Sản phẩm hồng

Phụ nữ khởi nghiệp: Đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh trên mạng

Xem trên mobile
Ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội facebook, zalo, viber… để tiếp cận thị trường, kinh doanh là một trong những kỹ năng cần có của phụ nữ khởi nghiệp. Đây cũng chính là chủ đề của hội nghị tư vấn triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2015”.

Vào ngày 29/5/2018, Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã phối hợp với sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị tư vấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông qua mạng internet nhằm triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2015” .

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ – Hội LHPN TP Hà Nội, Nguyễn Thị Hảo cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao khả năng tư vấn của đội ngũ cán bộ hội và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tư vấn; đồng thời hỗ trợ cho các nữ chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh kỹ năng để xây dựng hình ảnh truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông. Với tinh thần quyết tâm, hội viên phụ nữ sẽ cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ  tổ chức tốt các đề án “Hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp”.

4.png
Mạng xã hội là một trong những kênh quan trọng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tại hội nghị, các nữ doanh nhân và cán bộ hội viên 30 quận, huyện Hà Nội đã được PGS.TS Nguyễn Văn Dững - Viện trưởng Viện ứng dụng CNTT và truyền thông tư vấn cách xây dựng hình ảnh truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tiếp cận thị trường, khởi nghiệp, kinh doanh thông qua các kênh thông tin như: mạng xã hội facebook, zalo, viber….

2.JPG
PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Viện trưởng Viện ứng dụng CNTT và truyền thông tư vấn cho các cán bộ hội viên phụ nữ và doanh nhân nữ về kinh doanh trên mạng xã hội 

 PGS.TS Nguyễn Văn Dững nhấn mạnh vai trò đa năng của mạng xã hội, giúp phụ nữ khởi nghiệp có thể thiết lập mối quan hện với khách hàng mục tiêu, lan truyền thông tin, kết nối thông tin, truyền thông doanh nghiệp, tăng độ nhận biết thương hiệu, quảng bá sản phẩm, chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình một cách gần gũi, thân thiện.

 

11.JPG
Các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại hội nghị

 

Khi bắt đầu kinh doanh, các doanh nhân nữ nên tham gia tất cả các mạng xã hội để kinh doanh, chia sẻ làm ăn, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nắm bắt nhu cầu thị trường, thăm dò đánh giá, tìm kiếm thị trường, từ đó xây dựng thị trường, xây dựng hình ảnh, phương thức phân phối, giá cả phù hợp.

Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công cần phải biết cách xây dựng, quản lý hình ảnh truyền thông trên mạng; chú ý kết nối bạn bè trên mạng xã hội; lưu ý đến an ninh mạng; văn hóa truyền thông…

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ khởi nghiệp: Đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh trên mạng tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

'Uống thuốc tự tử không thành, tôi lại tiếp tục khởi nghiệp'

Đó là lời tâm sự của nữ doanh nhân Dương Kiều Vy (CEO công ty cổ phần Hoxuro, quận Tân Bình, TP'.HCM). Cô đã 3 lần phá sản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng và làm lại từ đầu. Con đường đi đến thành công của cô đầy chông gai và thử thách, đôi lúc vượt quá sức chịu đựng của một người con gái “chân yếu tay mềm” như cô.
Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Người phụ nữ Gia Lai nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu

Với những trăn trở và nỗ lực không biết mệt mỏi, chị Lại Thị Bích - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hồ tiêu ngũ sắc Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai) không chỉ khởi nghiệp thành công mà còn góp phần nâng tầm giá trị cho hạt hồ tiêu Việt Nam.
 VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác
VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

VinFast đưa 155 ô tô LUX ra nước ngoài kiểm thử

Ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đầu tiên trong số 155 xe đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.
Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.