Sản phẩm hồng

Biến studio nhỏ thành chuỗi ảnh viện áo cưới hoành tráng ở Thủ đô

Xem trên mobile
Những năm tháng khó khăn, đói nghèo, cơ cực không được theo đến cùng chặng đường học tập không ngăn cản được quyết tâm khởi nghiệp thành công của Nguyễn Thị Thu Thủy - Giám đốc điều hành Công ty TNHH TM và Dịch vụ Vivian (Hà Nội).
Nghèo là từ đầu tiên của nhiều người khi nhớ về cô bé Nguyễn Thị Thu Thủy, thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Song, trong Thủy luôn cháy bỏng một ước mơ là học để đổi đời. Nhưng khó khăn buộc cô gái sinh năm 1982 này phải dừng bước khi đang theo học năm thứ 2 ngành mỹ thuật.
 
Được người hàng xóm tốt bụng cho học trang điểm miễn phí, lại sẵn có khiếu mỹ thuật, Thủy vừa quan sát, vừa học “lỏm nghề” và bắt đầu với công việc của một người thợ trang điểm cô dâu để có tiền trang trải cuộc sống.
 
Để có tiền mở tiệm, chị đã không ngại lăn lộn đi các tỉnh để dạy trang điểm, từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Quảng Ninh... Với số vốn tích lũy được, Thủy quyết định về Hải Dương để mở tiệm, với suy nghĩ, ở tỉnh lẻ, cơ hội sống sót sẽ nhiều hơn, an toàn hơn. Không lâu sâu đó, cô gái Sơn Tây đã thống lĩnh thị trường ảnh viện ở Hải Dương.
thu-thuy-vivian.jpg
 Nguyễn Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TM và Dịch vụ Vivian (Hà Nội)

 

Sau khi lấy chồng, ông xã chuyển về Hà Nội công tác, chị Thủy cũng chuyển hướng về thủ đô và hợp tác cùng một người bạn, mua lại một thương hiệu nhỏ, kiên trì biến một studio ảnh viện bé ở một phố nhỏ Hà Nội thành chuỗi cửa hàng ảnh viện áo cưới to đẹp, sang trọng ở vị trí trung tâm hơn.
 
Từ năm 2010 đến nay, chị Thủy đã phát triển được 4 cơ sở kinh doanh các sản phẩm: Ảnh viện áo cưới; Chụp ảnh gia đình mẹ và bé; Trang trí nội thất; Quay phim, chụp ảnh sự kiện; Dạy nghề.
 
Đặt danh dự vào công việc
Để tạo nên dấu ấn của riêng mình, chị Thủy chia sẻ, với mỗi việc dù là nhỏ nhất, chị luôn đặt hết đam mê và danh dự của mình. Mỗi khách hàng khi đến với ảnh viện đều được chính chị Thủy và đội ngũ nhân viên lên kịch bản, tạo những nét riêng mới lạ không trùng lặp với những khách hàng trước.
ao-cuoi.jpg
Chị Thủy đã phát triển được 4 cơ sở kinh doanh các sản phẩm: Ảnh viện áo cưới; Chụp ảnh gia đình mẹ và bé; Trang trí nội thất; Quay phim, chụp ảnh sự kiện; Dạy nghề 
 
Dù rất bận rộn với công việc điều hành, nhưng chị Thủy không ngần ngại thức thâu đêm, suốt sáng để lên ý tưởng, mang đến niềm hạnh phúc cho các cặp đôi khi bắt đầu cuộc sống lứa đôi.
 
Ngoài công việc kinh doanh, chị Thủy cũng đang ấp ủ kế hoạch hỗ trợ cho các phụ nữ khởi nghiệp. Chị Thủy chia sẻ: “Việc bán hàng online, mang về lợi nhuận quá dễ dàng nhưng các bạn không biết, những nghề này rồi cũng sẽ bão hòa, chưa có tính chín chắn nên Thủy muốn góp phần định hướng cho họ hiểu và có hướng đi an toàn và lâu bền hơn”.
 
Phải bươn chải từ khi còn nhỏ, tự xoay xở để khởi nghiệp, hơn ai hết, chị Thủy thấu hiểu khó khăn những bạn trẻ sẽ phải đương đầu.
 
Trong năm 2018, chị Thủy sẽ triển khai các hoạt động đào tạo, giúp những bạn trẻ định hướng nghề nghiệp, đào tạo và giúp họ có thể khởi nghiệp một cách dễ dàng hơn. 
 

Chia sẻ của chị Thu Thủy dành cho phụ nữ khởi nghiệp 

- Để khởi nghiệp kinh doanh, cần phải tích lũy nhiều yếu tố:

- Trước hết phải có ý tưởng thiết thực với nhu cầu của xã hội. Nên tìm hiểu cái gì xã hội đang cần và rất cần, để tìm kiếm cách làm khác biệt và thực hiện hóa ý tưởng.

- Xác định đối tượng mình muốn hướng đến, qua đó khai thác năng lực của mình.

- Sự đam mê và kiên định: khi kinh doanh sẽ có thành công và thất bại. Phải xác định và chuẩn bị sẵn tinh thần đương đầu với thất bại. Đặc biệt, cần phải kiên định với mục tiêu mình đã xác định. Nếu bạn có quyết tâm để đi đến thành công thì thất bại sẽ không làm nản chí và kéo bạn xuống.

- Nên tìm người đồng hành với mình để đi xa hơn. 

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Biến studio nhỏ thành chuỗi ảnh viện áo cưới hoành tráng ở Thủ đô tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

Đó là lời tâm sự của nữ doanh nhân Dương Kiều Vy (CEO công ty cổ phần Hoxuro, quận Tân Bình, TP'.HCM). Cô đã 3 lần phá sản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng và làm lại từ đầu. Con đường đi đến thành công của cô đầy chông gai và thử thách, đôi lúc vượt quá sức chịu đựng của một người con gái “chân yếu tay mềm” như cô.
Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Với những trăn trở và nỗ lực không biết mệt mỏi, chị Lại Thị Bích - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hồ tiêu ngũ sắc Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai) không chỉ khởi nghiệp thành công mà còn góp phần nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu Việt Nam.
 VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác
VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

Ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đầu tiên trong số 155 xe đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.
Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.