Nhịp đập thị trường

32 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm bị 'sờ gáy'

Xem trên mobile
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách 32 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm bị xử phạt hành chính vì vi phạm chất lượng thuốc, đăng ký thuốc, giá thuốc và quảng cáo không đúng.
Cụ thể:

8 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm chất lượng thuốc gồm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Minh Dân; Công ty Cổ phần Dược phẩm Sao Kim; Công ty Trách nhiện hữu hạn United International Pharma; Công ty Young – il Pharm Co., Ltd; Công ty Medico Remedies Pvt. Ltd; Chi nhánh Công ty cổ phần dược phẩm Phong Phú - nhà máy sản xuất dược phẩm Usarichpharm; Công ty Precise Chemipharma Private Limited, India; Công ty Aceeess Healthcare Inc.,

10 doanh nghiệp vi phạm trong đăng ký thuốc khi không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình đăng ký thuốc. Bao gồm: Công ty PT Dexa Medica, Công ty Kyongbo Phamaceutical Co.Ltd, Công ty Khandelwal Laboratories Pvt.Ltd, Công ty Marksans Pharma Ltd-India, Công ty Gufic Biosciences Limited, Công ty Scott Edil Pharmacia Ltd, Công ty Il Hwa Co., Ltd, Công ty Kukje Pharma Ind Co.Ltd, Công ty Genome Pharmaceuticals (Pvt) Ltd, Công ty Scott Edil Pharmacia Ltd.

9 doanh nghiệp vi phạm trong quản lý giá thuốc khi bán thuốc giá cao hơn giá kê khai: Công ty Trách nhiện hữu hạn Dược phẩm Việt Hùng, Công ty Trách nhiện hữu hạn Thương mại Trí Khang, Công ty Cổ phần Dược phẩm MK Việt Nam, Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Danh, Công ty Trách nhiện hữu hạn dược phẩm Tây Sơn, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ Bảo Sơn, Công ty cổ phần dược phẩm Thủy Trúc, Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm và thương mại Sohaco, Công ty cổ phần thương mại dược phẩm Alpha Pháp.

1 doanh nghiệp bị xử phạt liên tiếp hai lần do vi phạm về quảng cáo thuốc là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhất Nhất.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhất Nhất đã quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp và quảng cáo sản phẩm không đúng với nội dung đã được đăng ký tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Do quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhất Nhất đã bị Cục Quản lý Dược xử phạt 30 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thuốc. 
thuoc_nhat_nhat.png
 Thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký
1 doanh nghiệp vi phạm về nhãn thuốc là Công ty Ferring Pharmaceutical Ltd do vi phạm sản xuất, kinh doanh thuốc Minirin, số đăng ký VN-18893-15 có nhãn thuốc không đúng như hồ sơ đã được phê duyệt.
3 doanh nghiệp mỹ phẩm bị phạt do ghi công năng sai với bản chất vốn có của sản phẩm, nhập khẩu mỹ phẩm có thành phần công thức không thống nhất: Công ty Trách nhiện hữu hạn MTV sản xuất và thương mại Samsara, Công ty Cổ phần sản xuất hàng gia dụng quốc tế, Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức.
my-pham-handmade-bi-so-gay-1045.jpg
3 doanh nghiệp mỹ phẩm bị phạt do ghi công năng sai  

H.Y

Bạn đang đọc bài viết 32 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm bị 'sờ gáy' tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.
'Mưa' khuyến mãi đón Ngày của Cha 16/6

'Mưa' khuyến mãi đón Ngày của Cha 16/6

Chào đón Ngày của Cha (16/6/2019), nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực cao cấp đã giới thiệu các chương trình quà tặng kèm theo nhiều ưu đãi đặc biệt giúp bạn thể hiện tình yêu thương với Cha.
'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

Trước kia, khi nghĩ tới chuỗi cửa hàng, người ta dễ liên tưởng đến các tập đoàn kinh tế lớn hay những sản phẩm thương hiệu đẳng cấp. Song, tại TPHCM hiện nay, một số thức uống vỉa hè như nước mía, sữa đậu nành, đậu xanh, nước ép… đã được kinh doanh theo dạng chuỗi, tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng.