Xã hội

Giả danh Grab car, 'chặt chém' hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Xem trên mobile
Nếu không tỉnh táo, nhiều hành khách có thể mắc phải chiêu lừa của những tài xế Grab car, phải trả mức chi phí cao hơn gần gấp 3 lần so với giá công bố trên ứng dụng.
Nhiều người thường chọn ứng dụng Grab để đặt xe vì có báo sẵn giá tiền, để tránh bị mất tiền oan khi di chuyển hay đi du lịch. Nhưng tại sân bay, nhà ga, bến xe… có những người đã lợi dụng tâm lý mệt mỏi của hành khách sau một chuyến đi dài, hoặc khách du lịch chưa rành địa chỉ để nâng khống số tiền xe của hành khách.
 
Câu chuyện của chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh (TP. Hồ Chí Minh), là một kinh nghiệm giúp bạn cảnh giác hơn khi đặt xe qua ứng dụng. Chị Quỳnh kể lại:
 
17h chiều ngày 6/7/2018, mình vừa đáp chuyến bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến công tác ở Phú Yên. Vừa ra khỏi nhà ga quốc nội thì có ngay một nam thanh niên ăn mặc lịch sự lao tới nắm xe đẩy hành lý và mời “Đi Grab car không chị, em chạy theo giá Grab, chị cần về đâu”. Nghĩ bụng may quá, đang băn khoăn đặt Grab hay đăng ký taxi thì gặp luôn, tiện thật. 
san_bay_tan_son_nhat.jpg
Sân bay, nhà ga, bến xe là nơi hành khách cần phải tỉnh táo khi sử dụng các dịch vụ di chuyển

 

Mình hỏi giá về tới địa chỉ nhà mình là bao nhiêu, anh chàng trả lời nhanh nhẹn “em tính đúng giá Grab, chị đọc địa chỉ em đặt ứng dụng Grab hiện bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu”.
 
Ngay lập tức anh chàng móc điện thoại, có sẵn ứng dụng Grab đang mở, nhập địa chỉ nơi đến theo mình đọc và thao tác cực kỳ nhanh. Ứng dụng hiện ra số tiền là 191.000 đồng, anh đưa mình xem trong 3 giây rồi tiếp tục nhanh nhẹn đẩy hành lý mình đi bon bon. 
grab-1.jpg
Nên kiểm tra thật kỹ địa chỉ, giá tiền khi đặt xe qua ứng dụng

 

Lúc này mình cảm thấy sai sai, bởi mình thường xuyên đi máy bay và di chuyển taxi hoặc Grab car từ sân bay về nhà. Không thể có giá này được. Mình chạy theo hỏi lại. Anh chàng vẫn khẳng định là 191.000 đồng.
 
Mình hỏi “em chỉ thấy anh chọn nơi đến, còn nơi đón anh chọn ở đâu vậy?”, vì mình chợt nhớ có thoang thoáng đọc được chữ “ngã ba” gì đó trên màn hình điện thoại lúc người thanh niên cho xem. Đương nhiên anh ta vẫn khẳng định “Em chọn nơi đón là sân bay quốc nội, đúng chỗ này”. 
 
Khi vào tới thang máy của hầm để xe, có ngay một người khác đứng sẵn, anh thanh niên lúc ban đầu  “chuyển giao” mình cho người thứ hai này và dặn “về ... (đọc địa chỉ nhà mình), giá 191.000 đồng”. 
 
Mọi việc diễn ra rất nhanh, đến mức mình còn không kịp suy nghĩ gì cả. 
san-bay.jpg
Các thao tac đẩy hành lý, trò chuyện với khách hàng thường rất nhanh để khách hàng mất tập trụng

 

Anh thứ 2 bấm thang máy đưa mình lên tầng 4 của nhà xe là nơi để xe ô tô. Lúc ra khỏi thang máy mình giựt lại hành lý. Hỏi lại anh chàng thứ 2 : “giá về chỗ em bao nhiêu”. Anh ta vẫn nói 191.000 đồng. Mình hỏi lại: “Anh là tài xế Grab hả?”. Bên kia trả lời “dạ”. 
 
