Sản phẩm hồng

Cô chủ của những món đồ handmade dành cho phái đẹp

Xem trên mobile
Tập làm đồ thủ công từ năm 7 tuổi, cô chủ sinh năm 1990 của “T-ju handmade x clothes” (Hà Nội) Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã tạo ra hàng nghìn sản phẩm tỉ mẩn và độc đáo dành cho phái đẹp.
Ngay từ lớp 2 đã mày mò làm túi xách, đồ chơi, quần áo đủ sắc màu cho búp bê, đến năm lớp 7 thì thành thạo đan, móc len và làm ra sản phẩm, bán cho các bạn lấy tiền tiêu vặt, mua đồ dùng học tập - đó là những thành tích của cô bé Nguyễn Thị Ngọc Hoa trong suốt những năm tháng tuổi thơ.
 
Đến khi vào đại học, Hoa chọn học kế toán - một nghề rất thức thời để dễ kiếm việc làm. Thế nhưng, việc lại chọn người. Những phép tính trong trường học không đủ hấp dẫn bằng những món vòng tay, vòng cổ, khăn len... 
nguyen-ngoc-hoa-1.jpg
Nguyễn Thị Ngọc Hoa 
Năm 2012, cô gái 9x quyết định vừa đi học, vừa xoay xở mở cửa hàng bán đồ handmade. Với số vốn ít ỏi tích cóp được, kinh nghiệm kinh doanh chưa có gì, thứ tài sản duy nhất của Ngọc Hoa lúc bấy giờ là niềm đam mê dành cho đồ thủ công. Nhưng với những người làm đồ handmade, đó là một tài sản khổng lồ, bởi không phải ai cũng có đủ tình yêu để có thể trụ vững trên chặng đường gian nan và không ít cạnh tranh này.
 
Lấy sự phản đối của bố mẹ là động lực phấn đấu
Khi quyết định mở cửa hàng, điều đầu tiên Ngọc Hoa vấp phải là sự phản đối của bố mẹ. Bởi đơn giản, bố mẹ cô chỉ mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học, cô phải đi làm công sở, có công việc ổn định, lấy chồng, sinh con.
 
Vì vậy, dù Ngọc Hoa mở cửa hàng và kinh doanh ổn định đã 2 năm, nhưng mỗi khi có người hỏi về nghề nghiệp của cô con gái, bố Ngọc Hoa đều lạnh lùng trả lời: “Con gái chưa làm ở đâu, đang đợi xin việc”. Nghẹ bố nói vậy, Ngọc Hoa buồn lắm, nhưng đó lại là động lực để cô quyết tâm phải làm thật tốt để bố mẹ yên lòng.
 
Không có tiền để đầu tư cửa hàng, Ngọc Hoa tận dụng vật liệu xung quanh để trang trí. Cô lụi hụi sơn sửa chiếc khung cửa sổ cũ thành giá để treo vòng, hoa tai; ghép những thanh gỗ nhỏ thành giá, kệ đựng đồ... Từ cửa hàng đơn sơ đó, cứ cần mẫn làm việc, bán được hàng, Ngọc Hoa lại dành tiền nâng cấp cửa hàng. Đến nay, cô đã có 2 cửa hàng xinh xắn, khang trang tại các tuyến phố trung tâm và thuê thêm nhiều nhân viên làm sản phẩm cho mình.
 
Thời điểm Ngọc Hoa mở cửa hàng bán đồ handmade, các sản phẩm thủ công do Việt Nam sản xuất còn rất hạn chế, chủ yếu là những mặt hàng thủ công dùng để trang trí, lưu niệm. Để chọn con đường đi lâu dài cho mình, Ngọc Hoa đầu tư làm những đồ thời trang, phụ kiện, giá thành hợp lý nhưng độc đáo và dễ sử dụng.
 
