Nhịp đập thị trường

Singapore siết quảng cáo và tiếp thị sữa cho trẻ em

Xem trên mobile
Singapore có thể nới rộng việc hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em. Theo đó, phạm vi hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em sẽ mở rộng từ dưới 6 tháng tuổi lên đến dưới 12 tháng tuổi.

Báo chí Singapore cho biết, một quy định mới của Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và thú y Singapore (AVA) sẽ nghiêm cấm việc sử dụng các tuyên bố về sức khỏe, dinh dưỡng và hình ảnh lý tưởng hóa cho sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh. 

Ngoài ra, Ủy ban Đạo đức thực phẩm trẻ sơ sinh ở Singapore cũng đang rà soát bộ quy tắc đạo đức để mở rộng việc hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em. Theo đó, phạm vi sẽ mở rộng từ dưới 6 tháng tuổi lên đến dưới 12 tháng tuổi.

x1.jpg.pagespeed.ic.b4dIEeLJfI.jpg
Singapore sẽ siết chặt kiểm soát việc quảng bá và tiếp thị sữa cho trẻ nhỏ

Ông Koh Poh Koon, quan chức cấp cao của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, cho rằng một số công ty sản xuất sữa công thức tạo ra ấn tượng rằng sản phẩm của họ có thể mang lại nhiều thứ cho trẻ, nhưng bằng chứng khoa học về điều này còn yếu.

Ông Koh tuyên bố tất cả loại sữa công thức được bán ở Singapore với bất kỳ giá nào đều phải đáp ứng các quy định về thực phẩm và nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

Cơ quan chức năng của nước này cũng cho biết, giá sữa bột ở Singapore đã tăng vượt quá mức lạm phát và hiện đắt đỏ hơn so với các nước khác. Điều này khiến nhiều phụ huynh có cảm giác như họ đang phải trả những khoản chi phí thường xuyên cho một nhu cầu “không thể cắt giảm”.

“Chừng nào mà con bạn có thể quen với sữa hoặc không bị dị ứng với sữa mẹ, thì không có lý do gì phải trả thêm tiền cho những thứ đắt đỏ mà không chắc có tốt hơn hay không”, ông Koh cảnh báo.

Tại Việt Nam, Luật Quảng cáo cũng đã quy định cấm quảng cáo sữa cho trẻ em dưới 24 tháng. Vào cuối năm ngoái, khi có nhiều ý kiến đề xuất giảm giới hạn cấm quảng cáo sữa cho trẻ em dưới 24 tháng xuống còn 12 tháng, Bộ Y tế đã có văn bản trình Thủ tướng, bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Theo đó, Bộ Y tế cho rằng: “…các doanh nghiệp này (kinh doanh sữa - PV) không ngừng quảng cáo quá mức về tính ưu việt của sản phẩm như giúp trẻ cao lớn hơn, thông minh hơn, gia tăng sức đề kháng... khiến không ít bà mẹ nghĩ rằng, để con mình thông minh và phát triển tốt thì phải cho con ăn sữa thay thế sữa mẹ”.

“Vì thế, thay vì cho con bú sữa mẹ, họ lại lựa chọn cho con mình ăn các sản phẩm dinh dưỡng được chế xuất công nghiệp và kết quả là, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ cũng như làm giảm sức đề kháng, gia tăng bệnh tật ở trẻ”, Bộ Y tế đánh giá.

x2.jpg.pagespeed.ic.AqFzWyTous.jpg
Giới chuyên môn khuyến cáo: Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bộ Y tế còn nhấn mạnh: “Chúng ta không nên nhầm tưởng sữa thay thế sữa mẹ là tốt hơn sữa mẹ. Bởi bản chất của sữa thay thế sữa mẹ là sản phẩm công nghiệp được chế tạo từ sữa của con bò cùng với các hoá chất khác”.

Mặc dù bị cấm quảng cáo và hạn chế các hình thức tiếp thị,nhưng trên thực tế, nhiều hãng sữa vẫn tổ chức các buổi “hội thảo” dưới nhiều danh nghĩa khác nhau, nhưng thực chất là để quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm sữa nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật.

Quan điểm của Bộ Y tế là khá tương đồng với quan điểm của Chính phủ Singapore trong vấn đề kiểm soát quảng bá và tiếp thị sữa cho trẻ em.

VH

Bạn đang đọc bài viết Singapore siết quảng cáo và tiếp thị sữa cho trẻ em tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Home Credit Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s

Home Credit Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam vừa công bố kết quả do Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service dành cho mình. Đây là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s, tính đến hiện tại.
TPHCM: Sôi động phân khúc biệt thự và nhà phố

TPHCM: Sôi động phân khúc biệt thự và nhà phố

Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì tâm lý người Việt đa phần vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng. Việc sở hữu một căn biệt thự - nhà phố với chủ đầu tư uy tín và có lối kiến trúc đẹp, ấn tượng luôn là niềm mơ ước với bất cứ ai.
PNJ: 30 năm giữ trọn Niềm tin vàng

PNJ: 30 năm giữ trọn Niềm tin vàng

Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ vừa đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển, đồng thời chính thức ra mắt 2 công ty thành viên mới.
Siêu thị hỗ trợ bà con giải cứu bí đỏ, dưa hấu

Siêu thị hỗ trợ bà con giải cứu bí đỏ, dưa hấu

Trước hiện trạng các hộ nông dân liên tục bán tháo các sản phẩm nông sản của mình vì thương lái ngừng mua, một số siêu thị đã nhanh chóng phối hợp với các địa phương tiến hành thu mua các sản phẩm bí đỏ tại Đắk Lắk và dưa hấu Quảng Nam nhằm ổn định tình hình trước mắt.
Bùng nổ các ứng dụng gọi xe Việt

Bùng nổ các ứng dụng gọi xe Việt

Không chỉ kết nối với xe cá nhân mà còn kết nối với các phương tiện giao thông công cộng, phủ sóng đến nhiều tỉnh, thành phố, cho phép đi xe trước, trả tiền sau…, những ứng dụng gọi xe Việt đang phát triển mạnh và tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Xăng và các mặt hàng dầu đồng loạt tăng giá từ 15 giờ ngày 8/5

Xăng và các mặt hàng dầu đồng loạt tăng giá từ 15 giờ ngày 8/5

Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt tăng trong kỳ công bố giá cơ sở ngày hôm nay (8/5). Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 508 đồng/lít, xăng RON 95 III tăng 411 đồng/lít; dầu diesel 0,05S tăng 373 đồng/lít; dầu hỏa tăng 336 đồng/lít và dầu mazút 3,5S tăng 399 đồng/kg.