Sản phẩm hồng

Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không'

Xem trên mobile
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Nguyễn Thị Bích Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học… dẫn đến đến giá trị thành phẩm ngày càng giảm sút. Mong muốn được làm ra những sản phẩm trà không hóa chất là động lực để Bích Ngọc phát triển thương hiệu Ngọc Trà.

Sản xuất trà tiêu chuẩn '6 không' 

Điểm khác biệt quan trọng nhất của sản phẩm Ngọc Trà so với các sản phẩm cùng loại hiện nay tuân thủ theo phương pháp canh tác sinh thái với những cam kết mạnh mẽ 6 không: Không thuốc trừ sâu, không thuốc trừ cỏ, không phân bón hóa học, không chất kích thích tăng trưởng, không hương liệu chất tạo màu, không chất bảo quản.

ngoc-tra.jpg
Canh tác và sản xuất Trà xanh và Matcha '6 không' theo hướng sinh thái là dự án của Nguyễn Thị Bích Ngọc.

 

Bên cạnh đó, cô gái Thái Nguyên này đã mạnh dạn áp dụng công nghệ Nhật Bản vào trong quá trình sản xuất, giúp cho những sản phẩm sinh thái này có hương vị thơm ngon và thuần khiết, từ đó khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm đều có ấn tượng tốt và đặt hàng lần sau.

 

Để làm được điều này, Bích Ngọc đã gặp rất nhiều khó khăn, trong đó phải kể đến vùng nguyên liệu. Dù sống trên vựa trà, nhưng hầu hết diện tích chè trên địa bàn vẫn đang canh tác có phân, thuốc và người dân chưa hiểu, chưa tin vào phương pháp sinh thái của cô gái trẻ. Những nơi trồng chè sạch thường khó tìm, tìm được rồi thì lại khó khăn việc thu hái bởi đa phần những diện tích này thường ở vị trí biệt lập, sâu trong rừng, hoặc lưng chừng núi...

 

Những ngày đầu bắt tay vào làm trà sinh thái 6 không, Ngọc đã vấp phải không biết bao nhiêu sự phản đối của mọi người, không ai có thể tin rằng trà không phân hóa học, không bón thuốc mà được thu và nếu có được thu thì cũng chỉ là thứ bỏ đi... Những kỷ niệm về hương vị trà xưa của ông bà, không chỉ thơm ngon mà còn có hậu vị dài lâu, tốt cho sức khỏe đã thôi thúc Ngọc quyết tâm theo cho bằng được.

ngoc-tra-4.jpg
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học…

 

Sau những ngày nếm trải trái đắng thì quả ngọt cũng đã hình thành, những ấm trà sinh thái trong khu vườn của Ngọc Trà mang hương vị thơm đặc trưng riêng, chát nhưng ngọt hậu đúng như hương vị thuở xưa. Sản xuất thành công sản phẩm trà khô, Ngọc tiếp tục nghiên cứu cho ra đời bột trà matcha không hóa chất.

 

Nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường 

Trà không phải là dòng sản phẩm mới lạ trên thị trường. Để tạo chỗ đứng cho trà sinh thái, Bích Ngọc tìm thị trường ngách, bắt đầu từ những cụm dân cư tiêu dùng quan tâm sản phẩm sạch. Cô gái 28 tuổi này còn mạnh dạn đăng ký tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để lan tỏa sản phẩm, kiên trì canh tác sạch để truyền nhiệt huyết đến người nông dân. Hiện tại sản phẩm Ngọc Trà đã có một lượng khách hàng có thu nhập cao quan tâm.

 

Dự định của Ngọc trong thời gian tới là mở rộng diện tích canh tác để sản xuất nhiều sản phẩm trà sạch hơn. Cùng với việc xây dựng chất lượng, thương hiệu Ngọc Trà phát triển bền vững, Ngọc còn đang ấp ủ dự định kết hợp làm du lịch sinh thái để quảng bá hình ảnh trà sạch 6 không của Thái Nguyên không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn ra quốc tế.

2 dòng sản phẩm chính mang thương hiệu Ngọc Trà là trà và matcha sinh thái, trong đó có 4 loại trà mạn và 2 loại matcha dòng uống và làm đẹp, có giá bán từ 65.000 đồng đến 180.000 đồng/50g. Các sản phẩm đã có đại lý và nhà phân phối ở TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nha Trang...

