Sản phẩm hồng

Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao

Xem trên mobile
Khan hiếm người giao hàng, shipper thản nhiên hét giá tăng lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường. Người tiêu dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao sử dụng dịch vụ, vì trong những ngày cận Tết, tìm được người nhận ship hàng đã là may mắn.
Đây là tình huống nhiều người gặp phải trong những ngày cận Tết âm lịch. Cần giao hàng từ Linh Đàm xuống Hoàng Hoa Thám, chị Thanh Huyền gọi khắp các nơi, từ các diễn đàn chuyên nhận ship hàng đến dịch vụ giao hàng của Grab, GoViet…, cuối cùng mới có một người chịu nhận đơn hàng. Tuy nhiên, thay vì mức giá dịch khoảng 43.000 – 45.000 đồng như ngày thường, trong chiều ngày 28 Tết, chị đã phải trả mức giá giao hàng lên tới 120.000 đồng.
 
shipper-3.jpg
Người shipper này thản nhiên hét giá trong chiều 28 Tết

 

Chị Huyền cho biết: Bình thường, khi cần giao hàng, tôi chỉ cần rao vào nhóm shipper trên mạng xã hội là có người nhận ngay. Thậm chí, có nhiều khi các shipper cạnh tranh nhau, đưa ra các mức giá thấp để khách hàng lựa chọn. Nhưng từ 25 Tết, dịch vụ giao hàng đã bắt đầu khan hiếm. Đặc biệt, vào những ngày cận Tết như hôm nay, sinh viên, người lao động đã về quê ăn Tết, khó khăn lắm mới gọi được shipper.
 
Shipper thản nhiên hét giá
 
Cùng với sự phát triển của mua bán hàng qua mạng, dịch vụ giao hàng đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Người bán, người mua có thể sử dụng dịch vụ giao hàng, từ quần áo, giày dép, quà tặng đến mua đồ ăn, thức uống…
 
Chị Thùy Trang, chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt online cho biết: Vào ngày thường, dịch vụ ship chỉ dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/đơn hàng trong khu vực nội thành. Nhưng vào dịp Tết, nhu cầu mua bán tăng cao, cộng với đường xá đông đúc, tắc đường xảy ra ở nhiều nơi, dịch vụ giao hàng đã tăng giá khoảng 20% đến 30%.
 
Nhưng từ 25 Tết, chị Trang đã phải từ chối không nhận giao hàng tại nhà vì không thể tìm được shipper. Nếu có thể tìm được, thì tiền ship nhiều khi còn đắt hơn cả tiền hàng, nên không phải khách hàng nào cũng đồng ý.
 
shipper-2.jpg
Vào ngày thường, khách hàng có nhiều sự lựa chọn với các dịch vụ giao hàng khác nhau.

 

Chủ hàng kêu khổ, khách nhận hàng cũng than trời, vì nhiều shipper thản nhiên hét giá. Chị Thu Thủy (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện vừa gặp phải trong chiều 28 Tết. Chị nhờ một người bạn mua đồ ăn Tết. Người bạn thông báo mức giá dịch vụ shipper là 80.000 đồng cho quãng đường khoảng 6km, nhưng khi giao hàng, shipper nhất định đòi chị Thủy trả 100.000 đồng mới chịu đưa hàng, với lý do ngày Tết. Dù biết bị shipper chơi xấu, nhưng chị cũng đành ngậm ngùi trả tiền để nhận hàng.
 
shipper-1.jpg
Nhiều shipper nhân ngày Tết để tăng giá lên gấp 4 lần

 

Anh Thanh Sơn, shipper tại Q. Tây Hồ cho biết: Vào những ngày cận Tết, nhu cầu tăng cao, nên nhiều người giao hàng tự ý tăng giá tiền dịch vụ. Cụ thể, vào ngày 28, 29 Tết, shipper đồng loạt đưa ra mức giá 60.000 đồng cho quãng đường dưới 5km, còn quãng đường xa hơn, sẽ áp mức giá 100.000 đồng – 150.000 đồng. Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vận chuyển lại rất cao nên người tiêu dùng đành phải móc hầu bao, vì… Tết.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Cuộc thi chắp cánh cho nữ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi chắp cánh cho nữ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi ''Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2019'' diễn ra từ 18/4 đến 11/10/2019 là dịp để tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi nhằm hỗ trợ khởi nghiệp theo Đề án 939, tạo tiền đề nhân rộng phong trào khởi nghiệp của nữ sinh dưới mái trường đại học.
Đưa những chiếc giỏ 'made in Vietnam' ra thế giới

Đưa những chiếc giỏ 'made in Vietnam' ra thế giới

Trải qua 20 năm gây dựng với nhiều thử thách, giờ đây sản phẩm giỏ xách của Cơ sở hàng thủ công chị Lành tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước mà còn là sản phẩm quen thuộc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…