Sản phẩm hồng

Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không'

Xem trên mobile
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Nguyễn Thị Bích Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học… dẫn đến đến giá trị thành phẩm ngày càng giảm sút. Mong muốn được làm ra những sản phẩm trà không hóa chất là động lực để Bích Ngọc phát triển thương hiệu Ngọc Trà.

Sản xuất trà tiêu chuẩn '6 không' 

Điểm khác biệt quan trọng nhất của sản phẩm Ngọc Trà so với các sản phẩm cùng loại hiện nay tuân thủ theo phương pháp canh tác sinh thái với những cam kết mạnh mẽ 6 không: Không thuốc trừ sâu, không thuốc trừ cỏ, không phân bón hóa học, không chất kích thích tăng trưởng, không hương liệu chất tạo màu, không chất bảo quản.

ngoc-tra.jpg
Canh tác và sản xuất Trà xanh và Matcha '6 không' theo hướng sinh thái là dự án của Nguyễn Thị Bích Ngọc.

 

Bên cạnh đó, cô gái Thái Nguyên này đã mạnh dạn áp dụng công nghệ Nhật Bản vào trong quá trình sản xuất, giúp cho những sản phẩm sinh thái này có hương vị thơm ngon và thuần khiết, từ đó khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm đều có ấn tượng tốt và đặt hàng lần sau.

 

Để làm được điều này, Bích Ngọc đã gặp rất nhiều khó khăn, trong đó phải kể đến vùng nguyên liệu. Dù sống trên vựa trà, nhưng hầu hết diện tích chè trên địa bàn vẫn đang canh tác có phân, thuốc và người dân chưa hiểu, chưa tin vào phương pháp sinh thái của cô gái trẻ. Những nơi trồng chè sạch thường khó tìm, tìm được rồi thì lại khó khăn việc thu hái bởi đa phần những diện tích này thường ở vị trí biệt lập, sâu trong rừng, hoặc lưng chừng núi...

 

Những ngày đầu bắt tay vào làm trà sinh thái 6 không, Ngọc đã vấp phải không biết bao nhiêu sự phản đối của mọi người, không ai có thể tin rằng trà không phân hóa học, không bón thuốc mà được thu và nếu có được thu thì cũng chỉ là thứ bỏ đi... Những kỷ niệm về hương vị trà xưa của ông bà, không chỉ thơm ngon mà còn có hậu vị dài lâu, tốt cho sức khỏe đã thôi thúc Ngọc quyết tâm theo cho bằng được.

ngoc-tra-4.jpg
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học…

 

Sau những ngày nếm trải trái đắng thì quả ngọt cũng đã hình thành, những ấm trà sinh thái trong khu vườn của Ngọc Trà mang hương vị thơm đặc trưng riêng, chát nhưng ngọt hậu đúng như hương vị thuở xưa. Sản xuất thành công sản phẩm trà khô, Ngọc tiếp tục nghiên cứu cho ra đời bột trà matcha không hóa chất.

 

Nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường 

Trà không phải là dòng sản phẩm mới lạ trên thị trường. Để tạo chỗ đứng cho trà sinh thái, Bích Ngọc tìm thị trường ngách, bắt đầu từ những cụm dân cư tiêu dùng quan tâm sản phẩm sạch. Cô gái 28 tuổi này còn mạnh dạn đăng ký tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để lan tỏa sản phẩm, kiên trì canh tác sạch để truyền nhiệt huyết đến người nông dân. Hiện tại sản phẩm Ngọc Trà đã có một lượng khách hàng có thu nhập cao quan tâm.

 

Dự định của Ngọc trong thời gian tới là mở rộng diện tích canh tác để sản xuất nhiều sản phẩm trà sạch hơn. Cùng với việc xây dựng chất lượng, thương hiệu Ngọc Trà phát triển bền vững, Ngọc còn đang ấp ủ dự định kết hợp làm du lịch sinh thái để quảng bá hình ảnh trà sạch 6 không của Thái Nguyên không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn ra quốc tế.

2 dòng sản phẩm chính mang thương hiệu Ngọc Trà là trà và matcha sinh thái, trong đó có 4 loại trà mạn và 2 loại matcha dòng uống và làm đẹp, có giá bán từ 65.000 đồng đến 180.000 đồng/50g. Các sản phẩm đã có đại lý và nhà phân phối ở TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nha Trang...

