Sản phẩm hồng

Cô chủ của những món đồ handmade dành cho phái đẹp

Xem trên mobile
Tập làm đồ thủ công từ năm 7 tuổi, cô chủ sinh năm 1990 của “T-ju handmade x clothes” (Hà Nội) Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã tạo ra hàng nghìn sản phẩm tỉ mẩn và độc đáo dành cho phái đẹp.
Ngay từ lớp 2 đã mày mò làm túi xách, đồ chơi, quần áo đủ sắc màu cho búp bê, đến năm lớp 7 thì thành thạo đan, móc len và làm ra sản phẩm, bán cho các bạn lấy tiền tiêu vặt, mua đồ dùng học tập - đó là những thành tích của cô bé Nguyễn Thị Ngọc Hoa trong suốt những năm tháng tuổi thơ.
 
Đến khi vào đại học, Hoa chọn học kế toán - một nghề rất thức thời để dễ kiếm việc làm. Thế nhưng, việc lại chọn người. Những phép tính trong trường học không đủ hấp dẫn bằng những món vòng tay, vòng cổ, khăn len... 
nguyen-ngoc-hoa-1.jpg
Nguyễn Thị Ngọc Hoa 
Năm 2012, cô gái 9x quyết định vừa đi học, vừa xoay xở mở cửa hàng bán đồ handmade. Với số vốn ít ỏi tích cóp được, kinh nghiệm kinh doanh chưa có gì, thứ tài sản duy nhất của Ngọc Hoa lúc bấy giờ là niềm đam mê dành cho đồ thủ công. Nhưng với những người làm đồ handmade, đó là một tài sản khổng lồ, bởi không phải ai cũng có đủ tình yêu để có thể trụ vững trên chặng đường gian nan và không ít cạnh tranh này.
 
Lấy sự phản đối của bố mẹ là động lực phấn đấu
Khi quyết định mở cửa hàng, điều đầu tiên Ngọc Hoa vấp phải là sự phản đối của bố mẹ. Bởi đơn giản, bố mẹ cô chỉ mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học, cô phải đi làm công sở, có công việc ổn định, lấy chồng, sinh con.
 
Vì vậy, dù Ngọc Hoa mở cửa hàng và kinh doanh ổn định đã 2 năm, nhưng mỗi khi có người hỏi về nghề nghiệp của cô con gái, bố Ngọc Hoa đều lạnh lùng trả lời: “Con gái chưa làm ở đâu, đang đợi xin việc”. Nghẹ bố nói vậy, Ngọc Hoa buồn lắm, nhưng đó lại là động lực để cô quyết tâm phải làm thật tốt để bố mẹ yên lòng.
 
Không có tiền để đầu tư cửa hàng, Ngọc Hoa tận dụng vật liệu xung quanh để trang trí. Cô lụi hụi sơn sửa chiếc khung cửa sổ cũ thành giá để treo vòng, hoa tai; ghép những thanh gỗ nhỏ thành giá, kệ đựng đồ... Từ cửa hàng đơn sơ đó, cứ cần mẫn làm việc, bán được hàng, Ngọc Hoa lại dành tiền nâng cấp cửa hàng. Đến nay, cô đã có 2 cửa hàng xinh xắn, khang trang tại các tuyến phố trung tâm và thuê thêm nhiều nhân viên làm sản phẩm cho mình.
 
Thời điểm Ngọc Hoa mở cửa hàng bán đồ handmade, các sản phẩm thủ công do Việt Nam sản xuất còn rất hạn chế, chủ yếu là những mặt hàng thủ công dùng để trang trí, lưu niệm. Để chọn con đường đi lâu dài cho mình, Ngọc Hoa đầu tư làm những đồ thời trang, phụ kiện, giá thành hợp lý nhưng độc đáo và dễ sử dụng.
 
Đến cửa hàng của Ngọc Hoa, chị em dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm từ vòng tay, vòng cổ, túi, giày, ví... với giá chỉ từ vài chục ngàn đồng. Hiện nay, ngoài sản phẩm handmade, Ngọc Hoa còn phát triển thêm một dòng sản phẩm mới là thời trang, với những mẫu quần, áo, váy, đồ đôi... độc, lạ dành cho người làm công sở và các bạn trẻ.
 
Không làm ẩu trong bất kỳ hoàn cảnh nào
Luôn tin tưởng vào bản thân: Khi bắt tay vào kinh doanh đồ handmade, Ngọc Hoa luôn tâm niệm: “Dù chỉ có một mình hay xung quanh thế nào vẫn luôn tin tưởng vào khả năng sáng tạo của bản thân”.
 
Thời trang luôn biến đổi không ngừng, vì vậy, cần phải nhanh nhạy bắt kịp xu hướng thời trang, cho ra đời những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu trong nước và thế giới. Cửa hàng của Ngọc Hoa chính là nơi tiên phong tung ra những mẫu khăn turban làm điệu cho mái tóc, chiếc mũ len sợi to dành cho mùa đông hay những mẫu áo váy dành cho những người cá tính.
 
Chấp nhận không bán được hàng, chứ không được làm ẩu: Phương châm này luôn đi theo Ngọc Hoa từ những năm đầu làm đồ handmade. Vì thế, Ngọc Hoa luôn cố gắng để mỗi sản phẩm đều mang theo tâm huyết của người làm ra nó.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Cô chủ của những món đồ handmade dành cho phái đẹp tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Kinh doanh theo cách của người ít vốn

Kinh doanh theo cách của người ít vốn

Bước đi từng bước vững chắc, cân nhắc định hướng phát triển tùy theo tình hình tài chính là những điều kiện tiên quyết mang đến thành công của nữ doanh nhân Hoàng Hải An, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Giám đốc Marketing công ty Merryland thiết kế, sản xuất thiết bị vui chơi cao cấp ngoài trời.
Khởi nghiệp từ món nem mẹ làm

Khởi nghiệp từ món nem mẹ làm

Chị Lê Thị Bình ở thị trấn Phố Châu, Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có 16 năm trong nghề làm nem chua. Hiện tại, thương hiệu nem chua Ý Bình đã được “phủ sóng” toàn quốc và mới đây đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh và lên kệ siêu thị Co.opmart.
Nestlé Việt Nam tặng gạch xây nhà ăn cho hơn 1.000 học sinh

Nestlé Việt Nam tặng gạch xây nhà ăn cho hơn 1.000 học sinh

Ngày 20/9, Công ty Nestlé Việt Nam tổ chức trao tặng 10.000 viên gạch không nung làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà phê để xây dựng nhà ăn cho hơn 1.000 em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Huệ, phường Tân An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện gây ấn tượng

Nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ thực hiện gây ấn tượng

Nhiều dự án khởi nghiệp nông nghiệp do phụ nữ thực hiện đã tạo được ấn tượng và tiếp tục tiến sâu vào vòng trong tại cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ”.
Vừa uống cà phê vừa ‘đùa’ với cá Koi, mách bạn cách chọn máy lọc nước hiệu quả

Vừa uống cà phê vừa ‘đùa’ với cá Koi, mách bạn cách chọn máy lọc nước hiệu quả

Chuyên gia hướng dẫn phân biệt nước sinh hoạt thông thường và nước đã qua hệ thống lọc, cách lựa chọn máy lọc nước hiệu quả cho gia đình; Cà phê Cá Koi - địa điểm thư giãn thú vị cho giới trẻ tại TPHCM; Rút thăm trúng thưởng 2 hộp mỹ phẩm của An Thy Spa... là những nội dung hấp dẫn mà “Quà tặng tuần này” dành cho bạn đọc Báo PNVN.