Sản phẩm hồng

Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng

Xem trên mobile
Xây dựng văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng là phương châm làm việc của Lê Ngọc Dung, cô chủ của Momo Spa tại Hà Nội.
Chọn học ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công đoàn để không làm bố mẹ buồn nhưng Ngọc Dung vẫn luôn cháy bỏng một đam mê, đó là được làm đẹp cho mọi người. Chính vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp, Dung đã khăn gói vào TP.HCM theo học trang điểm một cách bài bản. 
 
Trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp lớp trang điểm, Ngọc Dung không ngại lăn lộn làm thuê cho rất nhiều spa với mức lương cứng chỉ 1,5-2 triệu đồng/tháng. Mỗi nơi Dung làm một chút để tích cóp những kinh nghiệm làm đẹp cho chị em, từ chăm sóc da, đến móng chân, móng tay, trang điểm...
 
Năm 2015, Lê Ngọc Dung quyết định sẽ tự mở một spa cho riêng mình. Chỉ với hai bàn tay trắng và những kinh nghiệm có được từ những năm tháng đi làm thuê nhưng khó khăn không ngăn được bước chân cô gái trẻ. Để tiết kiệm chi phí, Dung tự mình làm tất cả các công việc, từ tìm địa điểm, thiết kế logo, thiết kế nội thất, đào tạo nhân viên...
le-ngoc-dung_ao-do.jpg
Lê Ngọc Dung (phải) tư vấn làm đẹp cho khách hàng

 

Dung đã chọn phong cách Nhật Bản để tạo dấu ấn cho spa của mình. Bước vào Momo Spa, ấn tượng đầu tiên của khách hàng là những đóa hoa anh đào, một bàn uống trà theo phong cách Nhật Bản ngay ở phòng khách. Hương thơm dìu dịu của tinh dầu quế, một tách trà nóng và tông màu nâu trầm của gỗ, âm nhạc giàu cảm xúc... mang đến sự thư thái cho cả năm giác quan của khách hàng khi đến thư giãn và chăm sóc sức khỏe.
 
Sau ba năm gây dựng, các dịch vụ tại Momo spa khá đa dạng, từ trị liệu, chăm sóc da, thư giãn cơ thể, đến gói dịch vụ cho bà bầu... Đặc biệt, với những kiến thức trang điểm được đào tạo chuyên sâu, Lê Ngọc Dung đã được nhiều người yêu mến đặt cho biết danh “phù thủy trang điểm”, qua những màn biến hóa thần kì trên gương mặt theo nhiều chủ đề khác nhau và định hình phong cách trang điểm cho giới nghệ thuật.
 
Học cách “biết ơn” của người Nhật Bản 
Điều Ngọc Dung tâm huyết nhất khi mở spa, chính là đã mang được văn hóa biết ơn vào từng dịch vụ của mình. Cô chủ của Momo spa chia sẻ: Quan hệ “biết ơn” là bài học quý giá nhất Dung thu nạp được từ những ngày theo học trang điểm tại TP.HCM. Trong mỗi buổi học, học viên không chỉ được dạy về những kỹ năng “múa cọ”, trang điểm trên gương mặt mà còn được giới thiệu những kiến thức về quan hệ “biết ơn” của người Nhật Bản.
 
Học sinh phải ở lại trực nhật sau khi kết thúc buổi học vì biết ơn dụng cụ, lớp học đã cho họ buổi học này. Sự biết ơn dành cho khách hàng còn thể hiện ở sự trân trọng, khi khách đi khỏi cửa hàng, người chủ cúi đầu 90 độ, cảm ơn khách hàng.
 
Ngay lúc đó, Ngọc Dung đã quyết định sẽ áp dụng văn hóa biết ơn ấy vào trong công việc của mình. Dung thường nói với nhân viên: “Bất cứ người nào mở cánh cửa của spa, cho dù là một người bán đồng nát cũng có thể là khách hàng tiềm năng nên phải đối xử tận tình nhất”. Dung luôn mong muốn đến với spa của mình, khách hàng và người chủ có văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau, giúp nhau hoàn thiện dịch vụ một cách tốt nhất.
 

