Nhịp đập thị trường

Singapore siết quảng cáo và tiếp thị sữa cho trẻ em

Xem trên mobile
Singapore có thể nới rộng việc hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em. Theo đó, phạm vi hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em sẽ mở rộng từ dưới 6 tháng tuổi lên đến dưới 12 tháng tuổi.

Báo chí Singapore cho biết, một quy định mới của Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và thú y Singapore (AVA) sẽ nghiêm cấm việc sử dụng các tuyên bố về sức khỏe, dinh dưỡng và hình ảnh lý tưởng hóa cho sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh. 

Ngoài ra, Ủy ban Đạo đức thực phẩm trẻ sơ sinh ở Singapore cũng đang rà soát bộ quy tắc đạo đức để mở rộng việc hạn chế quảng cáo và tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em. Theo đó, phạm vi sẽ mở rộng từ dưới 6 tháng tuổi lên đến dưới 12 tháng tuổi.

x1.jpg.pagespeed.ic.b4dIEeLJfI.jpg
Singapore sẽ siết chặt kiểm soát việc quảng bá và tiếp thị sữa cho trẻ nhỏ

Ông Koh Poh Koon, quan chức cấp cao của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, cho rằng một số công ty sản xuất sữa công thức tạo ra ấn tượng rằng sản phẩm của họ có thể mang lại nhiều thứ cho trẻ, nhưng bằng chứng khoa học về điều này còn yếu.

Ông Koh tuyên bố tất cả loại sữa công thức được bán ở Singapore với bất kỳ giá nào đều phải đáp ứng các quy định về thực phẩm và nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

Cơ quan chức năng của nước này cũng cho biết, giá sữa bột ở Singapore đã tăng vượt quá mức lạm phát và hiện đắt đỏ hơn so với các nước khác. Điều này khiến nhiều phụ huynh có cảm giác như họ đang phải trả những khoản chi phí thường xuyên cho một nhu cầu “không thể cắt giảm”.

“Chừng nào mà con bạn có thể quen với sữa hoặc không bị dị ứng với sữa mẹ, thì không có lý do gì phải trả thêm tiền cho những thứ đắt đỏ mà không chắc có tốt hơn hay không”, ông Koh cảnh báo.

Tại Việt Nam, Luật Quảng cáo cũng đã quy định cấm quảng cáo sữa cho trẻ em dưới 24 tháng. Vào cuối năm ngoái, khi có nhiều ý kiến đề xuất giảm giới hạn cấm quảng cáo sữa cho trẻ em dưới 24 tháng xuống còn 12 tháng, Bộ Y tế đã có văn bản trình Thủ tướng, bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Theo đó, Bộ Y tế cho rằng: “…các doanh nghiệp này (kinh doanh sữa - PV) không ngừng quảng cáo quá mức về tính ưu việt của sản phẩm như giúp trẻ cao lớn hơn, thông minh hơn, gia tăng sức đề kháng... khiến không ít bà mẹ nghĩ rằng, để con mình thông minh và phát triển tốt thì phải cho con ăn sữa thay thế sữa mẹ”.

“Vì thế, thay vì cho con bú sữa mẹ, họ lại lựa chọn cho con mình ăn các sản phẩm dinh dưỡng được chế xuất công nghiệp và kết quả là, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ cũng như làm giảm sức đề kháng, gia tăng bệnh tật ở trẻ”, Bộ Y tế đánh giá.

x2.jpg.pagespeed.ic.AqFzWyTous.jpg
Giới chuyên môn khuyến cáo: Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bộ Y tế còn nhấn mạnh: “Chúng ta không nên nhầm tưởng sữa thay thế sữa mẹ là tốt hơn sữa mẹ. Bởi bản chất của sữa thay thế sữa mẹ là sản phẩm công nghiệp được chế tạo từ sữa của con bò cùng với các hoá chất khác”.

Mặc dù bị cấm quảng cáo và hạn chế các hình thức tiếp thị,nhưng trên thực tế, nhiều hãng sữa vẫn tổ chức các buổi “hội thảo” dưới nhiều danh nghĩa khác nhau, nhưng thực chất là để quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm sữa nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật.

Quan điểm của Bộ Y tế là khá tương đồng với quan điểm của Chính phủ Singapore trong vấn đề kiểm soát quảng bá và tiếp thị sữa cho trẻ em.

VH

Bạn đang đọc bài viết Singapore siết quảng cáo và tiếp thị sữa cho trẻ em tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Hoa ăn được': Quà lạ cho 20/10

'Hoa ăn được': Quà lạ cho 20/10

Sát Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trước xu hướng hoa tươi liên tục tăng giá, nhiều nhà cung cấp đã sáng tạo ra những bó hoa tươi kết hợp cùng trái cây, bánh, kẹo… để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

100 gian hàng thủy sản đón khách thủ đô mua sắm

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại TP.Hà Nội do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo tổ chức quy tụ gần 100 gian hàng chính thức khai mạc và phục vụ người tiêu dùng thủ đô tại 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

9 tháng sức mua tiêu dùng tăng 11,3%

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,8% (cùng kỳ năm 2017 tăng 8,76%).
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 lần đầu chạm ngõ thời trang Denim

Trong tuần đầu sau khi đăng quang, Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2018 đã bắt đầu lịch trình với vai trò đại diện sắc đẹp và trí tuệ của các cô gái Việt Nam bằng một buổi ghé thăm thương hiệu denim V-SIXTYFOUR – Thương hiệu với vai trò là chuyên gia tư vấn thời trang và phong cách đồng hành cùng các cô gái suốt hành trình chạm đến giấc mơ của mình.
Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Điện lực chính thức tham gia thị trường cho vay tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) chính thức giới thiệu thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit. Ngoài hoạt động cung cấp các sản phẩm tài chính cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đối tác, EVN Finance đã mở rộng sang lĩnh vực cho vay phục vụ mục đích tiêu dùng với cam kết giải pháp tài chính dễ dàng cho người đi vay.
Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Thêm kênh phân phối nông sản an toàn

Sáng 1/10/2018, thương hiệu “Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) đã được ra mắt, chính thức là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.