Sản phẩm hồng

Hàng trăm bạn trẻ mê kinh doanh dự Ngày hội ‘Nữ sinh khởi nghiệp'

Xem trên mobile
Ngày 6/12, tại Hà Nội đã diễn ra ngày hội “Nữ sinh khởi nghiệp” với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ các trường Đại học. Chương trình do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức.
Sự kiện thắp lên ngọn lửa đam mê kinh doanh trong giới trẻ. 
Tại đây có 30 gian hàng mang tính độc đáo và sáng tạo của các bạn nữ sinh viên như làm tranh sỏi, vẽ henna, các gian hàng ẩm thực, bakery, các đồ handmade, mỹ phẩm, cocktails, máy in 3D, sách, quà tặng, phụ kiện điện thoại và đồ trang trí…
 
img_1206_1600x1067.JPG
Hàng trăm sinh viên tham dự chương trình

 

Ngày hội “Nữ sinh khởi nghiệp” là một trong số ít những sự kiện tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên nữ khởi nghiệp. Đây là một chương trình ý nghĩa giúp khuyến khích sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, phát huy sự năng động sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm. 
img_1243_1600x1067.JPG
Từ trái qua: PGS.TS Bùi Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL); TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) trong buổi giao lưu

Tại đây ba khách mời gồm: PGS.TS Bùi Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL), TS. Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như tư vấn hữu ích cho các bạn sinh viên trong sự kiện. 

Trao đổi với các sinh viên tại Ngày hội, TS Trần Quang Tiến chia sẻ: Mục tiêu quan trọng nhất trong thời gian ngồi ghế nhà trường của các sinh viên là phải học tập tốt. Khi ra trường sẽ đòi hỏi những thực tế, thực tiễn. Chính vì thế, trong thời gian học, các em hãy tự tin thử sức mình bằng những khởi nghiệp nho nhỏ. Đây sẽ là hành trình gặp nhiều rủi ro. Ông có lời khuyên với các sinh viên, khi gặp rủi ro thì mạnh dạn đứng dậy, tiếp tục ý định khởi nghiệp của mình. Các bạn sinh viên nên từ bỏ tư duy ra trường phải đi làm thuê cho người khác. Ra trường, các bạn sinh viên nên tự tạo ra việc làm, tự đi bằng đôi chân của mình, tự tạo mô hình kinh doanh, hoạt động riêng của bản thân. Chính điều này giúp cho xã hội Việt Nam ngày càng phát triển.

 

Theo số liệu thống kê của Việt Nam, tính đến năm 2016, Việt Nam có khoảng 100.000 doanh nghiệp do nữ làm chủ (khoảng 20%).

Còn theo kết quả khảo sát Chỉ số phát triển nữ doanh nhân do Mastercard công bố tháng 3/2017, Việt Nam có tỷ lệ doanh nghiệp do doanh nhân nữ lãnh đạo là 31,45%. Báo cáo của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cũng cho thấy, doanh nhân nữ Việt Nam đứng thứ hai về tỷ lệ tham gia thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu đặt ra đến năm 2020 sẽ có 35% số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

An Khê

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm bạn trẻ mê kinh doanh dự Ngày hội ‘Nữ sinh khởi nghiệp' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt giải pháp làm đẹp không xâm lấn

Ra mắt giải pháp làm đẹp không xâm lấn

Thương hiệu SKS vừa nhận chuyển giao và triển khai Công nghệ Thermage FLX. Đây là công nghệ thế hệ mới, được xem là giải pháp làm đẹp an toàn không xâm lấn, giúp trẻ hóa da, đem lại làn da tươi mới trẻ trung cho các khách hàng.
Người sáng lập thương hiệu kim chi Ông Kim's: Từ rào cản sẽ tạo cơ hội

Người sáng lập thương hiệu kim chi Ông Kim's: Từ rào cản sẽ tạo cơ hội

Với sự mềm mỏng nhưng không kém phần quyết liệt, doanh nhân Nguyễn Thị Kim Hạnh đã xây dựng nên thương hiệu Kim chi làm hài lòng những ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Hiện tại, bà tiếp tục bung ra thị trường dòng sản phẩm cà phê “quý tộc”. Nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, PNVN có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Thị Kim Hạnh.
60 gian hàng đồng loạt khuyến mại tri ân người tiêu dùng

60 gian hàng đồng loạt khuyến mại tri ân người tiêu dùng

“Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng năm 2019” với các chương trình tri ân, khuyến mại hấp dẫn từ 60 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín là sự kiện khép lại Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay.
Loạn giá bán, 'mù' xuất xứ chè dưỡng nhan giúp chị em làm đẹp

Loạn giá bán, 'mù' xuất xứ chè dưỡng nhan giúp chị em làm đẹp

Được nấu từ các loại nguyên liệu có tên gọi hấp dẫn như tuyết liên tử, tuyết yến, hồng hoa, nhựa đào…, bán với giá từ 30.000 đến 90.000 đồng/phần nguyên liệu hoặc chế biến sẵn, chè dưỡng nhan giúp chị em giải nhiệt, làm đẹp đang "làm mưa làm gió" những ngày đầu hè. Song, loại chè này có thực sự “thần thánh” như quảng cáo?
 Cuộc thi chắp cánh cho nữ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi chắp cánh cho nữ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi ''Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2019'' diễn ra từ 18/4 đến 11/10/2019 là dịp để tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi nhằm hỗ trợ khởi nghiệp theo Đề án 939, tạo tiền đề nhân rộng phong trào khởi nghiệp của nữ sinh dưới mái trường đại học.
Đưa những chiếc giỏ 'made in Vietnam' ra thế giới

Đưa những chiếc giỏ 'made in Vietnam' ra thế giới

Trải qua 20 năm gây dựng với nhiều thử thách, giờ đây sản phẩm giỏ xách của Cơ sở hàng thủ công chị Lành tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước mà còn là sản phẩm quen thuộc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…