Nhịp đập thị trường

Sài Gòn nắng nóng cực điểm, sản phẩm điện lạnh và giải nhiệt hút hàng

Xem trên mobile
Sau đợt mưa trái mùa, khoảng 1 tuần nay, thời tiết Nam bộ vào giai đoạn nắng nóng cao điểm. Đó là cơ hội để các sản phẩm điện lạnh và hàng giải nhiệt gia tăng tốc độ tiêu thụ.

Những ngày này, các siêu thị điện máy tại TPHCM trở nên đông đúc khác thường. Tại các hệ thống siêu thị như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Đệ nhất Phan Khang… mỗi ngày đều có hàng trăm khách đến tham khảo và chọn mua sản phẩm, trong đó chiếm tới hơn 90% là khách tìm mua các sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, tủ lạnh, quạt… Nhiều người cho biết, gia đình họ vốn đã có các loại thiết bị này nhưng do máy đã cũ, công suất hạn chế, không đủ sức “xua đuổi” cái nóng bức ngột ngạt hiện giờ, nên họ tìm mua các sản phẩm mới để thay thế.

21.jpg
Thị trường sản phẩm điện lạnh tại TPHCM đang lên "cơn sốt"

Vì thế, sức mua các sản phẩm này ở nhiều siêu thị hiện tăng gấp 2-3 lần so với hơn 10 ngày trước.

Thị trường hiện có rất nhiều loại thiết bị có cùng công suất nhưng giá cả rất khác nhau. Ví dụ, cùng là máy lạnh Toshiba công suất 1 HP (mã lực), nhưng có loại chỉ trên dưới 6 triệu đồng, có loại lên tới gấn 10 triệu đồng. Tương tự, cùng là một thương hiệu quạt, nhưng có những chiếc chỉ vài trăm ngàn đồng, còn có những chiếc khác giá tới 3-4 triệu đồng hoặc cao hơn… Với tủ lạnh cũng vậy, có rất nhiều chủng loại và giá cả để khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, theo tư vấn của một số nhân viên bán hàng tại các siêu thị điện máy, nguyên tắc “tiền nào của nấy” là… luôn đúng. Những loại hàng có giá “chát” hơn thường có chất lượng cao và tiết kiệm điện hơn hẳn so với các dòng sản phẩm có giá thấp hơn. Vì thế, họ thường khuyên những khách hàng có khả năng tài chính nên chọn mua các dòng sản phẩm inverter vừa tiết kiệm được khoảng 30% điện năng tiêu thụ, máy vừa chạy êm hơn, làm lạnh nhanh hơn, có thêm nhiều tính năng như lọc không khí, đuổi côn trùng… Hơn nữa, dòng sản phẩm này còn góp phần bảo vệ môi trường vì sử dung loại gas R410A có tác dụng giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

6.jpg
Có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và giá cả để khách hàng lựa chọn

Nhiều người tiêu dùng nhận xét rằng, mặc dù dòng máy inverter đắt hơn dòng sản phẩm “thường” khoảng 30-40% nhưng về lâu dài, những lợi ích mà nó mang lại là lớn hơn hẳn. Vì thế, các dòng sản phẩm inverter hiện bán chạy hơn khoảng 20% so với sản phẩm “thường”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm máy xay sinh tố, máy ép trái cây, xay đa năng, xay đậu nành, tủ lạnh, tủ đông cũng có mức tiêu thụ nhiều hơn hẳn so với trước đây nửa tháng.

Qua khảo sát thực tế, mặc dù lượng hàng tiêu thụ tăng đột biến theo nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng do các hệ thống siêu thị điện máy đều đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại từ rất sớm, nên giá cả hầu như không biến động. Thậm chí, một số hệ thống siêu thị còn đẩy mạnh các chính sách khuyến mãi, hậu mãi, đặc biệt là các gói dịch vụ chăm sóc toàn diện đối với thiết bị, miễn phí công lắp đặt, tặng gói vật tư lắp đặt hay giảm giá trực tiếp trên giá thành...

Tuy nhiên, do nhu cầu của khách về việc vệ sinh thiết bị điện lạnh tăng cao nên giá dịch vụ của các cơ sở nhỏ đã tăng. Cụ thể, giá vệ sinh máy lạnh từ 100.000 đồng/máy tăng lên mức 150.000 - 200.000 đồng/máy, công tháo lắp từ 200.000 đồng/máy tăng lên 300.000 - 350.000 đồng/máy.

Để đối phó với thời tiết nắng nóng, nhiều loại rau củ giải nhiệt cũng được “săn lùng” nhiều hơn trước. Các loại rau củ quả như rau má, mía lau, cây lẻ bạn... được nhiều người mua về nấu nước mát, giá tăng nhẹ từ 8.000 đồng/kg lên 10.000 - 15.000 đồng/kg. Một số loại rau có tác dụng thanh nhiệt như khổ qua, dưa leo, bầu, bí, dừa… cũng được tiêu thụ rất mạnh, giá tăng 5-10% so với trước. Riêng các loại cam, quýt, bưởi do đang trái mùa nên giá khá đắt: Cam sành có giá 35.000-45.000 đồng/kg, quýt giá 24.000-27.000 đồng/kg, bưởi từ 35.000 tăng lên 55.000 đồng/kg, tăng khoảng 20-40% so với trước.

7.jpg
Các loại nước trái cây giải nhiệt cũng rất đắt hàng

Dự báo nắng nóng sẽ tiếp diễn ở các tỉnh Nam bộ đến tháng 5, nên thị trường điện lạnh và sản phẩm giải nhiệt tiếp tục “sốt hàng”.

VH

Bạn đang đọc bài viết Sài Gòn nắng nóng cực điểm, sản phẩm điện lạnh và giải nhiệt hút hàng tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Trong duy nhất 3 ngày cuối tuần từ 22 – 24/6/2018 và chỉ tại hệ thống Vincom, khách sẽ được mua hàng chục ngàn sản phẩm hàng hiệu ưu đãi lên tới 50% và cơ hội nhận miễn phí hơn 10 ngàn voucher quà tặng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

ở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế tinh tế, hiện đại, đặc biệt là phương thức thanh toán cực kì linh hoạt, Marina Riverside được xem là căn hộ kiểu mẫu dành cho các gia đình trẻ.
Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Những quả vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP do người nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng trái cây đặc sản này, cả về chất lượng và giá cả.
Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.
Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.