Sản phẩm hồng

Nền kinh tế xanh nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Xem trên mobile
Lấy chủ đề của Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 là "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh", Hội LHPN Việt Nam hy vọng quyền năng kinh tế của phụ nữ sẽ được nâng cao, chú trọng.
Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, chú trọng đến nữ làm chủ doanh nghiệp đang là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam.
 
Mặc dù tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ của Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực (27%) nhưng lại tập trung chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, 94% nữ doanh nhân đang vận hành doanh nghiệp đầu tiên của họ. Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh là tiềm năng lớn để phát triển mạng lưới doanh nghiệp trong tương lai. Phát triển bền vững gắn với giá trị bình đẳng đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, vừa gắn liền với sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế nói chung.
 
 
kinh-te-xanh-1.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

 

Tại lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cho biết: Doanh nghiệp nữ còn nhiều khó khăn trong tiếp cận tài chính, đất đai, công nghệ và các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước. Do vậy, Đề án hỗ trợ phụ nữ khỏi nghiệp năm 2017 - 2025 được Chính phủ phê duyệt nhằm khích lệ, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ, đồng thời kết nối hỗ trợ giúp phụ nữ hiện thực hóa ước mơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh doanh.
 
Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh
 
Năm 2019, chủ đề của Ngày Phụ nữ khởi nghiệp là Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh. Kinh tế xanh là nền kinh tế ít phát thải carbon, tiết kiệm tài nguyên, tạo ra việc làm và công bằng xã hội. Trong nền kinh tế xanh, sự tăng trưởng kinh tế, cơ hội việc làm, giảm thiểu đói nghèo đều được điều tiết bởi sự đầu tư có mục tiêu vào môi trường - xã hội. Kinh tế xanh không chỉ có ý nghĩa về kinh tế bền vững mà còn đề cao việc gìn giữ bản sắc văn hóa, phát triển dựa trên nguồn lực địa phương, mang hạnh phúc, công bằng đến cho mọi người.  
 
 
kinh-te-xanh-2.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 2 từ trái sang) và các nữ doanh nhân tại Ngày hội

 

Chính phủ Việt Nam đã đặt ra chỉ tiêu trong giai đoạn tới sản phẩm ngành công nghệ cao, công nghệ xanh trong GDP là 42% - 45%; tỷ lệ các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt quy chuẩn về môi trường 80%, áp dụng công nghệ sạch hơn 50%, đầu tư phát triển ngành hỗ trợ bảo vệ môi trường và làm giàu vốn tự nhiên phấn đấu đạt 3% - 4% GDP. 
 
Để thực hiện các chỉ tiêu này, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bao gồm các giải pháp sản xuất sạch hơn và sử dụng các nguồn năng lượng sạch; phát triển công nghệ ít chất thải; các sản phẩm thân thiện với môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong quản lý tài nguyên và môi trường. 
 
Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”
 
Theo nghiên cứu, 65% phụ nữ kiểm soát chi phí hộ gia đình trong tổng chi tiêu toàn cầu (khoảng 40 ngàn tỷ USD). Điều này cho thấy phụ nữ là người có vai trò quan trọng tạo nên tổng cầu của nền kinh tế.
 
 
kinh-te-xanh.JPG
Phụ nữ là người có vai trò quan trọng tạo nên tổng cầu của nền kinh tế.

 

Mặt khác, kết quả điều tra của Công ty Nielsen Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề “xanh” và “sạch”, khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”. Cụ thể, có tới 80% người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo và 79% sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
 
Do vậy, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, tạo nên thương hiệu có tính toàn cầu thì con đường duy nhất là sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, có trách nhiệm cao với người lao động và xã hội.
 
 
kinh-te-xanh-3.JPG
Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ

 

Có thể nói, đứng từ góc độ người tiêu dùng hay người làm ra sản phẩm, phụ nữ cũng đóng góp một vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế xanh, nền kinh tế của tương lai. Những hoạt động đồng hành, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam góp phần không nhỏ giúp chị em nâng cao quyền năng kinh tế, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

PV

Ảnh: Trọng Bằng

Bạn đang đọc bài viết Nền kinh tế xanh nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Là một ca sĩ thành công từ khá sớm, Bảo Anh đã phải vượt qua rất nhiều thị phi để phát triển sự nghiệp. Trong buổi trò chuyện về Bí quyết thành công của phụ nữ thời 4.0, Bảo Anh đã chia sẻ cách cô vượt qua định kiến và truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp để trở thành người dẫn đầu bản lĩnh nhất.
Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Đồng quan điểm đề cao tính tự do trong sáng tạo nghệ thuật, 2 bạn trẻ Phan Các Trúc và Trần Thị Kim Chi đã lập nên Mười giờ sáng - 10AM Studio. 10AM Studio được mở cửa vào 10h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, nơi mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thoả sức trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ. Ngoài ra, trong tuần 10AM Studio còn có workshop riêng dành cho những nhóm có yêu cầu riêng biệt hoặc muốn học nâng cao.
Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.