Phái đẹp nên xây dựng thương hiệu cá nhân ‘ảo’

Xem trên mobile
“Chúng ta đang sống trong thế giới nơi mà một trong những cách bạn có thể gây ấn tượng đầu tiên chính là thông qua internet”.

Trong thời buổi hiện nay, chúng ta được truyền đạt rất nhiều về sự quan trọng của việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Trong khi nó nghe giống như một từ dành cho một đoàn thể hơn là cá nhân thì có một lý do chứng minh nó đang trở nên ngày một quan trọng hơn nhiều đối với mỗi cá nhân, đó là: Hình ảnh của bạn chính là cái cách thế giới sẽ nhìn nhận bạn – trong đó có cả khách hàng, nhà đầu tư và gần hơn là sếp của bạn.

phu-nu-va-cau-chuyen-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-mang-ao-1.jpg

Và dưới đây sẽ là lời khuyên đến từ bà Karen Leland, nhà sáng lập công ty chuyên đưa ra những chiến lược và chương trình hành động cho Marketing Sterling. Bà sẽ đưa ra những lời khuyên để phụ nữ có thể thực hiện việc sử dụng hình ảnh cá nhân, phong cách ăn nói, cử chỉ hay mạng xã hội để tạo nên một dấu ấn riêng.

Nếu như hình ảnh cá nhân là một khái niệm mơ hồ đối với nhiều người thì “hình ảnh cá nhân trực tuyến” thực sự còn khó hiểu hơn thế. Tuy nhiên hình ảnh của một người trên mạng xã hội “ảo”, được bà Karen Leland giải thích là có tầm quan trọng chẳng kém gì so với hình ảnh ở ngoài đời thật. Bởi vì đó là cách mà bạn giới thiệu bản thân trên thế giới ảo.

Khi tiếp xúc trực tiếp ở bên ngoài, hình ảnh, ấn tượng cá nhân của chúng ta được nhận thấy thông qua ngoại hình và cách ứng xử của ta, tuy nhiên hình ảnh cá nhân trực tuyến thì lại khác. Nó sẽ chỉ là kết quả của những lần tìm kiếm thông tin. “Khi một người gõ tên bạn trên công cụ tìm kiếm Google, điều gì sẽ xuất hiện đầu tiên? Bạn được nhìn nhận như thế nào? Có gì trong trang cá nhân trên Facebook của bạn?”

Bà Leland cũng chỉ ra rằng hơn một nửa những nhà tuyển dụng sẽ tìm những người có năng lực triển vọng thông qua mạng xã hội. Trang web Career Builder đã tiến hành một cuộc khảo sát thường niên và cho ra kết quả là có tới 59% những nhà quản lý tuyển dụng giờ đây sẽ sử dụng những công cụ tìm kiếm để nắm bắt được thông tin cũng như lướt qua “hình ảnh cá nhân trực tuyến” của ứng viên.

Bà Leland cho rằng điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì:“Chúng ta đang sống trong thế giới nơi mà một trong những cách bạn gây được ấn tượng đầu chính là thông qua internet”.

phu-nu-va-cau-chuyen-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-mang-ao.jpg

Đối với những người đang muốn “đánh bóng” lại hình ảnh cá nhân trực tuyến của mình, bà Leland có đưa ra 3 lời khuyên dành cho họ:

Những thông tin và hình ảnh hoàn hảo trên LinkedIn – mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới

“LinkedIn là một trong những trang mà bạn phải có tiểu sử thật hoàn hảo”, bà Leland nói, bà cũng khuyên tất cả những người làm việc chuyên nghiệp nên hoàn tất trang cá nhân trên LinkedIn và luôn cập nhật thông tin cho tới thời điểm hiện tại.

Cẩn trọng với Google

“Đó là một cách để tìm hiểu thông tin về một người nên bạn hãy thử tìm tên của mình trên Google và sửa chữa lại những sai sót nếu có trên đó, đến khi nào bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng với kết quả thì thôi”.

Tạo lập những nội dung phản ánh được chuyên ngành của bạn

Bà Laland nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều nên viết những suy nghĩ của mình về việc bản thân “có thể tạo ra những điểm khác biệt lớn khi được thăng chức từ trung cấp lên cao cấp”.

Trà Li

fortune.com

Bạn đang đọc bài viết Phái đẹp nên xây dựng thương hiệu cá nhân ‘ảo’ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!