Sản phẩm hồng

Áo chống nắng kiêm áo bảo hiểm bảo vệ bạn

Xem trên mobile
Công ty TNHH Vì trẻ em vừa cho ra thị trường loại áo chống nắng đặc biệt, khi xảy ra tai nạn, chiếc áo bảo hiểm "túi khí" sẽ được làm phồng lên như một bộ đệm để hấp thụ lực va chạm, giảm nguy cơ chấn thương các bộ phận quan trọng như gáy, lưng, sườn, ngực, hông của người mặc.

Áo nhẹ nhàng, tiện lợi, giảm nguy cơ thương vong cho mọi người

Sản phẩm áo bảo hiểm VTE này do ba cựu sinh viên Đại học Bách khoa nghiên cứu, sáng chế ròng rã một năm trời. Đó là Nguyễn Trọng Xuyên (SN 1989, thạc sỹ cơ điện tử), Nguyễn Văn Phượng (SN 1992, kỹ sư tài năng cơ điện tử) và Nguyễn Văn Long (SN 1986).

Chiếc áo bảo hiểm VTE có dáng dấp như một chiếc áo khoác nhẹ, dùng để mặc bên ngoài khi đi xe máy, kết nối với xe máy bằng một khóa nhựa và dây kéo kích hoạt. Áo sẽ được kích hoạt khi khoảng cách từ người điều khiển đến xe vượt quá “khoảng cách kích hoạt”, tức là khi có va chạm xảy ra. Khi đó, bình khí sẽ được mở và giải phóng khí CO2 vào túi khí, làm cho nó phồng lên tức thì.

ao-hb3.jpg
Áo bảo hiểm này có dáng dấp như áo khoác gió nhẹ

 “Túi khí được thiết kế nằm giữa cơ thể người điều khiển xe với các vật có thể va chạm khi ngã xe, áo bảo hiểm sẽ hoạt động như một bộ đệm để hấp thu lực va chạm, giảm nguy cơ chấn thương cho người mặc. Những bộ phận quan trọng trên cơ thể sẽ được bảo vệ” – Nguyễn Văn Phượng giải thích.

So với mẫu áo bảo hiểm bán ở nước ngoài vốn cồng kềnh, hầm hố, chỉ phù hợp với dân chơi xe máy phân khối lớn, thì chiếc áo bảo hiểm VTE được thiết kế nhẹ nhàng như một áo khoác chống nắng, có 3 size S, M, L, khá thời trang và tiện sử dụng với mọi người tham gia giao thông. 

ao-bh4.jpg
Áo sẽ được làm phồng lên như "túi khí" khi va chạm giao thông, giảm nguy cơ thương vong cho người sử dụng

 Bị vợ càu nhàu vì mang tiền nhà đi nghiên cứu sản phẩm

Nguyễn Trọng Xuyên kể, khi đang làm công việc thiết kế tại hãng ôtô Nissan, Xuyên nhận thấy có tới 80% người tham gia giao thông ở Việt Nam sử dụng xe máy. Trong khi người sử dụng ôtô được bảo vệ an toàn bởi nhiều tính năng, thiết bị, nhất là khi xe bị va chạm túi khí sẽ bung, thì người đi xe máy ngoài phần đầu được mũ bảo hiểm bảo vệ thì nguy cơ thương vong khi bị tai nạn, va chạm rất lớn. Xuyên lên mạng tìm hiểu và thấy ở một số nước trên thế giới, có bán sản phẩm áo bảo hiểm cho người đi xe máy và đã gửi bạn mua từ Nhật Bản 1 chiếc áo như vậy với giá gần 10 triệu đồng.

ao-bh5.jpg
Như tấm nệm êm từ cổ đến tay, hông và xung quanh người khi có va chạm giao thông

Cầm chiếc áo trên tay, Xuyên nghĩ cần phải làm một chiếc áo tính năng y hệt nhưng giá cả và thiết kế, phù hợp với con người Việt Nam. Nhớ đến hai người bạn, người anh em là Long và Phượng – những người từng gắn bó trong các cuộc thi Robocon thời sinh viên, Long lúc đó đang làm việc cho một Công ty trong miền Nam, Phượng vốn là sinh viên tài năng của Đại học Bách khoa, đang đầu quân cho Tập đoàn FPT ở Hà Nội. Cả hai người khi biết ý tưởng sáng chế một chiếc áo bảo hiểm made in Việt Nam thì đều đồng tình.