Đến lúc này mình mới bình tĩnh lại. Mình nói: “Em đã đi từ sân bay về nhà và từ nhà ra sân bay rất nhiều lần, dù là grab hay taxi truyền thống cũng không bao giờ có giá này. Bây giờ anh mở ứng dụng Grab ra, check lại giá tại chỗ cho em xem đi, có lẽ bạn của anh đã chọn sai vị trí”. 
 
Anh chàng này ấp úng, nói lí nhí : “Em chỉ là tài xế, anh kia nói sao em chạy vậy, em không dùng ứng dụng Grab”. Mình hỏi “chạy Grab mà không có ứng dụng Grab sao chạy được?” thì anh ấy không nói gì. 
 
Mình từ chối lên xe và tin chắc là đã bị rơi vào một trò lừa giá cả. Anh chàng kéo mình ở sân bay đã nhập đúng địa chỉ đến là nhà mình nhưng đã ghi sẵn địa chỉ đón là nơi nào đó không phải ở sân bay và xa hơn rất nhiều. Để không nghi ngờ nhầm người khác, mình đã check giá Grab car từ sân bay về nhà mình chỉ có 75.000 đồng. 
grab.jpg
Để tránh mất tiền oan, bạn nên tự đặt các dịch vụ cho mình

 

Nếu ai không đi thường xuyên, không nắm giá hoặc khách du lịch thỉnh thoảng ghé Sài Gòn thì chắc chắn bị lừa phải trả mức giá cao này rồi.  
 
Chia sẻ câu chuyện, chị Bảo Quỳnh mới nhận ra không chỉ mình chị, mà rất nhiều người cũng đã gặp phải tình cảnh như vậy. Chị Bảo Quỳnh muốn chia sẻ với bạn đọc báo Phụ nữ Việt Nam, để mọi người nên tỉnh táo và cẩn thận hơn khi di chuyển, tránh bị mất tiền oan.

Trần Lê (ghi)

Bạn đang đọc bài viết Giả danh Grab car, 'chặt chém' hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Y tế: Thực hiện đồng bộ 8 giải pháp nâng cao chất lượng y tế cơ sở

Bộ trưởng Y tế: Thực hiện đồng bộ 8 giải pháp nâng cao chất lượng y tế cơ sở

Muốn nâng cao chất lượng tuyến y tế cơ sở phải thực hiện quyết liệt và triệt để đồng bộ 8 giải pháp cơ bản, đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại lễ khai mạc khóa đào tạo nâng cao chất lượng chăm sóc quản lý sức khỏe nhân dân các bệnh mãn tính theo nguyên lý y học gia đình tại trạm y tế xã, phường.
Sớm khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến 2 thiếu nữ tử vong tại Đắk Nông

Sớm khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến 2 thiếu nữ tử vong tại Đắk Nông

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra tối 15/7 tại huyện Krông Nô (Đắk Nông) làm 2 người chết, 1 người bị thương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.
Lãnh đạo Nga, Mỹ quyết tâm cải thiện quan hệ hai nước

Lãnh đạo Nga, Mỹ quyết tâm cải thiện quan hệ hai nước

Ngày 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện với báo giới ngay trong cuộc họp thượng đỉnh tại Dinh Tổng thống Phần Lan. Hai bên bày tỏ mong muốn thiết lập lại các mối quan hệ và phát triển hợp tác trong nhiều vấn đề quan trọng.
Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio: Mottainai truyền cảm hứng yêu thương cho mọi người

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio: Mottainai truyền cảm hứng yêu thương cho mọi người

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio cho biết, ông và các cộng sự đang tiếp tục truyền thông điệp về tinh thần và ý nghĩa cao cả của Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" do Báo PNVN tổ chức tới cộng đồng người Nhật, các tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.