Xã hội

10 loại thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể

Xem trên mobile
Chỉ cần bổ sung 10 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình là bạn đã góp phần rất lớn vào việc cải thiện hiệu suất tập luyện cũng như tránh tình trạng thiếu nước.

Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước vì vậy chúng ta cần được cung cấp rất nhiều nước mỗi ngày. Thêm vào đó, nếu bạn là một người đam mê thể dục thể thao thì việc cấp nước cho cơ thể lại càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, thực tế là đại đa số chúng ta lại thường không uống đủ nước. Và chính việc mất nước tưởng chừng như rất đơn giản này lại gây ra không ít các loại bệnh đồng thời gây ra tình trạng mệt mỏi mãn tính, giảm hiệu suất làm việc và tập luyện.

Nhưng, thật may là nước không chỉ được hấp thụ qua việc uống nước mà nó còn có thể đi vào cơ thể bằng đường… ăn. Càng may mắn hơn, những loại thực phẩm nhiều nước lại chủ yếu là các loại trái cây và rau quả ‘siêu’ lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng như kali, chất xơ, vitamin C, vitamin A và hơn thế nữa.

Và dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm ‘siêu’ bổ dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thêm vào bữa ăn của mình sau cũng như trước khi tập.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc.jpg

1. Dâu tây  (92% là nước)

Giàu vitamin C, kali, axit folic và chất xơ. Đồng thời, chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa chất như anthocyanins, acid ellagic và quercetin. Dâu tây là một cách lành mạnh để khiến bữa ăn của bạn trở nên ngọt ngào hơn.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-1.jpg

2. Dưa vàng (90% là nước)

Chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin C và chất xơ, kali và choline cũng đóng góp cho sức khỏe tim mạch.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-2.jpg

3. Dưa chuột (95% là nước)

Chứa vitamin K, cực tốt cho sức khỏe xương. Đồng thời, dưa chuột cũng chứa chất lignans có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số dạng ung thư.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-3.jpg

4. Dưa hấu (95% là nước)

Dưa hấu đã được chứng minh là rất tốt trong việc phục hồi đau nhức cơ bắp, thậm chí còn tốt hơn so với việc dùng giả dược. Một điểm cộng nữa là dưa hấu không có chất béo và chứa rất nhiều chất lycopene phytonutrient - một chất chống oxy hóa mạnh.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-4.jpg

5. Cà rốt non (90% là nước)

Bạn chỉ cần bổ sung 25 gram cho mỗi bữa. Cà rốt rất giàu vitamin A và chất beta-carotin tốt cho sức khỏe.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-5.jpg

6. Cần tây (95% là nước)

Cần tây được coi là một loại đồ ăn rất nhẹ, ít calo và giàu dinh dưỡng thực vật như axit phenolic, flavonoid và phytosterol.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-6.jpg

7. Cà chua (94% là nước)

Cà chia không chứa chất béo, đồng thời nó lại chứa axit alpha-lipoic giúp cơ thể chuyển đổi glucose thành năng lượng.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-7.jpg

8. Rau chân vịt (91% là nước)

Rau chân vịt là nguồn kali dồi dào cực kỳ tốt cho sức khỏe xương.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-8.jpg

9. Bưởi chùm (90% là nước)

Không chất béo và không cholesterol, bưởi đã trở thành một món ăn tuyệt vời được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân trong nhiều thập kỷ qua.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-9.jpg

10. Bông cải xanh (90% là nước)

Đây là một ‘cỗ máy’ dinh dưỡng thực thụ cung cấp đủ vitamin C và vitamin K hàng ngày cho bạn. Vì vậy nó nên được trở thành một thành phần chủ đạo không thể thiếu trong chế độ ăn uống tập luyện của bạn.

Trà Li

muscleandfitness.com

Bạn đang đọc bài viết 10 loại thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh biệt vị Tổng thư ký xuất sắc nhất trong lịch sử Liên hợp quốc

Vĩnh biệt vị Tổng thư ký xuất sắc nhất trong lịch sử Liên hợp quốc

“Ở bất cứ nơi đâu phải chịu đựng hay cần sự giúp đỡ, ông ấy lại tìm đến và dùng sự cảm thông sâu sắc của mình để chạm vào nhiều người. Ông ấy đặt người khác lên trước một cách không vị kỷ và thể hiện lòng tốt, sự ấm áp, sáng suốt trong tất cả những gì ông ấy đã làm”, đó là những dòng tri ân mà Liên hợp quốc dành cho cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan. Ông vừa qua đời ngày 18/8.
2 học sinh lớp 11 đến với Mottainai 2018 để giảm căng thẳng trong học tập

2 học sinh lớp 11 đến với Mottainai 2018 để giảm căng thẳng trong học tập

Đều đang học lớp 11, dù khá bận với việc học ở trường nhưng 2 nam sinh này vẫn thích tham gia các hoạt động tình nguyện để “giảm bớt căng thẳng trong học tập”. Dự tuyển tình nguyện viên cho Chương trình Mottainai 2018 cùng với đông đảo ứng viên nữ vào sáng 18/8, 2 cậu học trò mong muốn trưởng thành hơn từ hoạt động ý nghĩa này.
Giọt nước mắt đớn đau của cha mẹ trong lễ cầu siêu thai nhi

Giọt nước mắt đớn đau của cha mẹ trong lễ cầu siêu thai nhi

Những giọt nước mắt hòa trong mưa của người làm cha mẹ khi không may phải sớm xa lìa con nhỏ vì ốm đau, bệnh tật; nỗi ân hận vì từng nạo phá thai... Đó là những cảm xúc của rất nhiều bậc cha mẹ khi tham dự lễ cầu siêu thai nhi tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên, Vĩnh Phúc.
Tìm hướng xử lý bất cập trong hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo ở Tây Nam bộ

Tìm hướng xử lý bất cập trong hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo ở Tây Nam bộ

Ngày 17/8, tại TP Cần Thơ đã diễn ra hội thảo chuyên đề dành cho lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh về kiểm tra giám sát hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác khu vực Tây Nam bộ. Những vấn đề liên quan đến tỷ lệ nợ quá hạn, xử lý các trường hợp nợ chiếm dụng, lãi tồn có chiều hướng tăng… đã được đưa ra bàn thảo.
Cán bộ nữ ngành ngoại giao thích ứng với kỷ nguyên số

Cán bộ nữ ngành ngoại giao thích ứng với kỷ nguyên số

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện, cán bộ nữ ngành Ngoại giao cần chủ động nắm bắt các công nghệ mới, thích ứng với kỷ nguyên số, tăng cường khả năng quản lý, chủ động học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng…