Sản phẩm hồng

Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng

Xem trên mobile
Xây dựng văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng là phương châm làm việc của Lê Ngọc Dung, cô chủ của Momo Spa tại Hà Nội.
Chọn học ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công đoàn để không làm bố mẹ buồn nhưng Ngọc Dung vẫn luôn cháy bỏng một đam mê, đó là được làm đẹp cho mọi người. Chính vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp, Dung đã khăn gói vào TP.HCM theo học trang điểm một cách bài bản. 
 
Trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp lớp trang điểm, Ngọc Dung không ngại lăn lộn làm thuê cho rất nhiều spa với mức lương cứng chỉ 1,5-2 triệu đồng/tháng. Mỗi nơi Dung làm một chút để tích cóp những kinh nghiệm làm đẹp cho chị em, từ chăm sóc da, đến móng chân, móng tay, trang điểm...
 
Năm 2015, Lê Ngọc Dung quyết định sẽ tự mở một spa cho riêng mình. Chỉ với hai bàn tay trắng và những kinh nghiệm có được từ những năm tháng đi làm thuê nhưng khó khăn không ngăn được bước chân cô gái trẻ. Để tiết kiệm chi phí, Dung tự mình làm tất cả các công việc, từ tìm địa điểm, thiết kế logo, thiết kế nội thất, đào tạo nhân viên...
le-ngoc-dung_ao-do.jpg
Lê Ngọc Dung (phải) tư vấn làm đẹp cho khách hàng

 

Dung đã chọn phong cách Nhật Bản để tạo dấu ấn cho spa của mình. Bước vào Momo Spa, ấn tượng đầu tiên của khách hàng là những đóa hoa anh đào, một bàn uống trà theo phong cách Nhật Bản ngay ở phòng khách. Hương thơm dìu dịu của tinh dầu quế, một tách trà nóng và tông màu nâu trầm của gỗ, âm nhạc giàu cảm xúc... mang đến sự thư thái cho cả năm giác quan của khách hàng khi đến thư giãn và chăm sóc sức khỏe.
 
Sau ba năm gây dựng, các dịch vụ tại Momo spa khá đa dạng, từ trị liệu, chăm sóc da, thư giãn cơ thể, đến gói dịch vụ cho bà bầu... Đặc biệt, với những kiến thức trang điểm được đào tạo chuyên sâu, Lê Ngọc Dung đã được nhiều người yêu mến đặt cho biết danh “phù thủy trang điểm”, qua những màn biến hóa thần kì trên gương mặt theo nhiều chủ đề khác nhau và định hình phong cách trang điểm cho giới nghệ thuật.
 
Học cách “biết ơn” của người Nhật Bản 
Điều Ngọc Dung tâm huyết nhất khi mở spa, chính là đã mang được văn hóa biết ơn vào từng dịch vụ của mình. Cô chủ của Momo spa chia sẻ: Quan hệ “biết ơn” là bài học quý giá nhất Dung thu nạp được từ những ngày theo học trang điểm tại TP.HCM. Trong mỗi buổi học, học viên không chỉ được dạy về những kỹ năng “múa cọ”, trang điểm trên gương mặt mà còn được giới thiệu những kiến thức về quan hệ “biết ơn” của người Nhật Bản.
 
Học sinh phải ở lại trực nhật sau khi kết thúc buổi học vì biết ơn dụng cụ, lớp học đã cho họ buổi học này. Sự biết ơn dành cho khách hàng còn thể hiện ở sự trân trọng, khi khách đi khỏi cửa hàng, người chủ cúi đầu 90 độ, cảm ơn khách hàng.
 
Ngay lúc đó, Ngọc Dung đã quyết định sẽ áp dụng văn hóa biết ơn ấy vào trong công việc của mình. Dung thường nói với nhân viên: “Bất cứ người nào mở cánh cửa của spa, cho dù là một người bán đồng nát cũng có thể là khách hàng tiềm năng nên phải đối xử tận tình nhất”. Dung luôn mong muốn đến với spa của mình, khách hàng và người chủ có văn hóa nhiệt tình - biết ơn, tương hỗ lẫn nhau, giúp nhau hoàn thiện dịch vụ một cách tốt nhất.
 

Trong hành trang khởi nghiệp, Dung luôn tìm động lực để quyết tâm, phấn đấu, bởi lẽ: “Nếu không có đủ động lực thì sẽ có đủ lý do để từ chối. Và một khi đã thôi thúc muốn làm thì lý do chỉ bé bằng con kiến”.

