Sản phẩm hồng

Tọa đàm 'Khởi nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0'

Xem trên mobile
Tọa đàm “Khởi nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0” với diễn giả của chương trình là Tiến sĩ Sam Potolicchio, Chủ tịch của Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Dự bị vừa diễn ra tại Hà Nội .
Trong 8 năm qua, Amway đã tiến hành một nghiên cứu toàn cầu về tinh thần khởi nghiệp, đào sâu nghiên cứu thái độ và nhận thức của xã hội về vấn đề này. Theo Báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2018 (AGER 2018) với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”, Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp. Cụ thể, có đến 88% người Việt Nam cho biết sẵn sàng chấp nhận thất bại khi khởi nghiệp, 89% tin rằng có thể triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh của riêng mình và 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình.  Kết quả của AGER 2018 đã chỉ rõ: Giảm rủi ro và gánh nặng tài chính, đầu tư vào dịch vụ cá nhân là những phương diện có thể được sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp.
 
4_1600x1067.jpg
Tiến sĩ Sam Potolicchio gửi thông điệp đến những bạn trẻ muốn trở thành một nhà lãnh đạo tương lai, con người phải vượt qua những giới hạn của bản năng tự nhiên mà não bộ hạn chế chúng ta”.

 

 
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động đến nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, sẽ tạo nên những thay đổi đột phá cho nền kinh tế, xã hội. Những người khởi nghiệp không chỉ có cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam mà còn có cơ hội tiếp cận với thị trường 7 tỷ người trên toàn thế giới. Và Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra một môi trường để những người khởi nghiệp hiện thực hóa khát vọng tạo ra những giá trị mới, kết nối với cộng đồng kinh tế thế giới.
 
Thông qua buổi Tọa đàm, Amway cũng muốn cung cấp cho người tham dự một bức tranh đa chiều về những lựa chọn mà cộng đồng khởi nghiệp sẽ phải đối diện trong cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0. Báo cáo đưa ra những con số bất ngờ về dịch vụ chăm sóc khách hàng giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay. 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Đáng chú ý hơn là 76% người quan tâm đến việc tương tác trực tiếp với khách hàng có độ tuổi dưới 35. Kết quả này đi ngược lại với nhận định những người trẻ ưa thích tương tác trên mạng xã hội hơn tương tác trực tiếp. Con số này cũng chỉ rõ chăm sóc khách hàng trực tiếp vẫn được đánh giá cao trên toàn thế giới. Kết quả này đã dẫn đến một kết luận, Cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ đặt ra cho doanh nghiệp yêu cầu phải thay đổi về mặt công nghệ, mà còn buộc doanh nghiệp phải cân bằng giữa triết lý kinh doanh và yêu cầu của thời đại.
 
3_1600x1067.jpg
Ông Nguyễn Phương Sơn – Giám Đốc Đối Ngoại Amway Việt Nam trình bày những con số ấn tượng về tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam.

 

Những chia sẻ của Tiến sĩ Sam Potolicchio được kỳ vọng sẽ góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng, hình thành mạng lưới cộng đồng khởi nghiệp rộng khắp các tỉnh thành, các trường đại học trong cả nước. 
Tiến sĩ Sam Potolicchio là Giám đốc Giáo dục về Phong tục và Toàn cầu tại Trường Chính sách công McCourt thuộc Đại học Georgetown; Phó Trưởng khoa Khoa học Chính trị tại Học viện Kinh tế Quốc gia và Hành chính Tổng thống Nga; Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học New York và là Chủ tịch của Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Dự bị. Potolicchio được Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ bình chọn là “Nhà lãnh đạo Tương lai của giáo dục đại học Hoa Kỳ”; và giành giải thưởng Nhà giáo dục OZY với tư cách là một trong sáu nhà giáo dục xuất sắc của Mỹ. Ông đã giảng bài tại hơn 85 quốc gia, từ Oxford, LSE, Cambridge và Yale đến Đại học Komar của Iraq và Đại học bang Donetsk.   

Linh An

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm 'Khởi nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0' tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.
Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.
Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Thanh toán không tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao dân chưa mặn mà?

Mặc dù được đánh giá là có nhiều tiện ích như giao dịch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tránh nguy cơ tiền giả, trộm cướp, minh bạch hóa dòng tiền... nhưng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, thuế, điện, nước…vẫn chưa được người dân mặn mà.
Quảng bá du lịch Việt qua ứng dụng TikTok

Quảng bá du lịch Việt qua ứng dụng TikTok

Ngày 13/6, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới - phối hợp với Tạp chí Du lịch, Tổng cục Du lịch khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, Chương trình #HelloVietnam.