PNVN Mặc dù đã có công việc ổn định tại công ty cổ phần Thế giới di động nhưng mơ ước trở thành doanh nhân vẫn không ngừng thôi thúc chị Nguyễn Thị Minh Kim phải làm một điều gì đó để thoát khỏi chuỗi ngày nhàm chán với công việc quen thuộc, lặp đi lặp lai...

Sau một thời gian cân nhắc, chị quyết định nghỉ làm để chuyển sang quản lý việc sản xuất và kinh doanh tại xưởng may đồ jean của gia đình. Sản phẩm của xưởng khi ấy chủ yếu để bán buôn cho các sạp thời trang ở chợ Tân Bình, TPHCM.

Tuy nhiên, vì thiếu kinh nghiệm nên việc kinh doanh không mấy hiệu quả. Cuối năm 2015, chị tính chuyển hướng sang bán hàng online theo xu thế thời bấy giờ. Nhưng ngay cả bán hàng trên mạng cũng không phải là “dễ ăn”.
minh-kim.jpg
Để thành công như ngày nay, chị Nguyễn Thị Minh Kim luôn kiên định với lựa chọn của mình

Bởi từ việc bán sỉ chuyển sang bán lẻ tới tận tay khách hàng, với việc giới thiệu sản phẩm thông qua internet cần phải có “nghệ thuật” mà những người chưa thông thạo về các kỹ năng bán hàng qua mạng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chị Kim đã từng đăng tải hình ảnh của sản phẩm lên mạng với những hình ảnh không thật hấp dẫn khiến lượng khách hàng ngày càng ít ỏi.

Giữa lúc khó khăn bộn bề, chị lại tình cờ tìm thấy những người bạn đồng hành – đó là nhóm bạn hồi bỏ hàng sỉ ở chợ Tân Bình. Họ cho biết,  sẵn sàng hợp tác với chị để thúc đẩy việc kinh doanh. Điều này khiến chị  mạnh dạn chi một khoản tiền khá lớn để đầu tư cho nhóm phát triển.

Từ kinh nghiệm học hỏi được từ những người bạn đồng hành, xưởng jean – lúc này đã mang tên Jeanmiki, đã có những thay đổi tích cực, với quy mô các đơn hàng ngày càng lớn hơn.

Thế mạnh của Jeansmiki là hàng chất lượng, giá thành rẻ, nên chị Kim xác định khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ, sinh viên. Với chiến lược đó, hàng Jeansmiki nhanh chóng “phủ sóng” 63 tỉnh, thành, đến giờ đã trở thành thương hiệu quen thuộc của nhiều người trẻ.

Cùng với mạng lưới bán hàng trực tiếp trải rộng khắp cả nước, nhằm tăng cường khai thác lợi thế của thương mại điện tử, chị Kim quyết định thiết kế website bán hàng jeansmiki.com để giới thiệu sản phẩm của mình một cách rộng rãi, phổ biến hơn.

Như vậy, từ vị trí nhân viên kế toán với mức lương chỉ đủ trang trải cho cuộc sống ở mức vừa phải, với những nỗ lực và sáng tạo trong bước đường khởi nghiệp, hiện Jeankimi đã có một cơ sở sản xuất với hơn 70 nhân công, doanh thu trung bình khoảng 4-5 tỉ đồng/tháng.

Tuy nhiên, chị vẫn chưa hài lòng, bởi theo chị, chặng đường khởi nghiệp vẫn còn dài, phía trước vẫn còn nhiều mục tiêu cần chinh phục. Chị tin tưởng vào thành công, vì bên cạnh có nhiều cộng sự đắc lực – đều là những người đã thân thiết từ nhiều năm trước. Đó chính là nguồn lực quan trọng để giúp Jeanmiki có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Hải Thanh