PNVN Có một vài ngày (thường là thứ hai), tâm trạng của bạn khó mà vui vẻ được. Chính vì vậy hãy học theo 18 mẹo nhỏ dưới đây để khiến bạn hạnh phúc tận hưởng mọi thứ xung quanh.

1. Mỉm cười
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đúng là như vậy. Đôi khi chúng ta luôn chú ý quá nhiều tới điện thoại, ta lại quên mất nó. Và nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, kể cả bạn “giả vờ” mỉm cười cũng có thể khiến giảm stress đấy
feelhappy1.jpg

2. Rời khỏi thế giới công nghệ:
Dù chỉ là 60 phút, vẫn rất tốt cho tâm trí, cơ thể của bạn. (Hơn nữa, bạn có thể làm được rất nhiều việc trong thời gian đó).

3. Hương thươm của chanh
Theo các nhà nghiên cứu, bạn cũng có thể giải tỏa tâm trạng khó chịu bằng cách tận hưởng hương thơm của chanh.

feelhappy2.jpg

4. Nhâm nhi một mẩu socola đen
Những chất chống oxi hóa trong nó có thể khiến các mạch máu được giãn ra, đồng thời giảm huyết áp. Khá “ngọt ngào” phải không?

5. Ra ngoài trời
Kể cả bạn chỉ cần đi bộ quanh khu nhà vào buổi trưa, việc tiếp xúc với cây xanh có thể khiến bạn “lên” tinh thần nhanh chóng đấy.

6. Hãy chạy bộ
Một buổi tập chạy 30 phút sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn endorphin, một chất giúp bạn thư giãn đầu óc.

feelhappy3.jpg

7. Dạo chơi với thú cưng
Kể cả khi bạn chỉ có vài phút để âu yếm với chú chó cưng của mình (hoặc nhà hàng xóm), nó có thể khiến bạn trở nên “tươi không cần tưới”, theo khoa học chứng minh.

8. Thiền 
Nghiêm túc đó! Có cả một ứng dụng hướng dẫn bạn thiền, nghiên cứu cho biết bạn sẽ cảm thấy sự tiến triển chỉ trong vòng 1 tuần luyện tập.

9. Đi ngủ sớm hơn 1 giờ
Nếu như bạn không ngủ đủ thì bạn sẻ trở nên kém lạc quan hơn.

feelhappy4.jpg

10. Học một cái gì đó mới
Khi bạn học chơi một nhạc cụ mới, hoặc thử nấu một món ăn khác lạ, nó sẽ giúp bạn cảm thấy mình đạt được điều gì đó. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn nâng cao tinh thần hơn.

11. Hát!
Đúng vậy, chỉ cần vài bản tình ca trong phòng tắm cũng có thể giúp bạn giảm stress và năng nồng độ endorphin.

12. Gọi video cho một người bạn
Vì những mối quan hệ gần gũi khiến bạn trở nên vui vẻ hơn, hãy nhìn nhau “tận mặt” (kể cả qua mạng).

feelhappy5.jpg

13. Tự mua cho mình một bó hoa
Chỉ một bông hồng nhỏ ở cửa hiệu có thể khiến bạn có một ngày phấn chấn.

14. Ăn dưa chua
Chỉ một miếng nhỏ thôi là bạn sẽ cảm thấy bớt lo âu hơn rồi.

15. Phàn nàn
Trở nên hạnh phúc không có nghĩa là bạn phải bó buộc hết sự căng thẳng của mình. Hãy thẳng thắn nói về những điều bạn không hài lòng và bạn sẽ cảm thấy stress bỗng nhiên biến mất.

feelhappy6.jpg

16. Tút tát lại khuôn mặt
Giờ là tới thời điểm của bạn. Hãy làm mới bản thân mình trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy khác hơn rất nhiều.

17. Nói lời cảm ơn
Nhận thức được sự giúp đỡ của những người xung quanh bạn là một cách để luyện tập sự tập trung. Hơn nữa, lòng biết ơn sẽ khiến bạn trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người khác.

feelhappy7.jpg

18. Đặt bản thân mình lên trước
Kể cả chỉ dành ra nửa tiếng để uống một cốc cà phê nóng hổi, hay đọc một chương trong cuốn sách yêu thích, thì cũng đáng để bạn “sạc” lại năng lượng.

Trà Li
purewow.com