Nhịp đập thị trường

1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday

Xem trên mobile
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2/12 - Online Friday cho biết, sẽ tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đối với những đơn vị bị phản ánh có giá niêm yết cao hơn giá thị trường khi tham gia Online Friday.
ofriday.jpg
Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia ​với 360.000 sản phẩm khuyến mãi trong ngày Online Friday 2016 (Ảnh: Ban tổ chức) 
Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ.​

Trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; số lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%; các nhóm phản ánh khác như: đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%.

Ngay trong ngày 2/12, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản ánh với các hình thức tương ứng với loại khuyến mãi mà doanh nghiệp bị nhiều phản ánh. Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh.

Tuy nhiên, Online Friday 2016 được đánh giá là thành công. Thống kê của Ban tổ chức cho biết, trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay (2/12), chỉ tính riêng 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình đạt 644 tỷ đồng, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015).

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline​...

Ước tính có hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải.

Ban tổ chức cũng cho biết, sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18 giờ ngày 1/12 đến hết 23 giờ ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân Thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết 1/4 phản ánh của người tiêu dùng tố về 'giá ảo' trong Online Friday tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Sài Gòn Food chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi

Sài Gòn Food chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi

Sài Gòn Food vừa ra mắt thị trường hàng loạt sản phẩm mới phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019, hứa hẹn mang đến nhiều sự lựa chọn cho những bữa tiệc xuân thêm đầm ấm, đồng thời đây còn là những món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác.
Ví điện tử MoMo tặng Combo tới 500.000 đồng cho khách hàng

Ví điện tử MoMo tặng Combo tới 500.000 đồng cho khách hàng

Chào đón mùa lễ hội và năm mới 2019 sắp đến, chương trình “Ai cũng có quà” của Ví điện tử MoMo hứa hẹn mang đến niềm vui bất tận, cơ hội nhận quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, lần đầu tải Ví MoMo và liên kết ngân hàng sẽ nhận được ngay Combo quà trị giá đến 500.000 đồng.
Nhiều cửa hàng đồng loạt giảm giá mừng đội tuyển Việt Nam vô địch

Nhiều cửa hàng đồng loạt giảm giá mừng đội tuyển Việt Nam vô địch

Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 đã mang đến niềm vui vô bờ và nhiều cách mừng chiến thắng khác nhau. Chương trình giảm giá, khuyến mại, tặng quà ‘khủng’ là cách bày tỏ niềm vui của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp dành cho người hâm mộ, đặc biệt là những người có tên Đức, Hải, Lâm…
Chị em mách nhau cách chuyển tiền nhanh không mất phí

Chị em mách nhau cách chuyển tiền nhanh không mất phí

Với dịch vụ chuyển tiền 24/7 ở các ngân hàng, khách hàng có thể chuyển tiền liên ngân hàng trong vòng “một nốt nhạc”. Tuy nhiên, phí chuyển tiền siêu tốc không nhỏ. Làm thế nào để được miễn khoản phí này?
Phụ kiện cổ vũ AFF Cup đắt khách trước trận chung kết Việt Nam - Malaysia

Phụ kiện cổ vũ AFF Cup đắt khách trước trận chung kết Việt Nam - Malaysia

Để cổ vũ cho "những ngôi sao vàng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam với đội tuyển bóng đá Malaysia trong trận chung lượt về AFF Cup 2018 diễn ra tối nay, 15/12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), nhiều sản phẩm cổ vũ cho đội nhà như cờ, băngrôn, decal dán mặt, kèn, áo thun màu đỏ in hình ngôi sao vàng... rất hút khách.