Sản phẩm hồng

Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không'

Xem trên mobile
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Nguyễn Thị Bích Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học… dẫn đến đến giá trị thành phẩm ngày càng giảm sút. Mong muốn được làm ra những sản phẩm trà không hóa chất là động lực để Bích Ngọc phát triển thương hiệu Ngọc Trà.

Sản xuất trà tiêu chuẩn '6 không' 

Điểm khác biệt quan trọng nhất của sản phẩm Ngọc Trà so với các sản phẩm cùng loại hiện nay tuân thủ theo phương pháp canh tác sinh thái với những cam kết mạnh mẽ 6 không: Không thuốc trừ sâu, không thuốc trừ cỏ, không phân bón hóa học, không chất kích thích tăng trưởng, không hương liệu chất tạo màu, không chất bảo quản.

ngoc-tra.jpg
Canh tác và sản xuất Trà xanh và Matcha '6 không' theo hướng sinh thái là dự án của Nguyễn Thị Bích Ngọc.

 

Bên cạnh đó, cô gái Thái Nguyên này đã mạnh dạn áp dụng công nghệ Nhật Bản vào trong quá trình sản xuất, giúp cho những sản phẩm sinh thái này có hương vị thơm ngon và thuần khiết, từ đó khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm đều có ấn tượng tốt và đặt hàng lần sau.

 

Để làm được điều này, Bích Ngọc đã gặp rất nhiều khó khăn, trong đó phải kể đến vùng nguyên liệu. Dù sống trên vựa trà, nhưng hầu hết diện tích chè trên địa bàn vẫn đang canh tác có phân, thuốc và người dân chưa hiểu, chưa tin vào phương pháp sinh thái của cô gái trẻ. Những nơi trồng chè sạch thường khó tìm, tìm được rồi thì lại khó khăn việc thu hái bởi đa phần những diện tích này thường ở vị trí biệt lập, sâu trong rừng, hoặc lưng chừng núi...

 

Những ngày đầu bắt tay vào làm trà sinh thái 6 không, Ngọc đã vấp phải không biết bao nhiêu sự phản đối của mọi người, không ai có thể tin rằng trà không phân hóa học, không bón thuốc mà được thu và nếu có được thu thì cũng chỉ là thứ bỏ đi... Những kỷ niệm về hương vị trà xưa của ông bà, không chỉ thơm ngon mà còn có hậu vị dài lâu, tốt cho sức khỏe đã thôi thúc Ngọc quyết tâm theo cho bằng được.

ngoc-tra-4.jpg
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất trà Thái Nguyên, Ngọc ý thức rất rõ thực trạng xuống cấp của cây trà với cách thức canh tác sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón hóa học…

 

Sau những ngày nếm trải trái đắng thì quả ngọt cũng đã hình thành, những ấm trà sinh thái trong khu vườn của Ngọc Trà mang hương vị thơm đặc trưng riêng, chát nhưng ngọt hậu đúng như hương vị thuở xưa. Sản xuất thành công sản phẩm trà khô, Ngọc tiếp tục nghiên cứu cho ra đời bột trà matcha không hóa chất.

 

Nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường 

Trà không phải là dòng sản phẩm mới lạ trên thị trường. Để tạo chỗ đứng cho trà sinh thái, Bích Ngọc tìm thị trường ngách, bắt đầu từ những cụm dân cư tiêu dùng quan tâm sản phẩm sạch. Cô gái 28 tuổi này còn mạnh dạn đăng ký tham gia các cuộc thi khởi nghiệp để lan tỏa sản phẩm, kiên trì canh tác sạch để truyền nhiệt huyết đến người nông dân. Hiện tại sản phẩm Ngọc Trà đã có một lượng khách hàng có thu nhập cao quan tâm.

 

Dự định của Ngọc trong thời gian tới là mở rộng diện tích canh tác để sản xuất nhiều sản phẩm trà sạch hơn. Cùng với việc xây dựng chất lượng, thương hiệu Ngọc Trà phát triển bền vững, Ngọc còn đang ấp ủ dự định kết hợp làm du lịch sinh thái để quảng bá hình ảnh trà sạch 6 không của Thái Nguyên không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn ra quốc tế.

2 dòng sản phẩm chính mang thương hiệu Ngọc Trà là trà và matcha sinh thái, trong đó có 4 loại trà mạn và 2 loại matcha dòng uống và làm đẹp, có giá bán từ 65.000 đồng đến 180.000 đồng/50g. Các sản phẩm đã có đại lý và nhà phân phối ở TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nha Trang...

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Đưa công nghệ Nhật Bản vào sản xuất trà sinh thái '6 không' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Sau hơn 10 năm thành lập, Công ty Botania tự hào khi là 1 trong 5 công ty đi đầu cả nước hiện nay trong việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm bảo vệ sức khỏe với những thương hiệu nổi tiếng đã trở nên thân thuộc với người bệnh như BoniSleep, BoniGut, BoniAncol, BoniMen, BoniVein, BoniBaio, BoniSnow, BoniBeauty, BoniSeal, BoniHair….
Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Mỹ, Nhật, Hàn,... là thiên đường của hàng hóa xách tay, trong đó có cả chính hãng hoặc không. Đặc biệt là đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay khi mà nhu cầu mua hàng cao cấp, giá bình dân đang rất lớn ở thị trường Việt.
Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Heidi Zak (người Mỹ) - nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Thirdlove - đã hình dung rằng cô sẽ làm một cuộc cách mạng thay đổi cách mua áo ngực của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, công ty Thirdlove của cô phải mất hơn 2 năm để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 8 chuyên đề ‘Bà nội bất đắc dĩ’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 8 chuyên đề ‘Bà nội bất đắc dĩ’

Khi đến với người đàn ông lớn tuổi, đã qua một đời vợ, không ít phụ nữ tuổi mới ngoài ba mươi đã phải lên chức… bà nội. Quan hệ với gia đình nhà chồng thế nào để trong ấm ngoài êm? Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 8 của Báo PNVN, ra ngày 22/2/2019, với chuyên đề ‘Bà nội bất đắc dĩ’.
Tìm ra vaccine làm giảm 90% virus HIV trong cơ thể

Tìm ra vaccine làm giảm 90% virus HIV trong cơ thể

Theo một bài báo được đăng trên Tạp chí chuyên ngành Frontiers in Immunology ngày 13/2, sau 8 năm nghiên cứu, vaccine Tat điều trị cho các bệnh nhân HIV/AIDS của Ý đã giúp giảm tới 90% ổ chứa virus HIV trong cơ thể.
PNJ thử nghiệm bán hàng theo mô hình mới

PNJ thử nghiệm bán hàng theo mô hình mới

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ tiếp tục bước chuyển mình thành một nhà bán lẻ khi cho ra đời cửa hàng flagship theo mô hình PNJ Next hoàn toàn mới tại TP.HCM.