Hà An

Bạn đang đọc bài viết Gây dựng spa từ 2 bàn tay trắng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

3 món quà 'độc' lạ tặng thầy cô giá từ 120k đến 400k

3 món quà 'độc' lạ tặng thầy cô giá từ 120k đến 400k

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp các doanh nghiệp giới thiệu những món quà tặng độc đáo để tri ân thầy cô. Năm nay, đáng chú ý là các sản phẩm được thiết kế dành riêng cho từng người, lạ mắt và ấn tượng như son môi khắc thông điệp, ốp lưng điện thoại, đồng hồ in ảnh thầy cô… có mức giá khoảng 120.000 - 400.000 đồng.
Cô gái người Dao giữ hương chè shan tuyết trên núi Biều

Cô gái người Dao giữ hương chè shan tuyết trên núi Biều

Khởi nghiệp ở vùng cao khó khăn, vất vả nhưng Lý Sao Mai (xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) đang nỗ lực để cùng những hộ người dân tộc Dao sinh sống tại xóm Sưng giữ gìn, phát triển cây chè shan tuyết đặc sản của quê hương.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 46 chuyên đề ‘Vợ chồng son tuổi xế chiều’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 46 chuyên đề ‘Vợ chồng son tuổi xế chiều’

Sau khi con cái trưởng thành, lập gia đình, không ít cặp vợ chồng lớn tuổi cho con ra ở riêng. Lúc đó, việc trở lại làm vợ chồng “son” cũng có nhiều điều thú vị. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 46 của Báo PNVN, ra ngày 16/11/2018, với chuyên đề ‘Vợ chồng ‘son’ tuổi xế chiều’.
Bí kíp hòa nhập với đồng nghiệp ở công ty mới

Bí kíp hòa nhập với đồng nghiệp ở công ty mới

Bạn tự hỏi vì sao luôn có khoảng cách với đồng nghiệp? Bạn trăn trở làm sao để dễ kết thân với người cùng công ty? Bạn hoang mang làm như thế nào để môi trường làm việc luôn vui vẻ nhờ những câu chuyện kể vui tươi mỗi giờ nghỉ trưa? Hãy thắt chặt tình đồng nghiệp bằng các cách sau đây.
Cô gái D’ran sản xuất hồng treo công nghệ Nhật Bản, tăng giá trị cho nông sản Đà Lạt

Cô gái D’ran sản xuất hồng treo công nghệ Nhật Bản, tăng giá trị cho nông sản Đà Lạt

Nhìn cảnh những trái hồng đặc sản địa phương mình (D'ran, Đơn Dương, Lâm Đồng) rớt giá, chỉ bán được vài ngàn/kg, Huỳnh Thị Thanh Thảo đã học tập, áp dụng công nghệ hiện đại của Nhật Bản, Hàn Quốc để sấy hồng, tạo nguồn lợi kinh tế cao, quảng bá sản phẩm hồng sấy Đà Lạt đến mọi miền đất nước.
Chị em cẩn thận kẻo mất tiền với 'giải pháp tiêu dùng hoàn vốn'

Chị em cẩn thận kẻo mất tiền với 'giải pháp tiêu dùng hoàn vốn'

Trên mạng xã hội, chị em đang truyền nhau cách tiêu dùng mới mang tên “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn”. Tham gia “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn”, ngoài việc được hoàn trả tiền mặt đã gửi cùng lãi suất, khách hàng còn được mua sắm miễn phí. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã lên tiếng cảnh báo rủi ro.
HDBank có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc toàn cầu

HDBank có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc toàn cầu

Tiếp nối những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, mới đây, HDBank tiếp tục được Ngân hàng J.P Morgan Chase trao tặng Giải MT202 STP Award, ghi nhận tỷ lệ xử lý điện thanh toán quốc tế của HDBank đạt chuẩn xuất sắc toàn cầu.
Chúc mừng 2 bạn trúng quà tặng đến từ Nhật Bản

Chúc mừng 2 bạn trúng quà tặng đến từ Nhật Bản

Buổi rút thăm quà tặng 1 tuýp Kem trị thâm và rạn da trị giá 1,4 triệu đồng và 1 set Bột làm bánh flan, kem đá trị giá 90.000 đồng vừa được Báo PNVN tổ chức và livestream trên fanpage của Báo (www.facebook.com/baophunuvn/).