Sản phẩm hồng

Phiên chợ truyền thông khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Xem trên mobile
Mô hình Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp do TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tổ chức đã tạo ra diễn đàn trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phát triển kinh tế, tạo động lực, thúc đẩy trách nhiệm và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho phụ nữ dân tộc thiểu số.
1.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (áo xanh) và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tham quan hàng của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Mai Châu.

 

Ngày 30/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 939 phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới. 
 
Sau hơn 1 năm đi vào triển khai các hoạt động của Đề án, TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ truyền thông- Câu chuyện khởi nghiệp tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
 
Đây là một trong ba mô hình truyền thông điểm về chính sách khởi nghiệp có sự tham gia của phụ nữ dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ dân tộc thiểu số về chủ trương, chính sách khởi nghiệp, đồng thời tạo ra diễn đàn trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của phụ nữ dân tộc thiểu số, từ đó tạo động lực, thúc đẩy trách nhiệm, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ dân tộc thiểu số.
 
9.JPG
Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” chắp cánh cho nhiều phụ nữ vững tin khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp

 

Phát biểu khai mạc Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ: Phát triển sản xuất kinh doanh là con đường giúp cho phụ nữ tự chủ về kinh tế. Để thành công, phụ nữ phải vượt qua rất nhiều rào cản, trong đó rào cản đầu tiên chính là vượt qua định kiến của xã hội, định kiến của chính bản thân mình về vai trò, vị thế của mình trong tham gia làm kinh tế, phụ nữ cũng phải không ngừng học tập, tìm tòi, để có thể làm chủ được kiến thức và bước vào thương trường. Phụ nữ cũng phải tìm ra được những con đường để kết nối, hỗ trợ chuyên môn, tìm kiếm nhà đầu tư và tiếp cận các chính sách của nhà nước, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện kinh doanh từ chính quyền địa phương và gia đình.

 

Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số sẽ là diễn đàn để chị em cùng nhau trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những khó khăn của phụ nữ dân tộc thiểu số khi khởi nghiệp. Đây cũng chính là cơ hội tốt để chị em giao lưu, học hỏi, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thu sản phẩm, tháo gỡ được phần nào những khó khăn của chị em để vươn lên giúp kinh tế gia đình phát triển và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.
 
6.JPG
Hơn 400 hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số được truyền cảm hứng qua các câu chuyện về khởi nghiệp

 

Tham gia Phiên chợ truyền thông - Câu chuyện khởi nghiệp, hơn 400 hội viên, phụ nữ huyện Lương Sơn có dịp được nghe chia sẻ kinh nghiệm của các đại diện phụ nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp thành công trong tỉnh Hòa Bình, tiêu biểu là: chị Quách Thị Hòa, Giám đốc HTX chăn nuôi gà đồi Hương Nhượng, huyện Lạc Sơn; chị Hoàng Thị Thức, Giám đốc HTX Nông sản hữu cơ, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn…
 
8.JPG
Chị Hoàng Thị Thức, Giám đốc HTX Nông sản hữu cơ, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn (bìa trái) chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình

 

Cũng trong dịp này, 20 gian hàng của phụ nữ dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình, được sản xuất tại các địa phương thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh có dịp trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trong tỉnh và các vùng lân cận.  

 

Những thông tin, kiến thức thiết thực trong mô hình truyền thông điểm này sẽ tiếp thêm động lực cho chị em, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số xây dựng ý tưởng để mạnh dạn khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình.  

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Phiên chợ truyền thông khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

‘Vàng đỏ’ Iran chính thức có mặt tại Việt Nam

Được coi là “Vàng đỏ” với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, Nhụy hoa Nghệ Tây Iran (Saffron) chính hãng chính thức được phân phối tại Hà Nội, giúp cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được sản phẩm có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.
Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Vaccine HPV sẽ xóa sổ ung thư cổ tử cung trên toàn cầu

Một nghiên cứu khoa học mới công bố ngày 20/2 chỉ ra: việc đẩy mạnh tiêm phòng vaccine HPV có thể giúp loại bỏ hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung ở một số nước có thu nhập cao trong vòng 3 thập kỷ tới, và ở phần lớn các quốc gia trên thế giới tính đến cuối thế kỷ này.
Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Công ty Botania - Chất lượng đã được kiểm chứng lâm sàng

Sau hơn 10 năm thành lập, Công ty Botania tự hào khi là 1 trong 5 công ty đi đầu cả nước hiện nay trong việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm bảo vệ sức khỏe với những thương hiệu nổi tiếng đã trở nên thân thuộc với người bệnh như BoniSleep, BoniGut, BoniAncol, BoniMen, BoniVein, BoniBaio, BoniSnow, BoniBeauty, BoniSeal, BoniHair….
Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Cay đắng khi mua đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay giá rẻ

Mỹ, Nhật, Hàn,... là thiên đường của hàng hóa xách tay, trong đó có cả chính hãng hoặc không. Đặc biệt là đồng hồ nữ hàng hiệu xách tay khi mà nhu cầu mua hàng cao cấp, giá bình dân đang rất lớn ở thị trường Việt.
Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

Heidi Zak (người Mỹ) - nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Thirdlove - đã hình dung rằng cô sẽ làm một cuộc cách mạng thay đổi cách mua áo ngực của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, công ty Thirdlove của cô phải mất hơn 2 năm để thu hút sự chú ý của khách hàng.