Nhịp đập thị trường

Thị trường quà tặng truyền thống Hà Nội im ắng trước Ngày Nhà giáo

Xem trên mobile
Ngày lễ tri ân thầy cô đang đến gần, dù thị trường quà tặng tại Hà Nội khá phong phú, nhưng dường như vẫn chưa đủ hấp dẫn người tiêu dùng.
Tại các tuyến phố “quà tặng” ở Hà Nội như Chùa Bộc, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, các trung tâm thương mại…, nhiều mặt hàng quà tặng dành riêng cho dịp 20/11 được chuẩn bị từ khá sớm và phong phú với nhiều mức giá khác nhau.

Quà tặng truyền thống “ế hàng”

Hoa tươi, mỹ phẩm, cà vạt, khăn quàng cổ, túi xách… là những mặt hàng vốn được ưa chuộng vào mỗi dịp lễ 20/11 hàng năm. Phổ biến nhất tại các cửa hàng vẫn là những bộ quà tặng bao gồm sữa tắm – kem dưỡng da, dầu gội – dầu xả, mỹ phẩm… của các thương hiệu trong nước sản xuất như Double Rich, Enchanteur, Dove… mức giá dao động từ 80.000 đến 350.000 đồng, được đặt trong những hộp giấy nhỏ xinh.
Không thích chọn sản phẩm trong nước, người tiêu dùng có thể chọn các loại mỹ phẩm của Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… với mức giá từ bình dân đến cao cấp, dao động từ 200.000 đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Tùy theo từng địa điểm bán, khách hàng có thể nhận được thêm nhiều ưu đãi như: miễn phí dịch vụ gói quà, tặng thiệp chúc mừng, giảm giá từ 5% đến 10%.
2011_2.jpg
Các loại mỹ phẩm được đóng theo bộ, có mức giá từ 80.000 đến 350.000 đồng

Tuy nhiên, những khuyến mại này chưa đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Chị Mai Anh, chủ cửa hàng lưu niệm tại phố Chùa Bộc cho biết: Dịp 20/11 năm nay, lượng khách mua hàng không tăng đột biến so với mọi năm dù ngay từ đầu tháng 11 cửa hàng đã giới thiệu các chương trình giảm giá từ 10% đến 30% cho các loại mỹ phẩm như son môi, kem dưỡng da, phấn má… Đặc biệt, vào mọi năm, các loại khăn lụa, khăn len giữ ấm có giá từ 80.000 đồng đến 250.000 đồng được phụ huynh và học sinh lựa chọn nhiều để tặng thầy cô, nhưng năm nay, mặt hàng này hầu như ế ẩm.
2011_4.jpg
Thị trường hoa tươi hứa hẹn khởi sắc vào hai ngày cuối tuần 18 và 19/11

Tương tự như vậy, tại các cửa hàng hoa tươi, giá hoa hiện vẫn ổn định, với mức từ 150.000 đồng - 200.000 đồng cho một lẵng hoa cỡ nhỏ và từ  250.000 - 350.000 đồng cho một lẵng hoa cỡ trung bình, các lẵng hoa lớn có giá từ 500.000 đồng trở lên. Theo chị Minh Trâm, shop hoa tươi Bốn Mùa (đường Hồ Tùng Mậu), các loại hoa tươi sẽ tăng giá nhẹ từ ngày 17 đến ngày 20/11. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng thường đặt các loại lẵng hoa to, giá từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng, dành để tặng cho nhà trường.
qua-2011.png
Những chậu cây cảnh dễ thương là một gợi ý quà tặng trong dịp 20/11

Trong dịp 20/11 này, nhiều thương hiệu hoa lớn như Đà Lạt Hasfarm, Hoa Yêu thương… cũng đang áp dụng chương trình giảm giá 20% cho các đơn đặt hàng online trước ngày 20/11.

Xu hướng lựa chọn mới

Hai con đều đang học cấp 2, nhưng chị Thu Thủy (khu tập thể Giảng Võ) chưa khi nào lựa chọn mỹ phẩm, khăn quàng, túi xách… để tặng thầy cô giáo nhân dịp 20/11, với lý do, nếu không lựa chọn đúng sản phẩm, màu sắc… thầy cô thích, thì những món quà đó sẽ giảm ý nghĩa. Đó cũng là suy nghĩ chung của nhiều bậc phụ huynh.
2011.jpg
Lẵng hoa làm bằng bánh cupcake có giá từ 250.000 đồng
được nhiều người lựa chọn thay thế hoa tươi

 
Hiện nay, các bậc phụ huynh có thêm một xu hướng lựa chọn quà tặng mới, đó là những sản phẩm tiện ích, thiết thực, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày như: thiết bị, đồ dùng gia dụng trong gia đình, trái cây, bánh cupcake làm hình lẵng hoa, các món đồ gia vị làm từ nguyên liệu tự nhiên, đồ uống có tác dụng tốt cho sức khỏe như các loại trà hoa, trà thảo dược… Những món quà này đang là ưu tiên lựa chọn của các bậc phụ huynh và học sinh để thay lời cảm ơn gửi tới thầy cô trong dịp 20/11 năm nay.

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Thị trường quà tặng truyền thống Hà Nội im ắng trước Ngày Nhà giáo tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản ở Sầm Sơn có tôm bơm tạp chất

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản ở Sầm Sơn có tôm bơm tạp chất

Ngày 23/6, Đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), đã phát hiện 2 cơ sở có bán tôm bơm tạp chất độc hại đối với người tiêu dùng.
 Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Trong duy nhất 3 ngày cuối tuần từ 22 – 24/6/2018 và chỉ tại hệ thống Vincom, khách sẽ được mua hàng chục ngàn sản phẩm hàng hiệu ưu đãi lên tới 50% và cơ hội nhận miễn phí hơn 10 ngàn voucher quà tặng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

ở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế tinh tế, hiện đại, đặc biệt là phương thức thanh toán cực kì linh hoạt, Marina Riverside được xem là căn hộ kiểu mẫu dành cho các gia đình trẻ.
Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Những quả vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP do người nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng trái cây đặc sản này, cả về chất lượng và giá cả.
Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.
Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.