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

3 món quà 'độc' lạ tặng thầy cô giá từ 120k đến 400k

3 món quà 'độc' lạ tặng thầy cô giá từ 120k đến 400k

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp các doanh nghiệp giới thiệu những món quà tặng độc đáo để tri ân thầy cô. Năm nay, đáng chú ý là các sản phẩm được thiết kế dành riêng cho từng người, lạ mắt và ấn tượng như son môi khắc thông điệp, ốp lưng điện thoại, đồng hồ in ảnh thầy cô… có mức giá khoảng 120.000 - 400.000 đồng.
Cô gái người Dao giữ hương chè shan tuyết trên núi Biều

Cô gái người Dao giữ hương chè shan tuyết trên núi Biều

Khởi nghiệp ở vùng cao khó khăn, vất vả nhưng Lý Sao Mai (xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) đang nỗ lực để cùng những hộ người dân tộc Dao sinh sống tại xóm Sưng giữ gìn, phát triển cây chè shan tuyết đặc sản của quê hương.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 46 chuyên đề ‘Vợ chồng son tuổi xế chiều’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 46 chuyên đề ‘Vợ chồng son tuổi xế chiều’

Sau khi con cái trưởng thành, lập gia đình, không ít cặp vợ chồng lớn tuổi cho con ra ở riêng. Lúc đó, việc trở lại làm vợ chồng “son” cũng có nhiều điều thú vị. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 46 của Báo PNVN, ra ngày 16/11/2018, với chuyên đề ‘Vợ chồng ‘son’ tuổi xế chiều’.
Bí kíp hòa nhập với đồng nghiệp ở công ty mới

Bí kíp hòa nhập với đồng nghiệp ở công ty mới

Bạn tự hỏi vì sao luôn có khoảng cách với đồng nghiệp? Bạn trăn trở làm sao để dễ kết thân với người cùng công ty? Bạn hoang mang làm như thế nào để môi trường làm việc luôn vui vẻ nhờ những câu chuyện kể vui tươi mỗi giờ nghỉ trưa? Hãy thắt chặt tình đồng nghiệp bằng các cách sau đây.
Cô gái D’ran sản xuất hồng treo công nghệ Nhật Bản, tăng giá trị cho nông sản Đà Lạt

Cô gái D’ran sản xuất hồng treo công nghệ Nhật Bản, tăng giá trị cho nông sản Đà Lạt

Nhìn cảnh những trái hồng đặc sản địa phương mình (D'ran, Đơn Dương, Lâm Đồng) rớt giá, chỉ bán được vài ngàn/kg, Huỳnh Thị Thanh Thảo đã học tập, áp dụng công nghệ hiện đại của Nhật Bản, Hàn Quốc để sấy hồng, tạo nguồn lợi kinh tế cao, quảng bá sản phẩm hồng sấy Đà Lạt đến mọi miền đất nước.
Chị em cẩn thận kẻo mất tiền với 'giải pháp tiêu dùng hoàn vốn'

Chị em cẩn thận kẻo mất tiền với 'giải pháp tiêu dùng hoàn vốn'

Trên mạng xã hội, chị em đang truyền nhau cách tiêu dùng mới mang tên “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn”. Tham gia “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn”, ngoài việc được hoàn trả tiền mặt đã gửi cùng lãi suất, khách hàng còn được mua sắm miễn phí. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã lên tiếng cảnh báo rủi ro.
HDBank có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc toàn cầu

HDBank có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc toàn cầu

Tiếp nối những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, mới đây, HDBank tiếp tục được Ngân hàng J.P Morgan Chase trao tặng Giải MT202 STP Award, ghi nhận tỷ lệ xử lý điện thanh toán quốc tế của HDBank đạt chuẩn xuất sắc toàn cầu.
Chúc mừng 2 bạn trúng quà tặng đến từ Nhật Bản

Chúc mừng 2 bạn trúng quà tặng đến từ Nhật Bản

Buổi rút thăm quà tặng 1 tuýp Kem trị thâm và rạn da trị giá 1,4 triệu đồng và 1 set Bột làm bánh flan, kem đá trị giá 90.000 đồng vừa được Báo PNVN tổ chức và livestream trên fanpage của Báo (www.facebook.com/baophunuvn/).