Sản phẩm hồng

Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng

Xem trên mobile
Xây dựng văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng là phương châm làm việc của Lê Ngọc Dung, cô chủ của Momo Spa tại Hà Nội.
Chọn học ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công đoàn để không làm bố mẹ buồn nhưng Ngọc Dung vẫn luôn cháy bỏng một đam mê, đó là được làm đẹp cho mọi người. Chính vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp, Dung đã khăn gói vào TP.HCM theo học trang điểm một cách bài bản. 
 
Trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp lớp trang điểm, Ngọc Dung không ngại lăn lộn làm thuê cho rất nhiều spa với mức lương cứng chỉ 1,5-2 triệu đồng/tháng. Mỗi nơi Dung làm một chút để tích cóp những kinh nghiệm làm đẹp cho chị em, từ chăm sóc da, đến móng chân, móng tay, trang điểm...
 
Năm 2015, Lê Ngọc Dung quyết định sẽ tự mở một spa cho riêng mình. Chỉ với hai bàn tay trắng và những kinh nghiệm có được từ những năm tháng đi làm thuê nhưng khó khăn không ngăn được bước chân cô gái trẻ. Để tiết kiệm chi phí, Dung tự mình làm tất cả các công việc, từ tìm địa điểm, thiết kế logo, thiết kế nội thất, đào tạo nhân viên...
le-ngoc-dung_ao-do.jpg
Lê Ngọc Dung (phải) tư vấn làm đẹp cho khách hàng

 

Dung đã chọn phong cách Nhật Bản để tạo dấu ấn cho spa của mình. Bước vào Momo Spa, ấn tượng đầu tiên của khách hàng là những đóa hoa anh đào, một bàn uống trà theo phong cách Nhật Bản ngay ở phòng khách. Hương thơm dìu dịu của tinh dầu quế, một tách trà nóng và tông màu nâu trầm của gỗ, âm nhạc giàu cảm xúc... mang đến sự thư thái cho cả năm giác quan của khách hàng khi đến thư giãn và chăm sóc sức khỏe.
 
Sau ba năm gây dựng, các dịch vụ tại Momo spa khá đa dạng, từ trị liệu, chăm sóc da, thư giãn cơ thể, đến gói dịch vụ cho bà bầu... Đặc biệt, với những kiến thức trang điểm được đào tạo chuyên sâu, Lê Ngọc Dung đã được nhiều người yêu mến đặt cho biết danh “phù thủy trang điểm”, qua những màn biến hóa thần kì trên gương mặt theo nhiều chủ đề khác nhau và định hình phong cách trang điểm cho giới nghệ thuật.
 
Học cách “biết ơn” của người Nhật Bản 
Điều Ngọc Dung tâm huyết nhất khi mở spa, chính là đã mang được văn hóa biết ơn vào từng dịch vụ của mình. Cô chủ của Momo spa chia sẻ: Quan hệ “biết ơn” là bài học quý giá nhất Dung thu nạp được từ những ngày theo học trang điểm tại TP.HCM. Trong mỗi buổi học, học viên không chỉ được dạy về những kỹ năng “múa cọ”, trang điểm trên gương mặt mà còn được giới thiệu những kiến thức về quan hệ “biết ơn” của người Nhật Bản.
 
Học sinh phải ở lại trực nhật sau khi kết thúc buổi học vì biết ơn dụng cụ, lớp học đã cho họ buổi học này. Sự biết ơn dành cho khách hàng còn thể hiện ở sự trân trọng, khi khách đi khỏi cửa hàng, người chủ cúi đầu 90 độ, cảm ơn khách hàng.
 
Ngay lúc đó, Ngọc Dung đã quyết định sẽ áp dụng văn hóa biết ơn ấy vào trong công việc của mình. Dung thường nói với nhân viên: “Bất cứ người nào mở cánh cửa của spa, cho dù là một người bán đồng nát cũng có thể là khách hàng tiềm năng nên phải đối xử tận tình nhất”. Dung luôn mong muốn đến với spa của mình, khách hàng và người chủ có văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau, giúp nhau hoàn thiện dịch vụ một cách tốt nhất.
 

Trong hành trang khởi nghiệp, Dung luôn tìm động lực để quyết tâm, phấn đấu, bởi lẽ: “Nếu không có đủ động lực thì sẽ có đủ lý do để từ chối. Và một khi đã thôi thúc muốn làm thì lý do chỉ bé bằng con kiến”.

