Nhịp đập thị trường

Xin nghỉ làm để săn hàng giảm giá Black Friday mà phải ra về tay không

Xem trên mobile
Nô nức rủ nhau săn hàng giảm giá sốc trong ngày thứ sáu đen (Black Friday) nhưng không ít người phải ngậm ngùi ra về vì không chọn lựa được món hàng như mong đợi bởi những chiêu trò của các cửa hàng.
So với Ngày thứ sáu đen năm 2016, Black Friday năm nay sôi động hơn, với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình khuyến mại từ khá sớm. Giảm 50%++, 60%++, 70%++; bán hàng đồng giá 99.000 đồng; áo ấm mùa đông giá chỉ 59.000 đồng… là những băng rôn được treo tại vị trí nổi bật nhất tại các cửa hàng trong dịp này.
Không chỉ vậy, ngay từ trước đó nhiều ngày, nhiều cửa hàng còn phát loa giới thiệu các khuyến mại hấp dẫn vào những giờ cao điểm để hút sự chú ý của khách hàng. Thời gian áp dụng các chương trình khuyến mại không còn gói gọn trong ngày 24/11 mà được kéo dài đến 26/11, 30/11.
Tuy nhiên, với không ít người tiêu dùng, ngày Black Friday, giảm khủng thì có, nhưng mua được hàng cũng không dễ chút nào.

Cảnh giác với những con số

Xin nghỉ làm buổi sáng để săn đồ giảm giá cho cả gia đình, nhưng đi được hơn nửa con phố Chùa Bộc, con phố thời trang nổi tiếng của thủ đô, chị Mai Hoa (Q. Ba Đình, Hà Nội) đã thấy nản vì không mua được hàng khuyến mại Black Friday như mong đợi. Cửa hàng thời trang E., từ ngoài mặt tiền cửa hàng đến các quầy kệ đều treo băng rôn, bảng biển với dòng chữ giảm giá tới 70%++ cho toàn bộ sản phẩm.
black-friday-3.jpg
Những con số giảm giá đưa ra thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Nhưng thực tế, các sản phẩm mới, đồ dành cho mùa đông chỉ được giảm giá từ 5% đến 15%. Hàng có mức giảm giá 70%, không nhiều, là thời trang mùa hè hoặc có size quá to hoặc quá bé, ít người có thể lựa chọn được.
Những cửa hàng xung quanh cũng trong tình trạng tương tự, cụm từ giảm giá số 50%, 60% luôn được in to, đậm, màu đỏ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Phàn nàn với nhân viên bán hàng, chị Mai Hoa nhận lại được lời giải thích, đó là chị chưa nhìn kỹ quảng cáo, họ có dòng chữ up to (giảm tới) cạnh số 50%, 70%... Nhìn lại một loạt băng rôn của các cửa hàng, đúng là có, nhưng chữ được viết bằng tiếng Anh, ít người để ý, với kích thước quá nhỏ và ở vị trí khó nhận biết, như đánh đố khách hàng.
bk.jpg
Khi mua sắm bạn nên để ý kỹ băng rôn, tờ rơi quảng cáo
để tránh hiểu lầm về những con số giảm giá

Đây không phải là chiêu duy nhất của các cửa hàng trong dịp này. Hấp dẫn bởi câu slogan: Áo ấm mùa đông đồng giá chỉ 59.000 đồng của một shop thời trang trên phố Xuân Thủy, chị Thu Hạnh (Q. Cầu Giấy) vội ghé vào mua, nhưng tìm kiếm, lựa chọn một hồi, mới phát hiện ra, đó chỉ là mức giá của áo dành cho trẻ sơ sinh. Còn với những sản phẩm cho người lớn, mức giá cửa hàng đưa ra cao hơn nhiều.  

Nâng giá lên rồi hạ xuống

Đặt hàng xong bộ đồ chơi 12 chiếc xe ô tô tại trang web bán hàng dành cho mẹ và bé, với mức giá niếm yết 599.000 đồng, trong ngày Black Friday giảm còn 399.000 đồng, chị Hồng Phượng (công ty Thiên Anh) chưa kịp vui vì mua được món hàng giá hời đã xuýt xoa tiếc của vì cũng bộ đồ chơi y hệt, ở một trang web khác đang được bán 300.000 đồng. Nâng giá niêm yết của sản phẩm lên rất cao rồi đưa ra mức giảm giá hấp dẫn lên tới đến 60 - 70% cũng là một trong những chiêu của các shop, cửa hàng bán lẻ, hay của các trang web nhỏ, để đánh vào tâm lý thích săn hàng giảm giá Black Friday của người tiêu dùng.
black-friday-1.jpg
Những cửa hàng niêm yết thông tin giảm giá rõ ràng luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn

Theo chị Đinh Thị Phượng, Giám đốc công ty xuất khẩu Craft Link, ngày thứ sáu đen không phải là cơ hội khuyến mại duy nhất. Các thương hiệu còn đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại vào nhiều dịp trong năm để bạn lựa chọn. Đặc biệt, vào ngày thứ sáu đen, các cửa hàng thường rất đông người mua sắm, lựa chọn, sản phẩm không được sắp xếp theo đúng khu niêm yết giá bán, nhân viên cũng không có nhiề thời gian tư vấn, lựa chọn kích cỡ mà bạn yêu cầu, nên việc săn hàng giảm giá tưởng dễ mà cũng không dễ chút nào.

N. Vân

Bạn đang đọc bài viết Xin nghỉ làm để săn hàng giảm giá Black Friday mà phải ra về tay không tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Hoa ăn được': Quà lạ cho 20/10

'Hoa ăn được': Quà lạ cho 20/10

Sát Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trước xu hướng hoa tươi liên tục tăng giá, nhiều nhà cung cấp đã sáng tạo ra những bó hoa tươi kết hợp cùng trái cây, bánh, kẹo… để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại TP.Hà Nội do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo tổ chức quy tụ gần 100 gian hàng chính thức khai mạc và phục vụ người tiêu dùng thủ đô tại 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,8% (cùng kỳ năm 2017 tăng 8,76%).
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Trong tuần đầu sau khi đăng quang, Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2018 đã bắt đầu lịch trình với vai trò đại diện sắc đẹp và trí tuệ của các cô gái Việt Nam bằng một buổi ghé thăm thương hiệu denim V-SIXTYFOUR – Thương hiệu với vai trò là chuyên gia tư vấn thời trang và phong cách đồng hành cùng các cô gái suốt hành trình chạm đến giấc mơ của mình.
Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) chính thức giới thiệu thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit. Ngoài hoạt động cung cấp các sản phẩm tài chính cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đối tác, EVN Finance đã mở rộng sang lĩnh vực cho vay phục vụ mục đích tiêu dùng với cam kết giải pháp tài chính dễ dàng cho người đi vay.
Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Sáng 1/10/2018, thương hiệu “Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) đã được ra mắt, chính thức là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.