu dành cho các gia đình trẻ.
Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Những quả vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP do người nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng trái cây đặc sản này, cả về chất lượng và giá cả.
Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.
Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.