Nhịp đập thị trường

1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday

Xem trên mobile
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2/12 - Online Friday cho biết, sẽ tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đối với những đơn vị bị phản ánh có giá niêm yết cao hơn giá thị trường khi tham gia Online Friday.
ofriday.jpg
Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia ​với 360.000 sản phẩm khuyến mãi trong ngày Online Friday 2016 (Ảnh: Ban tổ chức) 
Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ.​

Trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; số lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%; các nhóm phản ánh khác như: đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%.

Ngay trong ngày 2/12, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản ánh với các hình thức tương ứng với loại khuyến mãi mà doanh nghiệp bị nhiều phản ánh. Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh.

Tuy nhiên, Online Friday 2016 được đánh giá là thành công. Thống kê của Ban tổ chức cho biết, trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay (2/12), chỉ tính riêng 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình đạt 644 tỷ đồng, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015).

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline​...

Ước tính có hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải.

Ban tổ chức cũng cho biết, sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18 giờ ngày 1/12 đến hết 23 giờ ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân Thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết 1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống cư dân chung cư Carina 1 năm sau vụ cháy

Cuộc sống cư dân chung cư Carina 1 năm sau vụ cháy

Cư dân chung cư Carina Plaza (Quận 8, TP.HCM) đã trở về nhà và bắt đầu ổn định. Họ sống đoàn kết hơn và thường xuyên động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, những dư chấn tâm lý và thiệt hại kinh tế vẫn còn ảnh hưởng người dân.
Phiên chợ Nông nghiệp sạch mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Phiên chợ Nông nghiệp sạch mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức sự kiện Nông nghiệp sạch – Ngày hạnh phúc, mang đến một không gian mua sắm, trải nghiệm những sản phẩm chất lượng, tăng hoạt động gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nu Skin Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh 2018 với con số tăng trưởng lên đến 125% so với năm 2017. Với kết quả này, Nu Skin Việt Nam đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp đạt kỷ lục tăng trưởng mới và trở thành thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Nu Skin toàn cầu.
Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

iPad thế hệ mới được trang bị chip A12 nhanh nhất của Apple, có hỗ trợ bàn phím ngoài và bút cảm ứng. Cả 2 mẫu máy sẽ hoạt động nhanh hơn và lâu hơn, nâng cao hiệu suất và thời gian pin dài hơn.