Trong hành trang khởi nghiệp, Dung luôn tìm động lực để quyết tâm, phấn đấu, bởi lẽ: “Nếu không có đủ động lực thì sẽ có đủ lý do để từ chối. Và một khi đã thôi thúc muốn làm thì lý do chỉ bé bằng con kiến”.

Hà An

Bạn đang đọc bài viết Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam tặng gạch xây nhà ăn cho hơn 1.000 học sinh

Nestlé Việt Nam tặng gạch xây nhà ăn cho hơn 1.000 học sinh

Ngày 20/9, Công ty Nestlé Việt Nam tổ chức trao tặng 10.000 viên gạch không nung làm từ cát thải lò hơi trong quá trình sản xuất cà phê để xây dựng nhà ăn cho hơn 1.000 em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Huệ, phường Tân An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Vừa uống cà phê vừa ‘đùa’ với cá Koi, mách bạn cách chọn máy lọc nước hiệu quả

Vừa uống cà phê vừa ‘đùa’ với cá Koi, mách bạn cách chọn máy lọc nước hiệu quả

Chuyên gia hướng dẫn phân biệt nước sinh hoạt thông thường và nước đã qua hệ thống lọc, cách lựa chọn máy lọc nước hiệu quả cho gia đình; Cà phê Cá Koi - địa điểm thư giãn thú vị cho giới trẻ tại TPHCM; Rút thăm trúng thưởng 2 hộp mỹ phẩm của An Thy Spa... là những nội dung hấp dẫn mà “Quà tặng tuần này” dành cho bạn đọc Báo PNVN.
Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

Hồng Kibu và ước mơ gây dựng hạnh phúc cho trẻ

“Trước đây, tôi từng nghĩ nuôi cho một đứa trẻ thông minh, sáng tạo thì nó sẽ có hạnh phúc. Nhưng thực sự, khi một trẻ hạnh phúc thì tự động nó sẽ có cách để sáng tạo, thành công hơn”, chị Lâm Thụy Nguyên Hồng - Giám đốc mỹ thuật Công ty Mỹ thuật Gia Long (TPHCM) - chia sẻ.
Cô gái xây dựng đế chế mỹ phẩm tỷ đô ở Trung Đông

Cô gái xây dựng đế chế mỹ phẩm tỷ đô ở Trung Đông

Huda Kattan (34 tuổi), người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty, hiện có tên trong danh sách những nữ tỷ phú tự thân hàng đầu năm của Mỹ do Tạp chí Forbes bình chọn. Cô cũng là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Đông.
Cô gái dân tộc Thái đen quyết đưa sản phẩm dệt thổ cẩm về thành phố

Cô gái dân tộc Thái đen quyết đưa sản phẩm dệt thổ cẩm về thành phố

Với niềm đam mê khát khao là đưa sản phẩm Dệt thổ cẩm của đồng bào mình về bán tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và xuất sang nước ngoài, Sầm Thị Tình - Cô gái dân tộc Thái đen, sinh năm 1986, ở bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã quyết tâm mang hồn quê về phố.
Tạo sân chơi hấp dẫn cho chị em thích đan móc

Tạo sân chơi hấp dẫn cho chị em thích đan móc

Ký ức tuổi thơ của Mai Khánh Linh là hình ảnh dịu dàng của mẹ ngồi đan áo cho ba từ những cuộn len đầy màu sắc. Rồi Linh cũng mày mò học đan móc trong những lúc rảnh rỗi nhưng chỉ là làm cho vui. Sau đó, cô gái 9x này tự tay làm những món đồ handmade tặng bạn bè và nhận được những phản hồi tích cực.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Ở cữ nhà ngoại’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Ở cữ nhà ngoại’

Phụ nữ sau sinh có một mong mỏi âm thầm mà to lớn, đó là được về nhà ngoại. Song, ở cữ nhà ngoại cũng đồng nghĩa với không ít đảo lộn trong cuộc sống vợ chồng, đòi hỏi cách ứng xử khéo léo để tránh làm mất hòa khí thông gia, không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 38 của Báo PNVN, ra ngày 21/9/2018, với chuyên đề ‘Ở cữ nhà ngoại’.