Sản phẩm hồng

Rau xanh, thực phẩm tăng giá mạnh trong ngày đầu năm 2019 gây ngỡ ngàng cho người nội trợ

Xem trên mobile
Đi chợ trong ngày đầu năm 2019, người nội trợ không khỏi ngỡ ngàng vì giá rau xanh, thịt lợn, thủy hải sản tại các chợ truyền thống đồng loạt tăng giá tới 10% đến 30%.
Sau những ngày đi du lịch nghỉ lễ, chiều tối ngày 1/1/2019, đi chợ cóc ngay gần nhà mua tạm mớ rau nấu cơm, chị Kim Thoa (Q. Ba Đình, Hà Nội) phải hỏi lại đi hỏi lại mấy lần khi người bán tính giá 2 mớ rau xanh, 3 quả cà chua và một chút rau sống các loại vừa đủ cho 3 người ăn tới 40.000 đồng. Trước ngày nghỉ lễ, với từng đó loại rau, chị Thao chỉ phải trả từ 20.000 đến 25.000 đồng.
 
20190101_164827.jpg
Thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo mưa là một trong những nguyên nhân lầm rau xanh tăng giá

 

Theo khảo sát của PNVN, không chỉ tại các chợ cóc, mà tại một số chợ lớn khu vực quận Ba Đình như chợ Linh Lang, chợ Cống Vị, chợ Ngọc Hà, chợ Tam Đa, chợ Ngọc Khánh… giá rau xanh đang có mức tăng mạnh nhất. Nhiều loại rau có giá bán tăng từ 2.000 đồng tới 5.000 đồng/mớ như: rau muống, giá bán từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng/mớ; mồng tơi, giá 10.000 đồng/mớ; rau ngót, giá bán từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng/mớ; hoa lơ: 15.000 đồng/chiếc; các loại rau thơm cũng tăng giá lên 3.000 – 5.000 đồng/mớ. Những loại rau mùa đông như đậu que, bắp cải, bí xanh cũng tăng khoảng 5.000 đồng/kg…
 
20190101_164924.jpg
Các loại rau ăn lá tăng giá từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng/mớ

 

Giải thích cho sự tăng giá này, chị Nguyễn Thị Thanh (tiểu thương tại chợ Ngọc Hà) cho biết, nguyên nhân một phần do thời tiết mưa, rét đậm, rét kéo dài nhiều ngày qua, rau kém phát triển, nguồn cung giảm; một phần là do nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, nên giá rau xanh tăng mạnh. Tuy nhiên, nếu thời tiết còn tiếp tục duy trì nhiệt độ thấp như vài ngày qua, giá rau xanh vẫn sẽ tiếp tục đắt đỏ.
 
20181218_171507.jpg
Nhiều tiểu thương cho biết nếu thời tiết còn tiếp tục duy trì như vài ngày qua, giá rau xanh vẫn sẽ tiếp tục đắt đỏ

 

Cùng với rau xanh, giá bán nhiều loại thực phẩm khác cũng có dấu hiệu tăng nhẹ. Thịt lợn có giá bán tăng từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg so với trước kỳ nghỉ lễ, dao động từ 120.000 đồng – 150.000 đồng/kg, tùy loại; thịt bò, thịt bê có giá từ 250.000 đồng đến 280.000 đồng.  
 
tom-ca-1.jpg
Các loại thực phẩm cũng tăng giá bán

 

Các mặt hàng thủy, hải sản cũng tăng giá mạnh: tôm sú tăng từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/kg, giá bán cụ thể từ 290.000 đồng – 320.000 đồng/kg loại nhỏ; từ 500.000-530.000 đồng/kg loại lớn; mực lá: 210.000 đồng/kg, mực trứng: 270.000 đồng/kg (tăng khoảng 20.000 đồng/kg);  hàng mực, ghẹ cũng tăng thêm 20.000-30.000 đồng/kg; mực trứng lên 270.000 đồng/kg, ghẹ xanh có giá 380.000 - 400.000 đồng/kg.
 
tom-ca.jpg
Tôm, mực là hai mặt hàng hải sản tăng giá nhiều nhất

 

Ngoài rau xanh và đồ tươi sống, các mặt hàng trái cây, hoa tươi tại các chợ truyền thống cũng tăng khoảng 10%.

N. Vân

Bạn đang đọc bài viết Rau xanh, thực phẩm tăng giá mạnh trong ngày đầu năm 2019 gây ngỡ ngàng cho người nội trợ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.
Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.
Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Mặc dù được đánh giá là có nhiều tiện ích như giao dịch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tránh nguy cơ tiền giả, trộm cướp, minh bạch hóa dòng tiền... nhưng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, thuế, điện, nước…vẫn chưa được người dân mặn mà.
Quảng bá du lịch Việt qua ứng dụng TikTok

Quảng bá du lịch Việt qua ứng dụng TikTok

Ngày 13/6, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới - phối hợp với Tạp chí Du lịch, Tổng cục Du lịch khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, Chương trình #HelloVietnam.