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Giày xinh cho tuần mới rực rỡ

Giày xinh cho tuần mới rực rỡ

Bạn đang băn khoăn không biết phải chọn đôi giày nào để có thêm cảm hứng tươi vui cho tuần mới? Vậy thì đừng bỏ qua cơ hội sở hữu những đôi giày do độc giả Báo PNVN gửi tặng Chương trình Mottainai 2018.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 30 chuyên đề 'Đòn ghen bà hỏa'

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 30 chuyên đề 'Đòn ghen bà hỏa'

Cổ nhân có câu “ngứa ghẻ hờn ghen”, phụ nữ ghen tuông mất hết lý trí, bỗng chốc trở thành "quỷ sa tăng đội lốt người" với trăm mưu ngàn kế để hành hạ, làm nhục tình địch. Đành rằng “ớt nào là ớt chả cay” nhưng ghen chẳng đao to búa lớn mà chồng và tình địch vẫn sợ, vẫn nể mới là khôn ngoan, nghệ thuật. Tuần tới, mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 30 của Báo PNVN, ra ngày 27/7/2018, với chuyên đề Đòn ghen “bà hỏa”.
Nâng cao giá trị hạt cà phê Việt với viên nén mới từ cà phê

Nâng cao giá trị hạt cà phê Việt với viên nén mới từ cà phê

Nestlé Việt Nam vừa khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy Nestlé Trị An, khu công nghiệp Amata, tỉnh Đồng Nai. Dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto sử dụng nguyên liệu thô hoàn toàn từ hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao, cung cấp sản phẩm cà phê cao cấp cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất xuất khẩu uy tín năm 2017

Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất xuất khẩu uy tín năm 2017

Ngày 17/7/2018, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2523/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách này.
'Quà tặng cuối tuần' từ Báo PNVN

'Quà tặng cuối tuần' từ Báo PNVN

"Quà tặng cuối tuần" là chương trình mới của Báo PNVN, mang đến cho bạn đọc các nội dung hấp dẫn như trải nghiệm sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ, bản tin văn hóa, giải trí... Đặc biệt, phần rút thăm trúng thưởng sẽ tìm ra những bạn đọc may mắn nhận phần quà giá trị, góp thêm niềm vui cho ngày cuối tuần. Chương trình được livestream trên fanpage của Báo PNVN vào 11h30 thứ 6 hàng tuần, sau đó phát trên phunuvietnam.vn
Chúc mừng 3 bạn trúng quà giày cao gót Gafa và viên nghệ Adiva

Chúc mừng 3 bạn trúng quà giày cao gót Gafa và viên nghệ Adiva

Tuần qua, chương trình Quà tặng do Báo PNVN tổ chức tại địa chỉ www.phunuvietnam.vn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ bạn đọc khắp nơi. Ngày 20/7, buổi rút thăm quà tặng 1 đôi giày cao gót “Vũ điệu khổng tước” và 2 hộp viên nghệ Adiva đã được Báo PNVN tổ chức và livestream trên fanpage của Báo (www.facebook.com/baophunuvn/).
Mũ đi biển điệu đà giá rẻ bất ngờ

Mũ đi biển điệu đà giá rẻ bất ngờ

Chị Diễm Hương công tác tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội vừa gửi tặng rất nhiều món đồ xinh xắn dễ thương tới Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” mùa thứ 6. Những chiếc mũ của chị Hương sẽ được Mottainai bán đấu giá gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.
Kinh doanh online cần có Tâm và Tín

Kinh doanh online cần có Tâm và Tín

“Kinh doanh online rất phù hợp với phụ nữ, đem lại cho họ nguồn thu nhập lớn và thậm chí, họ có thể trở thành triệu phú USD, nếu như xây dựng chiến lược, chọn lựa sản phẩm đúng và giữ chữ Tâm trong kinh doanh”. Đó là chia sẻ của chuyên gia đào tạo Hán Quang Dự, tác giả của nhiều cuốn sách dạy kinh doanh online.
Làm theo cách này, không còn chán chường nhìn tóc bám dày trên lược

Làm theo cách này, không còn chán chường nhìn tóc bám dày trên lược

Hãy tưởng tượng mỗi sáng bạn ngủ dậy, trên vỏ gối, ga giường, sàn nhà và lược chải đầu vương đầy tóc rụng. Soi vào gương, bạn thấy đầu mình lộ ra những mảng da đầu trắng hếu vì tóc thưa, cứ như vậy thì chẳng bao lâu mà hói đầu. Lúc này bạn cần làm gì?
Nhen ý tưởng sản xuất nệm Việt từ chấn thương đĩa đệm

Nhen ý tưởng sản xuất nệm Việt từ chấn thương đĩa đệm

Từ những khó khăn của bản thân khi tìm kiếm, lựa chọn một tấm nệm phù hợp, Đặng Trang và một người bạn của mình đã thiết kế ra những tấm nệm Ru9 có cấu trúc và vật liệu phù hợp với khí hậu và vóc dáng người Việt, giúp nâng niu từng giấc ngủ ngon.