Nhịp đập thị trường

Xin nghỉ làm để săn hàng giảm giá Black Friday mà phải ra về tay không

Xem trên mobile
Nô nức rủ nhau săn hàng giảm giá sốc trong ngày thứ sáu đen (Black Friday) nhưng không ít người phải ngậm ngùi ra về vì không chọn lựa được món hàng như mong đợi bởi những chiêu trò của các cửa hàng.
So với Ngày thứ sáu đen năm 2016, Black Friday năm nay sôi động hơn, với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình khuyến mại từ khá sớm. Giảm 50%++, 60%++, 70%++; bán hàng đồng giá 99.000 đồng; áo ấm mùa đông giá chỉ 59.000 đồng… là những băng rôn được treo tại vị trí nổi bật nhất tại các cửa hàng trong dịp này.
Không chỉ vậy, ngay từ trước đó nhiều ngày, nhiều cửa hàng còn phát loa giới thiệu các khuyến mại hấp dẫn vào những giờ cao điểm để hút sự chú ý của khách hàng. Thời gian áp dụng các chương trình khuyến mại không còn gói gọn trong ngày 24/11 mà được kéo dài đến 26/11, 30/11.
Tuy nhiên, với không ít người tiêu dùng, ngày Black Friday, giảm khủng thì có, nhưng mua được hàng cũng không dễ chút nào.

Cảnh giác với những con số

Xin nghỉ làm buổi sáng để săn đồ giảm giá cho cả gia đình, nhưng đi được hơn nửa con phố Chùa Bộc, con phố thời trang nổi tiếng của thủ đô, chị Mai Hoa (Q. Ba Đình, Hà Nội) đã thấy nản vì không mua được hàng khuyến mại Black Friday như mong đợi. Cửa hàng thời trang E., từ ngoài mặt tiền cửa hàng đến các quầy kệ đều treo băng rôn, bảng biển với dòng chữ giảm giá tới 70%++ cho toàn bộ sản phẩm.
black-friday-3.jpg
Những con số giảm giá đưa ra thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Nhưng thực tế, các sản phẩm mới, đồ dành cho mùa đông chỉ được giảm giá từ 5% đến 15%. Hàng có mức giảm giá 70%, không nhiều, là thời trang mùa hè hoặc có size quá to hoặc quá bé, ít người có thể lựa chọn được.
Những cửa hàng xung quanh cũng trong tình trạng tương tự, cụm từ giảm giá số 50%, 60% luôn được in to, đậm, màu đỏ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Phàn nàn với nhân viên bán hàng, chị Mai Hoa nhận lại được lời giải thích, đó là chị chưa nhìn kỹ quảng cáo, họ có dòng chữ up to (giảm tới) cạnh số 50%, 70%... Nhìn lại một loạt băng rôn của các cửa hàng, đúng là có, nhưng chữ được viết bằng tiếng Anh, ít người để ý, với kích thước quá nhỏ và ở vị trí khó nhận biết, như đánh đố khách hàng.
bk.jpg
Khi mua sắm bạn nên để ý kỹ băng rôn, tờ rơi quảng cáo
để tránh hiểu lầm về những con số giảm giá

Đây không phải là chiêu duy nhất của các cửa hàng trong dịp này. Hấp dẫn bởi câu slogan: Áo ấm mùa đông đồng giá chỉ 59.000 đồng của một shop thời trang trên phố Xuân Thủy, chị Thu Hạnh (Q. Cầu Giấy) vội ghé vào mua, nhưng tìm kiếm, lựa chọn một hồi, mới phát hiện ra, đó chỉ là mức giá của áo dành cho trẻ sơ sinh. Còn với những sản phẩm cho người lớn, mức giá cửa hàng đưa ra cao hơn nhiều.  

