Nhịp đập thị trường

1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday

Xem trên mobile
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2/12 - Online Friday cho biết, sẽ tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đối với những đơn vị bị phản ánh có giá niêm yết cao hơn giá thị trường khi tham gia Online Friday.
ofriday.jpg
Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia ​với 360.000 sản phẩm khuyến mãi trong ngày Online Friday 2016 (Ảnh: Ban tổ chức) 
Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ.​

Trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; số lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%; các nhóm phản ánh khác như: đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%.

Ngay trong ngày 2/12, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản ánh với các hình thức tương ứng với loại khuyến mãi mà doanh nghiệp bị nhiều phản ánh. Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh.

Tuy nhiên, Online Friday 2016 được đánh giá là thành công. Thống kê của Ban tổ chức cho biết, trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay (2/12), chỉ tính riêng 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình đạt 644 tỷ đồng, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015).

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline​...

Ước tính có hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải.

Ban tổ chức cũng cho biết, sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18 giờ ngày 1/12 đến hết 23 giờ ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân Thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết 1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản ở Sầm Sơn có tôm bơm tạp chất

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản ở Sầm Sơn có tôm bơm tạp chất

Ngày 23/6, Đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), đã phát hiện 2 cơ sở có bán tôm bơm tạp chất độc hại đối với người tiêu dùng.
 Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Trong duy nhất 3 ngày cuối tuần từ 22 – 24/6/2018 và chỉ tại hệ thống Vincom, khách sẽ được mua hàng chục ngàn sản phẩm hàng hiệu ưu đãi lên tới 50% và cơ hội nhận miễn phí hơn 10 ngàn voucher quà tặng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

ở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế tinh tế, hiện đại, đặc biệt là phương thức thanh toán cực kì linh hoạt, Marina Riverside được xem là căn hộ kiểu mẫu dành cho các gia đình trẻ.
Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Những quả vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP do người nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng trái cây đặc sản này, cả về chất lượng và giá cả.
Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.
Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.