Sau hơn 1 năm mày mò, sáng tạo, ba kỹ sư trẻ đã chính thức trình làng sản phẩm áo bảo hiểm made in Việt Nam vào tháng 4/2018.

ao-bh1.jpg
Chiếc áo vừa ra mắt thị trường đã được đông đảo người dân ưa chuộng vì tính năng hữu ích của nó

Để có được sản phẩm áo bảo hiểm dành cho người Việt Nam này, ba chàng ngự lâm đã phải mất một năm trời mày mò, nghiên cứu và số tiền đổ vào cho máy móc, nguyên vật liệu lên tới 2 tỷ đồng. Xuyên kể, không ít lần bị vợ càu nhàu vì “đã không mang tiền về nhà lại mang hết tiền nhà đi”. Nhưng nhờ sự cảm thông, chia sẻ với đam mê của chồng, cùng sự quyết tâm của hai người bạn đồng hành, hành trình sáng chế của ba kỹ sư trẻ đã bước đầu thành công, ra đời một sản phẩm ưng ý, an toàn, chất lượng.

ao-bh2.jpg
Sản phẩm được ra đời từ sự đam mê, sáng tạo của 3 chàng kỹ sư trẻ này

 “Trong quá trình sản xuất, bọn mình gặp khá nhiều khó khăn. Từ việc mày mò mua vật liệu, thiết bị từ các nước về lắp đặt thành máy móc, dây chuyền của mình. Sau đó là tìm chọn nguyên liệu nhập từ Mỹ, Trung Quốc, bọn mình đã lựa chọn nguyên liệu từ chính các đầu mối cung cấp cho các hãng sản xuất áo bảo hiểm ở Nhật, ở Pháp. Do đây là sản phẩm an toàn nên phải thận trọng từ mọi chi tiết, nguyên vật liệu, tất cả các sản phẩm đều phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tới tay người tiêu dùng” - Xuyên cho biết.

“Hiện Công ty TNHH Vì trẻ em đã đăng ký thương hiệu cho sản phẩm. Do chi phí nhân công ở Việt Nam rẻ, có thể làm số lượng lớn vì nhu cầu người đi xe máy nhiều, nên giá áo bảo vệ VTE hiện có giá khoảng 2 triệu đồng (tuỳ kích cỡ), trong khi áo mua từ nước ngoài về giá từ chục triệu đến vài chục triệu đồng. VTE muốn làm ra một chiếc áo bình dân, nhiều người có thể tiếp cận và sử dụng áo để an toàn hơn khi tham gia giao thông” - Phượng nói.

 

K.L

Bạn đang đọc bài viết Áo chống nắng kiêm áo bảo hiểm bảo vệ bạn tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Ngược dòng' đưa cà phê sạch Việt Nam ra thị trường quốc tế

'Ngược dòng' đưa cà phê sạch Việt Nam ra thị trường quốc tế

Chính vì không thích từ "thất bại", Trịnh Thị Bích Thảo, nhà sáng lập Công ty cổ phần đầu tư Anni, đã như một con cá nhỏ bơi ngược dòng, đưa cà phê sạch của Việt Nam ra thị trường quốc tế để khẳng định năng lực, sau đó mới quay về chinh phục thị trường nội địa.
'Hoa Xương Rồng' ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp

'Hoa Xương Rồng' ươm mầm những giấc mơ khởi nghiệp

Không tốn chi phí cho những khóa học; được cố vấn, chuẩn bị hành trang về quản lý, quản trị một công việc kinh doanh riêng; có không gian để cùng rèn luyện, trải nghiệm... Đó là những lợi ích thiết thực mà câu lạc bộ (CLB) Hoa Xương Rồng tại TPHCM mang đến cho các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp.
27 tuổi đã sở hữu công ty trị giá gần 1 tỷ USD

27 tuổi đã sở hữu công ty trị giá gần 1 tỷ USD

Ankiti Bose, nhà sáng lập công ty thời trang Zilingo, là một trong những giám đốc điều hành startup trẻ nhất châu Á sở hữu công ty trị giá gần 1 tỷ USD. Mới thành lập năm 2014 nhưng đến nay, Zilingo đã có văn phòng tại 8 quốc gia với 400 nhân viên.
‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

Được coi là “Vàng đỏ” với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, Nhụy hoa Nghệ Tây Iran (Saffron) chính hãng chính thức được phân phối tại Hà Nội, giúp cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được sản phẩm có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.
Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Một nghiên cứu khoa học mới công bố ngày 20/2 chỉ ra: việc đẩy mạnh tiêm phòng vaccine HPV có thể giúp loại bỏ hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung ở một số nước có thu nhập cao trong vòng 3 thập kỷ tới, và ở phần lớn các quốc gia trên thế giới tính đến cuối thế kỷ này.