Nâng giá lên rồi hạ xuống

Đặt hàng xong bộ đồ chơi 12 chiếc xe ô tô tại trang web bán hàng dành cho mẹ và bé, với mức giá niếm yết 599.000 đồng, trong ngày Black Friday giảm còn 399.000 đồng, chị Hồng Phượng (công ty Thiên Anh) chưa kịp vui vì mua được món hàng giá hời đã xuýt xoa tiếc của vì cũng bộ đồ chơi y hệt, ở một trang web khác đang được bán 300.000 đồng. Nâng giá niêm yết của sản phẩm lên rất cao rồi đưa ra mức giảm giá hấp dẫn lên tới đến 60 - 70% cũng là một trong những chiêu của các shop, cửa hàng bán lẻ, hay của các trang web nhỏ, để đánh vào tâm lý thích săn hàng giảm giá Black Friday của người tiêu dùng.
black-friday-1.jpg
Những cửa hàng niêm yết thông tin giảm giá rõ ràng luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn

Theo chị Đinh Thị Phượng, Giám đốc công ty xuất khẩu Craft Link, ngày thứ sáu đen không phải là cơ hội khuyến mại duy nhất. Các thương hiệu còn đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại vào nhiều dịp trong năm để bạn lựa chọn. Đặc biệt, vào ngày thứ sáu đen, các cửa hàng thường rất đông người mua sắm, lựa chọn, sản phẩm không được sắp xếp theo đúng khu niêm yết giá bán, nhân viên cũng không có nhiề thời gian tư vấn, lựa chọn kích cỡ mà bạn yêu cầu, nên việc săn hàng giảm giá tưởng dễ mà cũng không dễ chút nào.

N. Vân

Bạn đang đọc bài viết Xin nghỉ làm để săn hàng giảm giá Black Friday mà phải ra về tay không tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cách nhận biết hàng chính hãng từ Nhật, Hàn, Mỹ

Cách nhận biết hàng chính hãng từ Nhật, Hàn, Mỹ

Kiểm tra mã code trên bao bì, soi mã QR bằng phần mềm, tra cứu Internet về thông tin sản phẩm... là những cách giúp bạn có thể lựa chọn được đúng sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ các quốc gia uy tín như Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Giá rau tại Đà Lạt tăng cao do mưa kéo dài

Giá rau tại Đà Lạt tăng cao do mưa kéo dài

Gần nửa tháng nay trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và vùng lân cận có mưa kéo dài đã khiến sản lượng rau sụt giảm, đẩy giá rau tăng cao. Nhiều loại rau tăng gần gấp đôi so với khoảng một tháng trước.
Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới

Hà Nội sẽ triển khai vé xe buýt điện tử, mở thêm 13 tuyến mới

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ mở thêm 13 tuyến buýt mới, đồng thời khẩn trương đẩy nhanh việc thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT01 (Kim Mã-Yên Nghĩa) và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt trong năm nay.
Trên 99% hàng Trung Quốc được bày bán tại siêu thị kiểu Nhật, Hàn

Trên 99% hàng Trung Quốc được bày bán tại siêu thị kiểu Nhật, Hàn

Chuỗi bán lẻ Miniso tại Việt Nam được dư luận đặt câu hỏi về xuất xứ của Miniso đến từ Trung Quốc hay Nhật Bản? Trên sản phẩm của Miniso có dòng chữ được quảng cáo là “Japanese designer brand” (Thương hiệu được thiết kế từ Nhật Bản). Tuy nhiên, đằng sau nhãn mác Nhật thì hầu hết hàng hóa đều được ghi “sản xuất tại Trung Quốc”.
Việt Nam góp mặt tại Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á

Việt Nam góp mặt tại Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á

Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á 2018 (SFFA 2018) khai mạc ngày 17/7 tại Singapore với sự tham dự của đại diện gần 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại đây, một số doanh nghiệp chuyên về gạo, cà phê và gia vị của Việt Nam đã tham gia trưng bày và quảng bá về sản phẩm.
Buýt 2 tầng vắng khách vẫn có doanh nghiệp muốn ‘nhảy vào’

Buýt 2 tầng vắng khách vẫn có doanh nghiệp muốn ‘nhảy vào’

Một đơn vị du lịch chính thức thông báo muốn tham gia lộ trình tuyến buýt 2 tầng mui trần sau khi Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vận hành dịch vụ này vào cuối tháng 5/2018. UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải căn cứ các quy định hiện hành, tổng hợp, đề xuất việc mở thêm tuyến City Tour Thăng Long - Hà Nội.
PNJ liên tiếp khai trương các trung tâm kim hoàn

PNJ liên tiếp khai trương các trung tâm kim hoàn

Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ vừa khai trương thêm 02 trung tâm kim hoàn (TTKH) tại địa chỉ: 745 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân và 261 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, quận 9, TPHCM.