Đến cửa hàng của Ngọc Hoa, chị em dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm từ vòng tay, vòng cổ, túi, giày, ví... với giá chỉ từ vài chục ngàn đồng. Hiện nay, ngoài sản phẩm handmade, Ngọc Hoa còn phát triển thêm một dòng sản phẩm mới là thời trang, với những mẫu quần, áo, váy, đồ đôi... độc, lạ dành cho người làm công sở và các bạn trẻ.
 
Không làm ẩu trong bất kỳ hoàn cảnh nào
Luôn tin tưởng vào bản thân: Khi bắt tay vào kinh doanh đồ handmade, Ngọc Hoa luôn tâm niệm: “Dù chỉ có một mình hay xung quanh thế nào vẫn luôn tin tưởng vào khả năng sáng tạo của bản thân”.
 
Thời trang luôn biến đổi không ngừng, vì vậy, cần phải nhanh nhạy bắt kịp xu hướng thời trang, cho ra đời những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu trong nước và thế giới. Cửa hàng của Ngọc Hoa chính là nơi tiên phong tung ra những mẫu khăn turban làm điệu cho mái tóc, chiếc mũ len sợi to dành cho mùa đông hay những mẫu áo váy dành cho những người cá tính.
 
Chấp nhận không bán được hàng, chứ không được làm ẩu: Phương châm này luôn đi theo Ngọc Hoa từ những năm đầu làm đồ handmade. Vì thế, Ngọc Hoa luôn cố gắng để mỗi sản phẩm đều mang theo tâm huyết của người làm ra nó.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Cô chủ của những món đồ handmade dành cho phái đẹp tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nuskin đạt kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2018

Nu Skin Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh 2018 với con số tăng trưởng lên đến 125% so với năm 2017. Với kết quả này, Nu Skin Việt Nam đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp đạt kỷ lục tăng trưởng mới và trở thành thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Nu Skin toàn cầu.
Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

Cận cảnh iPad mới vừa được Apple trình làng

iPad thế hệ mới được trang bị chip A12 nhanh nhất của Apple, có hỗ trợ bàn phím ngoài và bút cảm ứng. Cả 2 mẫu máy sẽ hoạt động nhanh hơn và lâu hơn, nâng cao hiệu suất và thời gian pin dài hơn.
Cơ hội để trẻ trải nghiệm làm giấy dó, nặn gốm tại Ngày hội Tốt

Cơ hội để trẻ trải nghiệm làm giấy dó, nặn gốm tại Ngày hội Tốt

Ngày hội Tốt với chủ đề ‘Mua đồ tốt, làm việc tốt’ sẽ diễn ra từ 17h ngày 22/3/2019 tới 17h ngày 23/3/2019 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD), 20 Thụy Khuê (Hà Nội). Tại đây, trẻ có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm giấy dó, nặn gốm, làm mộc, trải nghiệm vẽ tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, nhuộm vải tự nhiên, nhồi cát làm thú bông...
Đại sứ Mỹ thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk

Đại sứ Mỹ thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk ở Nghệ An. Đại sứ bày tỏ sự đánh giá cao khi chứng kiến mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ.
300 suất gà rán tặng hội từ thiện Thiện Tâm

300 suất gà rán tặng hội từ thiện Thiện Tâm

21 đầu bếp nam chuyên nghiệp đã thể hiện tài nấu nướng qua chương trình “Biết nấu ăn là chuẩn Oppa” do Vedan Việt Nam tổ chức tại công viên Thống nhất Hà Nội sáng ngày 17/3. Tại sự kiện, Vedan chia sẻ 300 suất ăn cho hội từ thiện.
Sony trình làng dòng máy ảnh không gương lật α6400

Sony trình làng dòng máy ảnh không gương lật α6400

Tốc độ lấy nét cực nhanh, cảm biến APS-C Exmor CMOS 24.2MP, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X thế hệ mới nhất, chụp ảnh tốc độ cao 11 khung hình/giây, quay video độ phân giải cao 4K… Đó chính là những tính năng nổi trội của dòng máy ảnh không gương lật α6400 vừa được Sony giới thiệu đến các tín đồ đam mê nhiếp ảnh.