Xã hội

Tốc độ của tàu tuyến đường sắt trên cao: 35km/h

Xem trên mobile
Tốc độ di chuyển bình quân của tàu trên cao là 35km/h. Đây là vận tốc tối ưu so với xe buýt nhanh BRT và buýt thường.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc tọa đàm tại báo Giao thông sáng nay (10/8), trong bối cảnh tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội dự kiến sẽ được vận hành thử nghiệm trong tháng 8 này.

tau-cl-hd.jpg
Đoàn tàu chạy thử ngày 1/8 vừa qua. Ảnh: VGP

 

Là đơn vị sẽ tiếp nhận, vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội cho biết: “Tuyến đường sắt dài 13,1km, có 12 ga hành khách. Tốc độ di chuyển bình quân của tàu trên cao là 35km/h, đây là vận tốc tối ưu hơn so với vận tốc của xe buýt BRT của Hà Nội là khoảng 20-23 km/h, xe buýt thường là 16-18km/h”.

 

Ông Trường cho biết thêm, công ty đã khảo sát phản ứng của hành khách về tuyến đường sắt trên cao, trong đó 98% những người được hỏi cho biết biết về dự án, 95% người dân nói sẽ đi thử xem sao.

 

Về giá vé, theo khảo sát, người dân chấp nhận vé lượt cao hơn so với buýt thông thường từ 35-35% và người dân thích sử dụng vé tháng, cũng như chấp nhận cao hơn giá vé tháng của xe buýt.

 

“Vé được trợ giá, nhưng sẽ cao hơn giá vé của các phương tiện công cộng khác. Tuy nhiên, vé tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải đảm bảo hợp lý để thu hút được người sử dụng xe cá nhân đi đường sắt đô thị”, ông Trường thông tin.

 

Đối với các quy định pháp lý áp dụng với tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay: Các quy định khai thác, vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Sở GTVT Hà Nội triển khai xây dựng từ khoảng 2 năm nay. Ngày 31/7 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã trình UBND TP.Hà Nội xem xét. Dự kiến trong tháng 8 này, thành phố sẽ phê duyệt.

 

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%, một số hạng mục xây dựng đang được hoàn thiện trong giai đoạn sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chuyên ngành thiết bị.

 

Các chuyên ngành thiết bị hiện nay đã nhập về công trường trên 95% trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%, trong đó có một số thiết bị chuyên ngành chính liên quan đến hệ thống thiết bị điều khiển đoàn tàu.

 

Hiện nay Tổng thầu Trung Quốc đang căn chỉnh đơn động từng hạng mục đã lắp đặt. Các hạng mục tại khu bảo dưỡng sửa chữa Depot cũng đang gấp rút hoàn thành. Ban Quản lý dự án cũng chỉ đạo Tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới.

 

Về kế hoạch vận hành chạy thử, ông Phương cho biết đã thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Hệ thống sẽ được cấp điện và đóng điện toàn tuyến trong tháng 8. Ngày 1/8, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. Với phương pháp thử này, đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện cho tàu.

 

Về nhân lực phục vụ vận hành thử nghiệm tuyến tàu, ông Phương cho biết, lực lượng chính là Tổng thầu Trung Quốc. Toàn bộ lực lượng của Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam để tham gia vận hành thử nghiệm.

 

Lực lượng để tiếp nhận trực tiếp vận hành dự án sau thử nghiệm có 681 nhân sự đã được đào tạo, trong đó có 30 nhân sự quản lý. Trong quá trình vận hành thử nghiệm đội ngũ này sẽ được tham gia. 

Phan Trang

chinhphu.vn

Bạn đang đọc bài viết Tốc độ của tàu tuyến đường sắt trên cao: 35km/h tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ yêu khoa học, khoa học mang lại hạnh phúc cho phụ nữ

Phụ nữ yêu khoa học, khoa học mang lại hạnh phúc cho phụ nữ

Đó là thông điệp ý nghĩa mà phiên hội thảo chuyên đề “Giới và bình đẳng giới trong khoa học và công nghệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” mang lại. Qua đó giúp lan tỏa tinh thần yêu khoa học, khát khao cống hiến của các nhà khoa học nữ trong kỷ nguyên số.
90% các tác giả cập nhật nội dung trên Wikipedia là nam giới

90% các tác giả cập nhật nội dung trên Wikipedia là nam giới

Trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia lớn nhất thế giới, cứ 10 biên tập viên thì có 9 người là đàn ông; Số bài viết về nam giới nhiều gấp 4 lần so với bài viết về phụ nữ; Tại Việt Nam, tỷ lệ này còn thấp hơn nữa khi chỉ có 18% bài viết về tiểu sử phụ nữ… Phải làm gì để xóa bỏ bất bình đẳng giới trên môi trường mạng?
4 vấn đề cần hoàn thiện để thúc đẩy bình đẳng giới trong Bộ luật Lao động

4 vấn đề cần hoàn thiện để thúc đẩy bình đẳng giới trong Bộ luật Lao động

Trong Hội thảo tham vấn về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động sáng 19/10, các vấn đề về thu hẹp, tiến tới xóa bỏ khoảng cách về tuổi nghỉ hưu giữa lao động nam và lao động nữ; Hoàn thiện các quy định phòng, chống quấy rối tình dục nơi làm việc; bảo đảm, thúc đẩy bình đẳng giới, không phân biệt đối xử trên cơ sở giới trong thực hiện chức năng thai sản, chăm sóc con nhỏ… đã được đặt ra với những đòi hỏi về sự thay đổi cách tiếp cận và hoàn thiện.
Phụ nữ Quân đội lan tỏa thông điệp yêu thương cùng Mottainai 2018

Phụ nữ Quân đội lan tỏa thông điệp yêu thương cùng Mottainai 2018

Ngày hội Mottainai 2018 đã khép lại với những dư âm ngọt ngào. Góp phần vào thành công của chương trình, không thể thiếu sự đồng hành tích cực và tràn đầy tình yêu thương từ màu xanh áo lính của tập thể cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ Quân đội nhân dân Việt Nam.
Số vụ phụ nữ và trẻ em bị bạo hành tăng, TP Hà Nội vẫn nói thấp

Số vụ phụ nữ và trẻ em bị bạo hành tăng, TP Hà Nội vẫn nói thấp

Trả lời phỏng vấn Báo PNVN, PGS.TS Nguyễn Trọng An, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), cho rằng: Ngay tại Thủ đô Hà Nội, tình trạng phụ nữ bị bạo hành, trẻ em bị xâm hại vẫn có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, những con số báo cáo của thành phố lại thiếu chính xác.