Nhịp đập thị trường

1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday

Xem trên mobile
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2/12 - Online Friday cho biết, sẽ tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đối với những đơn vị bị phản ánh có giá niêm yết cao hơn giá thị trường khi tham gia Online Friday.
ofriday.jpg
Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia ​với 360.000 sản phẩm khuyến mãi trong ngày Online Friday 2016 (Ảnh: Ban tổ chức) 
Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ.​

Trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; số lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%; các nhóm phản ánh khác như: đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%.

Ngay trong ngày 2/12, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản ánh với các hình thức tương ứng với loại khuyến mãi mà doanh nghiệp bị nhiều phản ánh. Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh.

Tuy nhiên, Online Friday 2016 được đánh giá là thành công. Thống kê của Ban tổ chức cho biết, trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay (2/12), chỉ tính riêng 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình đạt 644 tỷ đồng, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015).

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline​...

Ước tính có hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải.

Ban tổ chức cũng cho biết, sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18 giờ ngày 1/12 đến hết 23 giờ ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân Thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết 1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Các shop thời trang ồ ạt tung chiêu giảm giá 'tháng cô hồn'

Các shop thời trang ồ ạt tung chiêu giảm giá 'tháng cô hồn'

Nhiều cửa hàng thời trang đang tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn với mong muốn kích cầu, đẩy lượng bán trong "tháng cô hồn". Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tỉnh táo vì không phải cửa hàng nào cũng trung thực trong quá trình "sale".
Quả nhãn được mùa vẫn loạn giá bán trên thị trường

Quả nhãn được mùa vẫn loạn giá bán trên thị trường

Được bán với nhiều mức giá khác nhau, có loại chỉ 15.000 đồng/kg nhưng cũng có loại lên tới gần 400.000 đồng/kg, những quả nhãn chính vụ đang gây loạn giá trên thị trường, dù năm nay loại quả này được mùa tại khắp các tỉnh thành.