Hà An

Bạn đang đọc bài viết Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Chị em chinh phục nghề may Kimono đòi hỏi khắt khe

Chị em chinh phục nghề may Kimono đòi hỏi khắt khe

Những bộ Kimono được làm nên từ đôi tay của người thợ Việt Nam, trong đó đa phần là phụ nữ, luôn được đánh giá rất cao. Chính sự kiên trì, cẩn thận của người phụ nữ Việt đã góp phần đô đậm thêm dấu ấn của bộ trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất, sử dụng thực phẩm an toàn

Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất, sử dụng thực phẩm an toàn

Hơn 4 năm qua, người dân xã Trác Văn, huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) đã quen với hình ảnh những người phụ nữ ngày ngày chăm sóc cho những luống rau tại tổ hợp tác sản xuất rau hữu cơ. Đây chính là mô hình được Hội LHPN huyện Duy Tiên triển khai xuất phát từ nhu cầu rất lớn về rau sạch của người dân trên địa bàn cũng như các vùng lân cận.
Bước vào tuần mới cùng váy xòe thanh lịch

Bước vào tuần mới cùng váy xòe thanh lịch

Bạn hãy nhanh tay đấu giá những chiếc váy xòe dịu dàng, nữ tính để diện ra phố, với giá khởi điểm chỉ 50.000 đồng. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 29 chuyên đề 'Thư tình thời 4.0'

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 29 chuyên đề 'Thư tình thời 4.0'

Thời 4.0 có còn chỗ cho thư tình? Khi mọi thứ đang ngày càng số hóa, cuộc sống trôi gấp gáp với những dòng tin nhắn vội, với trí tuệ nhân tạo và những “người tình” robot cũng không còn xa lạ. Tuần tới, mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 29 của Báo PNVN, ra ngày 20/7/2018, với chuyên đề "Thư tình thời 4.0".
Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân

Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân

Vượt qua nhiều lời can ngăn của người thân cũng như bạn bè, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp vẫn quyết tâm khởi nghiệp ở lĩnh vực  hóa mỹ phẩm và bước đầu đạt được những thành công nhất định khi các sản phẩm handmade của công ty được khách hàng đón nhận và ngày càng mở rộng.
Vinamilk tiên phong sản xuất sữa A2 tại Việt Nam

Vinamilk tiên phong sản xuất sữa A2 tại Việt Nam

Sữa tươi cao cấp A2 với giống bò A2 thuần chủng nhập khẩu từ New Zealand một lần nữa khẳng định cam kết của Vinamilk luôn tiên phong đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế vượt trội, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người dân Việt Nam.
Chỉ 80k để đấu giá đôi giày size 35 nữ tính

Chỉ 80k để đấu giá đôi giày size 35 nữ tính

Những đôi giày với kiểu dáng nữ tính, đều có size 35, phù hợp với những bạn chân nhỏ, đi cùng trang phục công sở nhẹ nhàng như váy, quần âu, có giá bán khởi điểm chỉ 80.000 đồng. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.
Đặt chữ 'Tâm'  khi chăm sóc tóc cho chị em

Đặt chữ 'Tâm' khi chăm sóc tóc cho chị em

Không ngừng sáng tạo, đặt chữ “Tâm” vào dịch vụ chăm sóc mái tóc cho chị em, nhà tạo mẫu tóc Kim Loan (Hà Nội) đã tạo nhiều dấu ấn tiên phong trong nghiệp làm đẹp.
Trải nghiệm sử dụng gói dầu tắm gội mini, tưởng dễ mà hóa khó

Trải nghiệm sử dụng gói dầu tắm gội mini, tưởng dễ mà hóa khó

Được đóng gói vừa vặn cho một lần sử dụng, những gói dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm mini là lựa chọn của nhiều người khi đi xa nhà. Nhưng việc sử dụng những gói sản phẩm này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Làm thế nào để khắc phục? Mời bạn cùng PNVN trải nghiệm!
Mua bình cắm hoa xinh xắn tô điểm ngôi nhà thân yêu

Mua bình cắm hoa xinh xắn tô điểm ngôi nhà thân yêu

Chỉ với 60.000 đồng, bạn đã có thể tham gia đấu giá chiếc bình cắm hoa xinh xắn để tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của mình. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.
'Set' áo váy, giày búp bê dễ thương cho bé diện hè

'Set' áo váy, giày búp bê dễ thương cho bé diện hè

Các mẹ hãy nhanh tay đấu giá "set" áo váy dễ thương cho con gái diện đi chơi, với giá khởi điểm chỉ 70.000 đồng. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.